Naruto không chỉ là một nhân vật bước ra từ truyện tranh, mà còn giúp chúng ta học được những bài học quý giá, đầy tính nhân văn.


1. Bài học về nghị lực và hoài bão
Không bao giờ bỏ cuộc” đó chính là điều chúng ta thấy ở một Naruto đầy hoài bão và nghị lực. Dù cho bị mọi người hắt hủi nhưng điều đó không làm Naruto gục ngã.
Cậu càng quyết tâm và luôn tìm kiếm mục đích sống cao đẹp, trở thành Ninja vĩ đại nhất làng Lá.
Cậu luôn mỉm cười trong mọi hoàn cảnh, cuộc sống sẽ tốt đẹp nếu chúng ta biết mỉm cười. Đó chính là giá trị của cuộc sống!
Chính quyết tâm này đã giúp Naruto “ngốc nghếch” vượt qua cả thiên tài Uchiha Sasuke: Thành công không chỉ dựa vào năng lực và tài năng mà còn cả sự chăm chỉ.
2. Giá trị của hòa bình
Trong Naruto: “ Chiến tranh chính là một cái nôi sinh ra thù hận, ngươi giết người thì người khác sẽ giết lại, nó chỉ như một vòng tròn hận thù không bao giờ kết thúc”.
Đây chính là triết lý, chiến tranh chỉ mang lại đau thương và mất mát, điều mà người Nhật cảm nhận sâu sắc hơn ai hết trong lần tham gia Thế chiến.
Từ đó giúp ta cảm nhận hết giá trị của hòa bình, biết quý trọng cuộc sống.
Naruto luôn xả thân mình bảo vệ hòa bình vì cậu hiểu giá trị của cuộc sống, sự đau khổ mất mát do chiến tranh mang lại.
3. Tình bạn
Những câu chuyện về tình bạn trong Naruto không thể kể hết, Naruto và Uchiha Sasuke, Obito và Kakashi, Naruto và Gaara… khiến chúng ta cảm động.
Bởi vì chúng ta là bạn” là câu nói của Naruto khiến chúng ta xúc động rơi lệ.
4. Tinh thần lạc quan
Hẳn ai cũng sẽ cảm nhận được sự lạc quan của nhân vật Naruto trong mọi tình huống, dù cho phải đối mặt với hoàn cảnh nào thì lý tưởng và niềm tin của cậu cũng không thay đổi.
Nếu không lạc quan cuộc sống sẽ chỉ có bi kịch và nỗi đau. Dù cho hoàn cảnh có đẩy bạn vào tình huống nào đi chăng nữa thì điều quan trọng nhất chính là thái độ sống của bạn. Hãy luôn lạc quan vào cuộc sống!
5. Hãy sống hết mình vì lý tưởng
Cuộc sống có muôn vàn cách sống cho ta lựa chọn, hãy sống sao để cuộc đời này thật ý nghĩa, dù bạn chỉ tồn tại trong phút chốc rồi tan biến.
Cuộc sống do chính bạn làm chủ và chịu trách nhiệm, hãy theo đuổi mơ ước và lý tưởng của bạn dù có khó khăn thế nào đi chăng nữa.
6. Hãy làm chủ số phận
Có thể nói cuộc sống khi sinh ra của Naruto khá bất hạnh, cha mẹ qua đời, bị phong ấn con quỷ trong người nên bị dân làng xa lánh, ghẻ lạnh.
Nhưng cậu đã không đầu hàng số phận mà biến nó thành động lực phấn đâu, để cho dân làng phải công nhận mình.
Chính nghị lực và ý chí đã khiến một Naruto nghịch ngợm, bày trò trở thành nhân vật huyền thoại của cả làng.
7. Biết chia sẻ và cảm thông với người khác
Câu chuyện của Gaara và Naruto chính là bài học về sự cảm thông sâu sắc của 2 đứa trẻ có chung số phận, bị phong ấn cữu vĩ trong người. Đừng vội phán xét người khác khi bản thân chúng ta không ở trong hoàn cảnh của họ.
Cuộc sống cô đơn của kẻ bị mọi người hắt hủi và xa lánh của Gaara được Naruto thấu hiểu hơn ai hết, chính vì thế cậu quyết tâm cứu Gaara bằng mọi giá và giúp Gaara không lấn sâu vào tội lỗi.
Ai cũng mang trong mình mặt xấu lẫn mặt tốt, con Cữu vĩ bên trong Naruto chính là mặt xấu luôn ẩn bên trong mọi người, nhưng nhờ ý chí và cái thiện mà bị cảm hóa, điều quan trọng là phải luôn kiểm soát chúng.
Ngay cả tên trùm Madara cũng bị cảm hóa và trợ giúp cho Naruto, dù có xấu xa như thế nào chỉ cần cho họ cơ hội làm lại. Phép màu sẽ luôn xảy ra!
Mỗi người đều có một câu chuyện riêng và chỉ người đó mới hiểu, chúng ta cần lắng nghe chia sẻ với họ.
8. Sức mạnh là để bảo vệ mọi người không phải để gây hại.
Một Naruto với sức mạnh bị phong ấn trong người nhưng đã dùng nguồn sức mạnh đó để bảo vệ làng Lá, những người thân yêu của cậu.
Nếu bạn có khả năng hãy bảo vệ mọi người, đừng sử dụng chúng vì lợi ích cá nhân hay mục đích xấu xa.
9. Không bao giờ bỏ rơi đồng đội, bạn bè.
Ta thấy được một Naruto không bao giờ bỏ rơi bạn bè, đồng đội. Cậu luôn sát cánh bên Uchiha Sasuke, giúp Uchiha Sasuke không lầm đường lạc lối.
Những câu chuyện cảm động về tình bạn trong hoàn cảnh hiểm nghèo giúp chúng ta nhận ra giá trị thực sự của một tình bạn đúng nghĩa.
10. Những câu nói bất hủ trong Naruto
Hãy cùng suy ngẫm và học hỏi từ những câu nói đầy ý nghĩa nhân văn này:
“Đối với tôn chỉ hoạt động của một Ninja, tôn trọng luật lệ là một việc quan trọng bậc nhất.
Người phá vỡ luật lệ dĩ nhiên luôn luôn bị coi là kẻ rác rưởi, nhưng những kẻ vì luật lệ mà bỏ rơi đồng đội của mình thì cũng chẳng bằng loại rác rưởi” –Uchiha Obito.
“ Những kẻ không biết tự tin vào chính bản thân mình đều là những kẻ không đủ tư cách nói đến 2 chữ nỗ lực” -Gai.
“Con người ta không bao giờ muốn một mình chống lại sự cô đơn”- Gaara.
 Lý do ta không bao giờ biết đến 2 chữ bỏ cuộc là bởi mọi người luôn gọi ta là kẻ thua cuộc” - Naruto.
Uchiha Madara: “Trên đời này, có trắng thì phải có đen, có người thắng cuộc thì phải có người thua cuộc, chính những mong muốn hòa bình và bảo vệ người mình yêu thương đã gây ra chiến tranh và sự thù hận trên thế giới này”.
Con người chẳng bao giờ ý thức được sự tồn tại của sự vật cho đến khi thật sự đánh mất nó” –Orochimaru
Cứ hối hả tìm kiếm, tất bật vào những thứ gì vậy? trong khi cái quan trọng nhất ta lại không quan tâm đến nó. Để rồi khi đánh mất, ta lại cảm thấy nuối tiếc tràn trề.
Hãy luôn quan tâm, yêu thương người bên cạnh mình nhiều nhất có thể. Đừng để mất rồi mới hối hả tìm lại.
Anh ta là một người bạn thân mà tôi đã chờ đợi rất lâu, vì thế tôi phải quyết giữ bằng được tình bạn đó” (Naruto). Một người bạn thân thì mãi là bạn, sau này vẫn vậy. Có một người bạn đã khó, giữ được người bạn đó còn khó hơn.
Bạn bè luôn bên cạnh và chờ đợi nhau. Đó mới là tình bạn đúng nghĩa.
“Giá trị thực sự của một Ninja không phải cách anh ta sống, mà là chết như thế nào”-Jaraiya. Một bài học đáng quý về lòng tự trọng và lối sống.
“ Ngay cả khi con người chết đi, cái được gọi là sự sống vẫn không kết thúc. Nó chỉ kết thúc khi hắn đánh mất niềm tin vào mình”- Hanzo. Hãy vững tin vào bản thân và niềm tin của mình nhé!
Theo Trí Thức Trẻ
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.