Nếu ai làm cho Hades nổi giận thì lập tức người đó sẽ bị trả giá bằng cái chết, hoặc bệnh tật, đói khổ, tù tội và mọi điều không may mắn sẽ đến với họ.


1. Thần cai quản địa ngục Hades là ai?
Hades còn gọi là Aides, vừa là địa ngục - nơi cai quản của thần Hades, vừa là tên của vị thần này. Người La Mã gọi Hades với cái tên là Pluto, biểu tượng của Hades là mũ tàng hình và con chó ngao ba đầu Cerberus.

Cerberus hay Kerberos - con vật canh giữ ở cổng địa ngục, là con chó săn ba đầu của Hades, với cái đuôi rắn.
Cerberus hay Kerberos - con vật canh giữ ở cổng địa ngục, là con chó săn ba đầu của Hades, với cái đuôi rắn.
Thần Hades là con trưởng của Cronus và Rhea, và là anh của Zeus và Poseidon. Hades cùng với anh em mình chia nhau cai quản thế giới: Zeus nhận lấy bầu trời, Poseidon ở đại dương, Hades cai quản địa phủ, và mặt đất nằm trong quyền lực của cả 3 người.
Zeus, Hades và Poseidon: Bộ ba vĩ đại này sở hữu những vũ khí hủy diệt có sức mạnh khủng khiếp, có thể giết chết bất kì người phàm trần nào trong nháy mắt.
Và đặc biệt, có thể làm suy yếu hay thậm chí là giết chết cả một vị thần bất tử. Chúng bao gồm: "Tia sét của Zeus", "Đinh ba của Poseidon" và "Chiếc mũ tang hình của Hades".
Về sau, Hades đã rèn riêng cho mình một cây trượng với 2 chĩa trên đầu từ linh hồn và lửa dưới địa ngục.

Biểu tượng của Hades là Cerberus (con chó 3 đầu, đang ngồi cạnh Hades), mũ tàng hình, cây bách, và hoa thủy tiên.
Biểu tượng của Hades là Cerberus (con chó 3 đầu, đang ngồi cạnh Hades), mũ tàng hình, cây bách, và hoa thủy tiên.
2. Vài nét tính cách vị thần cai quản địa ngục
Vì Hades là thần cai quản địa ngục, nhiều người vẫn nhầm Hades với thần chết. Mặc dù quan niệm đương đại vẫn gắn liền cái chết với sự xấu xa, độc ác nhưng Hades trong thần thoại lại là người có khuynh hướng nhân hậu.
Ông thường được miêu tả rất tự tại, điềm tĩnh, chứ không độc ác. Là người đứng giữa sự sống và cái chết, Hades thực chất là vị thần gìn giữ sự cân bằng của tạo hóa.
Tuy nhiên, Hades tuyệt đối nghiêm cấm và sẽ nổi giận nếu bất cứ ai rời khỏi địa phủ hay trộm lấy linh hồn từ đây.
3. Chuyện tình thần âm phủ Hades và nàng Persephone kiều diễm
Trong cung điện Âm phủ, thần Hades ngự trên ngai vàng cùng vợ thần là nàng Persephone xinh đẹp, trẻ mãi không già.
Truyền thuyết kể lại rằng, vì biết mình phải sống nơi địa ngục âm u lạnh lẽo, Hades ngỏ ý xin Zeus một cô vợ để ông đỡ buồn khi phải an cư ở chốn âm ti.
Zeus đã đồng ý. Nhưng người Hades muốn lại là Persephone – con gái của Zeus với Demeter (thần nông nghiệp).
Vì biết Demeter rất yêu con gái nên Zeus đã lén nói nhỏ rằng Hades nên… bắt cóc Persephone, chứ hỏi cưới đàng hoàng thì sẽ không thành công vì Demeter sẽ không bao giờ đồng ý để con mình sống dưới âm phủ.
Được Zeus gợi ý, Hades dùng cỗ xe ngựa chiến bắt cóc Persephone khi nàng đang thơ thẩn đi dạo trong vườn hoa và chở nàng thẳng xuống địa ngục.
Sau đó Hades đã dụ Persephone ăn thức ăn của âm phủ là 3 hạt lựu mà theo luật bất cứ làm như vật thì sẽ phải sống ở đây mãi mãi.
4. Vương quốc âm u của thần Hades
Sâu thẳm Vương quốc có 2 con sông Kokytos và Akheron. Ở bên bờ tăm tối ảm đạm của chúng vang lên những tiếng rên rỉ của linh hồn người chết.
Rồi đến con sông Lethe nổi tiếng mà bất cứ hồn người chết nào xuống đây cũng đều phải uống nước của nó để quên đi mọi chuyện trên trần thế.
Trước cửa Âm Phủ có một con chó ngao 3 đầu - con Cerberus, làm nhiệm vụ canh giữ không cho ai ra khỏi đây. Con chó này có 3 cái đầu, trên cổ nó có một đàn rắn quấn xung quanh trông thật khủng khiếp!
Trong cung điện có thần chết Thanatos cầm thanh kiếm trong tay, mình khoác chiếc áo dài màu đen và đôi cánh khổng lồ cũng màu đen.
Cạnh ngai vàng của Hades cũng có một chàng trai trẻ đẹp Hypnos, đó là thần Ngủ. Chàng thường lướt nhẹ không một tiếng động bên trên mặt đất, tay cầm quả thuốc phiện và chiếc sừng đựng rượu ngủ.
Chàng Hypnos có một sức ru ngủ phi thường mà không một người trần hay một vị thần linh nào có thể cưỡng lại được.
Trong vương quốc của Hades còn có cả các vị thần mộng mị. Trong số này có những người đem lại giấc mơ tiên tri và cả niềm vui.
Nhưng cũng có những vị thần khác lại chỉ đem đến những giấc mơ nặng nề khủng khiếp làm cho con người hoảng sợ, thậm chí đôi lúc còn dẫn họ tới cái chết.
Theo Trí Thức Trẻ
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.