Rồng là một loài sinh vật huyền thoại có sức mạnh phi thường, xuất hiện trong nhiều truyền thuyết của phương Đông lẫn phương Tây. Ngày nay, tuy phần lớn mọi người đều cho rằng rồng chỉ là loài vật trong truyền thuyết, nhưng một số hiện vật, hình ảnh, hay thước phim vẫn khiến chúng ta không khỏi hoài nghi và băn khoăn – Rồng có thật sự tồn tại hay không?

Rồng Đông phương là một loài vật linh thiêng, rất được tôn sùng. Nó có mình rắn, vảy cá, bờm sư tử, sừng hươu, dù không có cánh nhưng lại tự do bay lượn. Đây cũng là loài vật bí ẩn duy nhất trong 12 con giáp.

Quan Âm Bồ Tát cưỡi rồng. (Ảnh: daibi.vn)


Ngược lại, hầu như các loài rồng Tây phương đều tượng trưng cho sự độc ác và hung dữ. Tại phương Tây, rồng mang hình ảnh một loài bò sát có vảy, cánh, đuôi dài, có khả năng phun lửa.


Đôi lúc chúng ta cũng có thể bắt gặp hình tượng rồng Đông phương trong các tài liêu và kiến trúc của Tây phương.

Hình ảnh rồng Đông phương xuất hiện trong một bức tranh khảm Hy Lạp được lưu giữ tại Italy (Ảnh: Salli~commonswiki, Wikimedia)


Hình tượng rồng Đông phương rất được ưa chuộng, và được xem là biểu tượng của sự cao quý. Từ thời cổ xưa, theo tín ngưỡng người ta đã sùng bái và thờ cúng rồng. Rồng cũng là biểu tượng có liên hệ mật thiết đến nghệ thuật và phong tục dân gian trong xã hội phong kiến, kéo dài tận mấy ngàn năm không suy giảm. Thậm chí cho đến ngày nay, nhiều cặp vợ chồng Châu Á vẫn ao ước sinh con vào năm Thìn (năm con rồng), với hy vọng đứa trẻ lớn lên sẽ mạnh mẽ, thành công, và gặp nhiều may mắn.

Thời xưa rồng còn là biểu tượng của các vị hoàng đế Trung Hoa (Ảnh: Secretchina)


Trên thế giới, rồng không chỉ là một loài vật huyền thoại trong các câu chuyện truyền thuyết, mà nó còn xuất hiện trong các tác phẩm nghệ thuật chạm khắc của nhiều dân tộc, xuyên suốt nhiều thế kỷ.

Tại sao hình tượng rồng trong nhiều nền văn hóa lại có rất nhiều điểm tương đồng như vậy? Tại sao 11 con giáp còn lại là những con vật thông thường, trong khi chỉ có rồng được cho là không tồn tại trên thực tế? Hãy cùng chúng tôi điểm lại một số hình ảnh gần đây trên thế giới về loài sinh vật huyền bí này.

Xương rồng tại thành phố cảng Dinh Khẩu, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc

Xương rồng xuất hiện tại thành phố cảng Dinh Khẩu là sự kiện duy nhất mà người ta có thể chụp được hình ảnh chân thực nhất về rồng. Vào 8/8/1934, thời báo Thẩm Dương, một thời báo lớn tại Trung Quốc đưa tin về việc người dân tại Thẩm Dương phát hiện một con rồng đang bị phân hủy. Tin tức này đã gây chấn động Trung Quốc thời bấy giờ, và rất nhiều người đã tìm đến thành phố Dinh Khẩu để chứng kiến sự việc.


Trong bài báo là hình ảnh bộ xương rồng cùng những người dân vây quanh (Ảnh: Internet)
Hình ảnh bộ xương rồng cùng những người dân hiếu kỳ vây xung quanh (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, bộ xương rồng đã bị thất lạc không lâu sau đó. 70 năm sau, một nhóm phóng viên mang theo nhiều nghi vấn đã lần theo các vết tích của sự kiện này. Họ đã thật sự tìm được một bài báo cũ, trong đó có ảnh chụp người dân vây xung quanh bộ xương rồng.
Dựa vào hình ảnh và bài báo thu được, một số nhà khoa học cho rằng đây chỉ là xương của một con cá voi bị mắc kẹt. Tuy nhiên theo bài báo và những nhân chứng kể lại, bộ xương này gồm 28 đốt xương sống, trong khi đó cá voi lại có đến 57 đốt. Chính vì thế, sự kiện Dinh Khẩu vẫn còn là một bí ẩn cho tới ngày nay.

Video: Rồng xuất hiện trước ống kính Camera



Vũ trụ chứa đầy những điều bí ẩn đang thách đố tri thức của nhân loại. Bộ sưu tập những câu chuyện “Khoa học Huyền bí” của Thời báo Đại Kỷ Nguyên về những hiện tượng lạ thường đã kích thích trí tưởng tượng và mở ra những khả năng chưa từng mơ tới. Chúng có thật hay không? Điều đó tùy bạn quyết định!

Theo Đại Kỷ Nguyên
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.