Nếu bạn cảm thấy mình là người phụ nữ chưa được hạnh phúc, đây là bài viết dành riêng cho bạn. Phụ nữ ngày nay vì chạy theo 6 chữ “đảm việc nước, giỏi việc nhà” mà bôn ba vất vả, dẫu có vững chãi hơn, nhưng lại nhiều lo toan và căng thẳng để đảm bảo cuộc sống gia đình luôn ổn định và bền vững.

Trong một cuộc điều tra thăm do ý kiến từ 900 người phụ nữ cho thấy tất cả đều trả lời không hạnh phúc và không hài lòng với thực tại. Họ đã lỡ mất “hạnh phúc” trong cuộc sống. Hiếm có thể tìm thấy biểu hiện “ngôn ngữ hạnh phúc” trên khuôn mặt của những người phụ nữ hiện đại.
Tìm lại khoảnh khắc bình yên đã đánh mất cũng như cho bản thân cơ hội tận hưởng niềm vui và hạnh phúc, phụ nữ và cả những người đàn ông của họ cần biết 10 bí quyết dưới đây:

1. Tận hưởng thời khắc hạnh phúc

Không nên lo lắng và phiền muộn những việc từ A đến Z chưa hoàn thành, thay vào đó hãy dành thời gian trọn vẹn cho gia đình khi bạn để cảm xúc được giải tỏa cũng như cho phép tâm hồn đạt trạng thái thư thái khi ở bên cạnh người thân. Lo lắng không đem lại hạnh phúc cho bạn nó sẽ làm chủ bạn mà thôi. Nhà văn Allan Lokos có viết “Đừng tin những gì bạn nghĩ. Suy nghĩ chỉ là suy nghĩ”
Mẹo hữu ích để bạn “cảm nhận thêm chút thời gian” cho riêng mình:
  • Thưởng thức mùi và hương vị một tách cà phê, một món ăn hay thức uống nào đó mà bạn yêu thích. Nhớ là đừng để chiếc điện thoại và ngoại vi làm ảnh hưởng đến mình.
  • Hồi tưởng những ký ức tốt đẹp và tự hào những thành tựu nhỏ mà mình đạt được mỗi ngày.
  • Ghi nhận những điều mình biết ơn và cảm kích.

(Shutterstock)
(Shutterstock)

2. Khám phá môn thể thao yêu thích

Một số người rơi vào trạng thái trầm cảm, thậm chí vô cảm do tác động của cuộc sống không hạnh phúc. Giải quyết tâm thái này họ đã tìm đến bệnh viện, bác sĩ, thuốc men, v.v… để chữa trị. Trên thực tế đó chỉ là những vấn đề tạm thời mà không hoàn toàn triệt để vứt bỏ được.

Một nghiên cứu cho rằng tập luyện thể dục đều đặn sẽ ngăn được bệnh lý phát sinh. Endorphin được mệnh danh là thuốc chống trầm cảm tự nhiên. Đây là loại hợp chất tạo nên cảm xúc hạnh phúc xuất phát từ đại não sau khi tập luyện các bài tập thể thao. Chất endorphins này còn làm giảm sự nhạy cảm đau và làm tăng giấc ngủ sâu. Do đó đừng để lỡ mất loại thuốc bổ này nhé! Bạn hãy bắt đầu chọn cho mình một môn thể thao mình yêu thích để giúp bạn tăng dần liều hạnh phúc mỗi ngày.

Lời khuyên cho môn thiền định: Một trong những phương pháp hữu hiệu có thể giúp con người chúng ta giảm bớt căng thẳng trong công việc và cuộc sống. “Thiền” còn có thể kiểm soát các cảm xúc tiêu cực của chúng ta từ buồn bã, chán nản đến nóng giận. Một nghiên cứu mới từ Đại học Carnegie Mellon cho biết chỉ cần 25 phút mỗi ngày trong ba ngày liên tiếp có thể làm giảm tâm lý căng thẳng vì bị ảnh hưởng và chi phối bởi áp lực của cuộc sống.

(Shutterstock)
(Shutterstock)

3. Quan tâm và chia sẻ với bạn bè

Liệu bạn có biết các mối quan hệ bạn bè và xã hội có ảnh hưởng đến tuổi thọ, sức khỏe và hạnh phúc? Những lúc bạn chán nản và mệt mỏi, bạn bè là nơi có thể giúp mình lấy lại thăng bằng.
Điều này được chứng minh qua cuộc điều tra tìm hiểu trong 9 năm từ khoảng 5.000 người trưởng thành ở tỉnh hạt Alameda gần San Francisco. Kết quả cho thấy rằng có sự tương quan giữa các mối quan hệ xã hội và tuổi tác. Những người sống tách biệt với xã hội thường chết sớm. Vì vậy, đừng quá cô lập mình mà hãy chia sẻ với mọi người xung quanh. Chúng ta dễ tìm thấy sự kết nối bạn bè ở Việt Nam như qua các câu lạc bộ, các trung tâm đào tạo, dịch vụ… hoặc chúng ta có thể mời ai đó mà mình cảm mến đến quán cà phê trò chuyện và tâm sự. Những phiền toái của cá nhân, công việc sẽ được giải tỏa hết.

(Shutterstock)
(Shutterstock)

4. Khiếu hài hước, vui nhộn

Những câu nói hài hước hay những vở kịch vui nhộn sẽ làm bạn luôn luôn yêu đời và vui vẻ. Nó có thể giúp bạn giảm bớt nỗi đau của chấn thương, bệnh tật và căng thẳng thần kinh. Một bệnh nhân ung thư đã hạnh phúc hơn và có cơ hội phục hồi vì trong tâm người ấy giữ lại một niềm vui và một niềm tin ở cuộc sống. Càng lo lắng, càng suy nghĩ nhiều, ám ảnh của bệnh tật và cuộc sống làm chúng ta thêm trùn bước và rơi vào “thảm cảnh của sự bất hạnh”. Mặc khác, hài hước còn giúp bạn tìm thấy mặt tích cực và ứng phó với mọi thách thức của cuộc sống.

5. Đọc để biết mơ ước

Khi đọc một loại sách nào đó, trí tưởng tượng của bạn sẽ trải rộng. Bạn sẽ khám phá nhiều điều kỳ lạ và một thế giới huyền diệu. Đọc sách cũng có thể khơi gợi những mơ ước mà bạn đang ấp ủ. Bạn hãy tuyển chọn những quyển sách giúp bạn vươn đến mục tiêu công việc và cuộc sống cũng như biến ước mơ của bạn thành hiện thực. Bên cạnh đó, bạn đừng quên động viên những đứa trẻ của bạn đọc sách ngày từ bé. Bạn và trẻ của bạn sẽ trải nghiệm được nhiều điều hay và thú vị qua việc đọc sách:
  • Kiến thức
  • Giải trí
  • Cảm hứng
  • Tò mò

(Shutterstock)
(Shutterstock)

6. Tìm một người cố vấn

Rất nhiều người phụ nữ hiện nay mạnh mẽ, thành công không thua kém gì nam nhi. Họ tự nổ lực và vươn lên song cũng có lúc họ mong muốn có ai đó để hướng dẫn, chia sẻ, cho lời khuyên và động viên bước đường sự nghiệp của mình. Thế nhưng người đó không phải là chồng của họ… Đừng quá bận lòng đến việc có phải là chồng, là con mình hay không.

Bạn hãy “thoáng” trong tư tưởng, đừng quá đặt tâm ngưỡng mộ chồng của một người bạn hay một ai đó. Bởi đó có thể chỉ làm cho bạn cảm thấy “chạnh lòng” và có “tâm đố kỵ”. Hãy tìm đến bạn bè hoặc một chuyên gia mà mình quen biết có cùng hiểu biết và kinh nghiệm thực tiễn cho lời khuyên và chỉ dẫn. Hãy đơn giản hóa trong suy nghĩ rằng học hỏi và chia sẻ kiến thức lẫn nhau sẽ giúp nhau cùng tiến bộ. Một khi bạn làm được điều này bạn sẽ nhanh chóng tìm thấy điểm yếu của mình và những thiếu sót cần hoàn thiện. Mặc khác bạn có thể sẽ khám phá được bản thân mình. Nhận thức và đánh giá sự việc của bạn có thể hơn hẳn người cố vấn và không nhất thiết phải theo lời khuyên của họ. Cuối cùng thì bạn đừng quên cho phản hồi về kết quả của lời khuyên nhé!

7. Chọn một sở thích, sở trường

Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Chất lượng cuộc sống Mihaly Csikszentmihalyi tại trường Đại học Claremont Graduate vừa hoàn tất một công trình nghiên cứu về hạnh phúc. Ông đã khám phá được thành phần cơ bản của hạnh phúc chính là mang một trạng thái ý thức hài lòng và thỏa mãn xuất phát từ sự đam mê, quan tâm hay thích thú đến một hoạt động nào đó, chẳng hạn như thể thao, nghệ thuật, văn học, nấu ăn, v.v… Trong khi bạn chú tâm đến các hoạt động này thì bạn có thể đạt đến trạng thái ý thức tốt nhất, bạn không còn nhận biết thời gian đã trôi qua nhanh như thế nào. Đây là công thức hạnh phúc tuyệt vời.

(Shutterstock)
(Shutterstock)

8. Xây dựng lòng tự trọng

Bạn có biết não trước của con người có tác dụng truyền tải những suy nghĩ tiêu cực và nghi ngờ về vẻ đẹp, tài năng và trí tuệ của bạn? Hơn nữa, phần não này lại lớn hơn đàn ông rất nhiều. Cuốn Bộ não nữ giới (The Female Brain) của Louann Brizendine, một chuyên gia về tâm thần học tại trường Đại học California ở San Francisco có giải thích về hệ thần kinh tạo cảm giác nghi ngờ làm mất dần lòng tự trọng của nữ giới.

Ông cho biết những gì đã xảy ra hay thất bại trong quá khứ của người phụ nữ luôn được giữ lại trong trí não và không gỡ bỏ xuống được.

Đầu não choáng ngập những điều này nên ảnh hưởng đến việc xây dựng lòng tự trọng. Cách để vượt qua tất cả những điều này là đọc sách hoặc những bài viết về những nữ anh hùng có chiến tích vẻ vang đối nghịch với những suy nghĩ tiêu cực đang chiếm hữu trong đầu não của người phụ nữ. Qua thời gian suy nghĩ sẽ dần dần bắt đầu thay đổi và lòng tự trọng được bồi đắp. Nếu có thể trong giai đoạn này đừng đụng đến các tạp chí nói về việc người phụ nữ phải nên như thế nào, trông ra sao và tìm đến những trang phục phù hợp với hình thể, vóc dáng, v.v…

9. Đừng bỏ quên các mối quan hệ yêu thương

Tiền bạc hay vật chất có làm bạn hạnh phúc? Vậy mà phần lớn những người bạn của tôi lại mong muốn một cuộc hôn nhân với người đàn ông giàu có để có được một cuộc sống sung sướng. Có lẽ họ đã mất dần đi cái “tâm” và “đức” của một người phụ nữ. Họ lao vào những cuộc tình và trao thân mình cho người đàn ông họ thích trước hôn nhân như một con thiêu thân. Họ đã không còn những quan điểm làm sao chọn một bạn đời lý tưởng hay có sự ràng buộc trong hôn nhân, gia đình và con cái. Miễn là được an nhàn tấm thân.

Nói về người phụ nữ hiện đại thì họ dành nhiều thời gian cho việc chưng diện, “tranh đấu” trong công việc và thể hiện trước mọi người là mình đang có một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Mục đích để làm gì? Hiện thực hóa chỉ làm mất đi nhân tố chính mà người phụ nữ cần có đó là quan tâm đến các mối quan hệ gia đình, người thân, bè bạn,… Bạn không cần phải lo lắng quá nhiều việc bạn có mang đúng giày hay không?! Hãy nhìn lại bản thân, suy ngẫm và đánh giá khả năng chính mình, đừng tạo áp lực và vượt quá bản thân mình. Nếu không thì đến một ngày bạn sẽ không còn nhận ra mình là ai trong thế giới này!


(Shutterstock)
(Shutterstock)

10. Lòng biết ơn

Những người phụ nữ hạnh phúc luôn cảm thấy trong lòng một lòng biết ơn đến ai đó. Bạn cũng thế hãy giữ cho mình một trạng thái như thế “biết ơn” và nghĩ về điều quan trọng trong cuộc đời chính là món quà vô giá. Hãy “Cám ơn” nhiều hơn bạn có thể nhé!

Tôi thiết nghĩ tất cả mười điều trên là tài sản vô cùng quý giá cho phụ nữ chúng ta hiện nay. Lối mòn về cuộc sống thực tại “tranh đấu” để có được miếng cơm manh áo đã đánh mất tiềm thức về một cuộc sống hạnh phúc của một người phụ nữ. Bà Hillary Clinton, vợ Tổng thống Bill Clinton, là người phụ nữ phương Tây có danh tiếng đã “Nhẫn” trong vụ scandal khi chồng mình dan díu với cô nữ sinh trường Đại học. Bà nói nhẫn nhịn để giữ gia đình hạnh phúc, và không để bất kỳ vấn đề gì làm phá hủy gia đình bà và bà hoàn toàn tin tưởng vào chồng. Vậy đối với bạn thì thế nào? Hãy bỏ qua “tranh đấu”, tập “nhẫn” trong mọi tình huống và chọn cho mình một trong những điều trên để tạo cho mình một thế giới hạnh phúc riêng mình, để giảm bớt những suy nghĩ cực đoan và mệt mỏi trong cuộc sống.

(Shutterstock)
(Shutterstock)

Theo Đại Kỷ Nguyên
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.