Lưỡi cá voi nặng hơn cả một con voi, tiếng thét cá voi to hơn cả tiếng máy bay phản lực... đó là những điều ít biết về loài cá nặng và khỏe nhất thế giới này.

1. Những số đo "khủng" về cơ thể cá voi
Cá voi xanh là động vật lớn nhất còn tồn tại và nặng nhất từng tồn tại, miệng của nó có thể nuốt trọn một đội bóng đá 11 cầu thủ và trái tím của nó có kích thước tương đương một chiếc xe hơi 4 chỗ ngồi. Nhìn chung, các con cá voi xanh ở bắc Đại Tây Dương và Thái Bình Dương nhỏ hơn các cá thể ở các vùng nước gần Nam Cực.
2. Cá voi đực xuất gần 19 lít tinh dịch trong mỗi lần giao phối
Bộ phận sinh dục của con cá voi đực rất dài, linh hoạt và mạnh mẽ. Nó có thể ngọ nguậy ở bất cứ hướng nào.
bieu do ca voi khoahocthuvi.net

Và cá voi xuất gần 19 lít tinh dịch trong mỗi lần giao phối. Biểu đồ này cho thấy tinh hoàn cá voi xanh chứa lượng tinh dịch lớn nhất với gần 114 lít.
3. Cá voi giao tiếp bằng cách nào?
Cá voi sử dụng tiếng vang được tạo ra từ phần xoang để giao tiếp và có thể tương tác với nhau ở khoảng cách vài dặm. Tùy thuộc vào cách phát các sóng âm, cá voi có thể biết vị trí và kích thước của con mồi, bờ biển, chướng ngại vật….
4. Thức ăn của cá voi là những loài nhuyễn thể bé nhỏ
ca voi khoahocthuvi.net

Dù có thân hình khổng lồ, nhưng thức ăn của chúng lại là sinh vật phù du (nhuyễn thể), các loài tôm, tép tí hon, một vài loài cá nhỏ và phân hải cẩu.
Chúng thích kiếm ăn ở các vùng biển lạnh, Nam và Bắc Đại Tây Dương, Nam và Bắc Thái Bình Dương.
Cá voi xanh mở to cái miệng rộng của mình ra để đớp lấy cả phiêu sinh vật lẫn nước biển. Bộ răng lược sẽ giữ phiêu sinh vật lại và nước biển sẽ chảy ngược ra ngoài.
5. Tiếng thét của cá voi lớn hơn cả tiếng máy bay phản lực
Cá voi xanh có thể phát ra âm thanh siêu trầm ở tần số 14 Hz. Đó cũng là thứ âm thanh lớn nhất trên thế giới, lớn hơn cả tiếng rít của máy bay phản lực với cường độ 200 decibel.
6. Lưỡi cá voi nặng hơn cả một con voi
Lưỡi của cá voi xanh nặng tới hơn 3000kg. Điều đó có nghĩa là lưỡi của nó có trọng lượng bằng chú voi hoặc tê giác cỡ lớn.
7. Còn tất cả bao nhiêu quần thể cá voi trên thế giới?
Trước thế kỉ 20, cá voi xanh tồn tại với số lượng cá thể lớn ở hầu hết các đại dương trên thế giới. Nhưng trong vòng 100 năm qua, chúng bị săn bắn đến mức gần như tuyệt chủng cho đến khi được bảo vệ bởi luật pháp quốc tế vào năm 1966. Theo một báo cáo vào năm 2002, có xấp xỉ 5.000 - 12.000 cá thể sống trên toàn thế giới, bao gồm 5 quần thể.
ca voi xam khoahocthuvi.net

Trước khi bị săn bắt ráo riết, quần thể cá voi xanh lớn nhất ở vùng biển Nam cực có khoảng 239.000 cá thể. Các quần thể nhỏ hơn khác (khoảng 2000 cá thể) tập trung ở các vùng biển Đông bắc Thái Bình Dương, Nam Cực.
Theo SKCĐ, VTC News
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.