Anonymous - Nhóm Hacker nguy hiểm nhất thế giới

Được biết đến là nhóm hacker nguy hiểm nhất trên thế giới, Anonymous "thoắt ẩn thoắt hiện" và tấn công "con mồi" một cách nhanh nhẹn và dứt khoát. Liệu tiếp theo tổ chức này sẽ nhằm vào ai?

Là một nhóm hacker được coi là nguy hiểm nhất thế giới, Anonymous đã thực hiện hàng loạt vụ tấn công DDoS, nhằm vào nhiều website chính phủ, đánh cắp thông tin cá nhân… nhằm trả đũa hay ủng hộ một tổ chức, cá nhân nào đó.
Tuy nhiên, những thông tin định danh về cộng đồng hacker này cũng như những hành tung của nhóm lại rất bí hiểm, giống như cái tên của chính nhóm hacker này vậy.
Chiều ngày 19/1/2012, trang chủ Bộ Tư pháp Mỹ ngừng hỗ trợ dịch vụ, bước khởi đầu cho những vụ đánh sập website nổi tiếng như Hiệp hội ghi âm, Hội điện ảnh, Warner Bros, FBI...
Đó là một trong những chiến tích khiến nhóm tin tặc Anonymous "nổi đình nổi đám" trên cộng đồng mạng thế giới.
Anonymous có nghĩa là gì?
Cái tên này hoàn toàn phù hợp khi bạn không muốn chia sẻ danh tính của mình, không muốn điều bạn làm trên thế giới ảo ảnh hưởng đến cuộc sống thực và biến mình thành người “vô danh”.
Anonymous - Vô danh
Cũng chính vì thế, thành viên của Anonymous đến từ nhiều cộng đồng khác nhau, với bản sắc khác nhau nhưng thân thế của họ đều được giữ kín.
Cũng nhờ vậy mà Anonymous tránh khỏi các cáo buộc của nhà chức trách, mặc dù một số thành viên đã bị bắt giữ với lời kết tội vi phạm pháp luật trực tuyến.
Mục đích hoạt động
Anonymous từng bị nhận định là khủng bố và phá hoại. Thậm chí, nhóm còn bị liệt vào danh sách dính líu đến những phần tử nguy hiểm cần phải bắt giữ.
Tuy nhiên, phải công nhận rằng Anonymous thường không làm gì hơn ngoài việc khiến website bị gián đoạn thời gian ngắn và quản trị viên có thể khôi phục mọi thứ bình thường sau khi "cơn bão" lướt qua.
Theo những thông điệp của nhóm hacker Anonymous để lại sau khi thực hiện các cuộc tấn công và những dòng thừa nhận trách nhiệm trên blog hay Twitter, các cuộc tấn công này nhằm mục đích "lý tưởng" tạo điều kiện tự do ngôn luận.
Thể hiện sự bất đồng chính kiến, thể hiện sự phản đối trước một chính sách nào đó hoặc đơn giản chỉ là để dằn mặt đối thủ có ý định vạch mặt hoặc buộc tội.
Tấn công mạng được nhóm hacker sử dụng như một thứ vũ khí hiệu quả để đạt được mục đích.
Hình ảnh của Anonymous trong cuộc tấn công "trả thù" cho tạp chí Charlie Hebdo
Nói cách khác, hành động của Anonymous mang bản sắc một cuộc biểu tình online và mục tiêu thể hiện tiếng nói, quan điểm của tổ chức.
Như khi một người say rượu nổ súng tại hệ thống Bay Area Rapid Transit (BART) - trang chủ của BART đã bị đánh sập nhằm cảnh báo rằng, sự an toàn của khách hàng bị xem nhẹ ra sao, ít nhất cũng nhìn thấy qua khía cạnh an ninh trực tuyến vô cùng lỏng lẻo.
Hồi đầu năm nay, Telegraph của Anh đưa tin nhóm tin tặc Anonymous vừa tuyên bố “chiến tranh” với những nguồn tài nguyên Internet của các chiến binh thánh chiến sau vụ khủng bố do những phần tử cực đoan Hồi giáo thực hiện ở thủ đô Paris của Pháp hôm 7/1.
Theo đó, những hacker của Anonymous hứa sẽ “trả thù” cho tạp chí biếm họa Charlie Hebdo của Pháp bằng cách vô hiệu hóa các trang web của chiến binh thánh chiến. Sự trả thù này mang tên “Chiến dịch Charlie Hebdo”.
Cụ thể, Anonymous đã lập danh sách 120 trang Twitter bị xem như là "Hồi giáo cực đoan" và 89 trang Twitter bị cho là "khủng bố".
Phần lớn các trang đó đã bị Twitter treo. Song song với đó, các hacker thâm nhập vào những địa chỉ web cũng bị cho là có khuynh hướng Hồi giáo cực đoan.
Chiếc mặt nạ che giấu thân phận, đặc trưng cho những thành viên của Anonymous
Có 30 tài khoản bị chặn và xóa. Website Ansar-allaqq tuyên truyền thánh chiến tại Pháp đã bị tấn công và thay đổi trang chủ, còn trang Kavkaz Center tự xưng là Hồi giáo cực đoan giờ bị chuyển đến công cụ tìm kiếm DuckDuckGo.
Thế nhưng, vẫn có một nhóm thành viên tham gia Anonymous để tiêu khiển.
Một ví dụ điển hình là hồi tháng 1, nhóm thông báo đã chiếm được quyền kiểm soát tài khoản Twitter của cô công chúa nhạc đồng quê Taylor Swift và dọa sẽ tung ảnh nude của cô.
Tuy nhiên phía Taylor Swift đã lên tiếng khẳng định, nếu được phát tán đó chắc chắn sẽ không phải những bức ảnh thật của cô. Hay trước đó là lời đe dọa nghệ sĩ Kanye West, chồng của Kim Kardashian.
Mục tiêu tiếp theo của Anonymous là gì?
Gần đây nhất, trang Mirror đưa tin, các website của nhóm hacker Lizard Squad đã bị đánh sập và các tài khoản Twitter @lizardmafia của nhóm tuyên truyền Hồi giáo cực đoan cũng bị ngưng hoạt động.
Trong một đoạn tweet trên tài khoản Twitter @Anonymous Protection, mạng lưới này khẳng định: "Website của Lizard Squad là lizardpatrol.com đã bị xóa xổ và đánh sập.
Trong khi đó, tài khoản Twiter @lizardmafia của nhóm Lizard Squad cũng đã bị ngưng hoạt động".
Tuy nhiên, nhóm hacker này chưa thông báo bất cứ mục tiêu tấn công nào tiếp theo, đúng như cái tên của tổ chức - họ vô danh và "thoắt ẩn thoắt hiện".
Theo Người Đưa Tin
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.