Xây dựng thương hiệu là một giải pháp marketing và kinh doanh mạnh mẽ. Một thương hiệu mạnh được xây dựng để khiến mọi người mua nhiều hơn, trả nhiều tiền hơn, đưa ra quyết định mua hàng nhanh hơn và gắn bó với công ty cho đến khi họ trở thành người ủng hộ thương hiệu.

Nhưng trong thực tế thì nó vẫn là một chiến thuật SEO vẫn đang bị đánh giá thấp.

Thương hiệu của bạn là nhận thức về công ty của bạn được khách hàng, nhà đầu tư và tất cả các bên liên quan của bạn nắm giữ. Đó là sự kết hợp giữa lời hứa và tính cách tác động đến cảm nhận của mọi người về công ty của bạn trên thị trường.

Nếu bạn có một thương hiệu mạnh, thương hiệu đó sẽ tác động đến sự thúc đẩy của một người không chỉ tìm kiếm giải pháp hoặc danh mục sản phẩm mà còn đặc biệt là hàng hóa hoặc dịch vụ của bạn.

Thương hiệu ảnh hưởng đến nhận thức -> Nhận thức thúc đẩy tìm kiếm -> Tìm kiếm ảnh hưởng đến traffic vào website -> Traffic ảnh hưởng đến doanh thu.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến các khái niệm cơ bản về thương hiệu, cách cơ quan thương hiệu tác động đến tìm kiếm và một vài ví dụ về cách một thương hiệu mạnh ảnh hưởng đến SEO.

Brand Authority tác động đến tìm kiếm như thế nào

Ngay cả khi website của bạn có nội dung chất lượng và được tối ưu hóa đúng cách, không có thương hiệu đằng sau để thúc đẩy nó, thì khả năng bạn sẽ được tìm thấy trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP) sẽ ít hơn rất nhiều. Mọi người sẽ không biết rằng sản phẩm của bạn cung cấp có tồn tại và sẽ không tích cực tìm kiếm sản phẩm đó nếu không có một thương hiệu mạnh.

Mặc dù việc xếp hạng cho các từ khóa có thương hiệu là tương đối dễ dàng, nhưng việc thu hút khách hàng tìm kiếm chúng lại khó hơn”.

Đó là nơi xuất hiện của thương hiệu. Phát triển một thương hiệu mạnh, theo một cách nào đó, là kỹ thuật SEO ngược. Nó giúp thu hút nhiều người nói về thương hiệu của bạn trên trực tuyến - trong các bài đánh giá, trên phương tiện truyền thông xã hội, thông qua các trích dẫn và dưới dạng backlink.

Các cuộc trò chuyện, thảo luận xung quanh thương hiệu của bạn sẽ báo hiệu cho Google và các công cụ tìm kiếm khác, mức độ liên quan của bạn trong thị trường cụ thể của bạn. Và vì có mối tương quan tích cực giữa khả năng hiển thị thương hiệu và thứ hạng của bạn, bạn sẽ bắt đầu kiếm được nhiều lưu lượng truy cập hơn và từ đó có nhiều khách hàng hơn.

Sứ mệnh của Google là “sắp xếp thông tin của thế giới và làm cho thông tin hữu ích và có thể truy cập được trên toàn cầu”. Cuối cùng, khách hàng giúp Google biết bạn là ai và bạn là gì. Càng nhiều người tìm kiếm và tương tác với thương hiệu của bạn trực tuyến, thì uy tín thương hiệu của bạn càng tốt và bạn sẽ xếp hạng càng cao.

Brand authority cũng tác động đến Domain authority của bạn, điểm xếp hạng của công cụ tìm kiếm dự đoán tiềm năng xếp hạng website của bạn trong SERPs. Google đã tính đến rất nhiều khi xây dựng SERP cho các truy vấn từ khóa - chất lượng trang web, liên kết nội bộ, đề cập, đánh giá, v.v.

Khi có một lượng lớn tương tác Digital liên quan đến thương hiệu của bạn, Google sẽ bắt đầu kết nối thương hiệu của bạn với một danh mục sản phẩm thông qua các thuật toán của nó. Bạn càng nhận được nhiều tìm kiếm có thương hiệu trên Google, bạn càng có thể tạo ra phạm vi ảnh hưởng trên web.

Ví dụ: Có thể chúng ta đã từng nghe qua khăn giấy Kleenex. Nó trở nên phổ biến với việc khi người ta nhắc đến khăn giấy lau mặt. Bằng cách xây dựng một thương hiệu mạnh, bạn có thể 'điều chỉnh' hành vi để khi người dùng không phải lên Google tìm kiếm từ khóa cụ thể như 'khăn giấy lau mặt'. Thay vào đó, họ sẽ tìm kiếm từ khóa thương hiệu cụ thể như ‘Kleenex’.

Các ví dụ điển hình trên thế giới

Hãy cùng điểm qua một số công ty đã tận dụng hiệu quả thương hiệu của họ để cải thiện khả năng hiển thị trên công cụ tìm kiếm.

Zooms

Vào tháng 3 năm 2020, khi thế giới chuyển sang làm việc tại nhà do virus corona, Zoom trở thành tâm điểm chú ý của nhiều người muốn tổ chức các cuộc họp ảo. Trong một khoảng thời gian ngắn, số lượng truy vấn cho Zoom tăng vọt so với các đối thủ cạnh tranh như Skype, WebEx hoặc Google Hangouts.

“Zoom” đã trở thành một động từ. Và nó đã trở thành giải pháp thực tế cho nhiều công ty cần làm việc từ xa.

Gần như chỉ sau một đêm, lượt tìm kiếm và doanh số bán hàng tăng vọt. Nhưng đó không phải là do may mắn. Đó là do một việc đầu tư dài hơi vào chiến lược xây dựng thương hiệu. Chỉ trong ba tháng, từ tháng 1 năm 2020 đến tháng 3 năm 2020, giá cổ phiếu của nó đã tăng vọt 130%. Mọi người đặc biệt chuyển sang Zoom vì danh tiếng thương hiệu của nó trên thị trường như một giải pháp dễ sử dụng.

Vào tháng 3 năm 2020, hơn 70% lưu lượng truy cập vào trang web zoom.us là lưu lượng truy cập có thương hiệu.

Thương hiệu là yếu tố khác biệt thúc đẩy mọi người chọn tìm kiếm "zoom" hoặc "họp trực tuyến zoom" hoặc "công cụ họp trực tuyến".

Purple Mattress

Purple Mattress là một công ty sản xuất nệm và các sản phẩm giường có liên quan khác. Công ty được đặt tên theo một màu chung và phải cạnh tranh với các truy vấn tìm kiếm "Purple". Nó cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh trong các tìm kiếm trong danh mục sản phẩm của mình: "Mattress".

Đây là phần thú vị. Trung bình hàng tháng, có nhiều tìm kiếm cho ‘Purple mattress’ (550K) hơn cả ‘Purple’ (301K) và ‘Mattress’ (450K).

Mọi người chuyển sang Google đặc biệt để tìm kiếm các cụm từ được gắn thương hiệu. Và hành vi đó chỉ nhằm authority website trong mắt các công cụ tìm kiếm.

Thương hiệu thực sự ảnh hưởng đến SEO.

Bài viết được tham khảo từ Brandextract.com

Liên hệ Dịch vụ SEO HOT:

SEO HOT - Công Ty Dịch Vụ SEO TPHCM

  • SĐT: 0396039234
  • Mail: tuanld@dichvuseohot.com 
  • Địa chỉ: 55 Tân Chánh Hiệp 17, Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Website: https://dichvuseohot.com/

Bản đồ đường đi

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.