Trong số hơn hai trăm yếu tố xếp hạng của Google mà chúng ta đã biết, những yếu tố nào là quan trọng nhất? 

Dưới đây là 8 yếu tố xếp hạng quan trọng nhất của Google.

Backlink

Mặc dù Google đang có kế hoạch giảm hiệu suất các backlink trong tương lai, nhưng hiện tại chúng vẫn là yếu tố xếp hạng quan trọng nhất cho các trang của bạn. 

Ngoại trừ việc sử dụng chiến lược SEO mũ đen hiện nay là quá rủi ro - các liên kết của bạn phải đến từ nhiều trang web có thẩm quyền cao tương tự như của bạn. 

Hơn nữa, một số bằng sáng chế của Google nói rằng độ tươi mới và lưu lượng truy cập cũng có thể là những thước đo backlink quan trọng.

Độ bão hòa từ khóa ngữ nghĩa 

Nội dung SEO của bạn phải chứa một lượng từ khóa, thực thể và hình ảnh có liên quan phù hợp với độ dài của nội dung. Nội dung không nên nhồi nhét, giống như ngày xưa của SEO, nó nên là những đoạn nội dung được viết một cách tự nhiên theo phong cách truyền tải thông tin.

Các thẻ HTML

Các thẻ HTML cho Google biết phần nào trong bản sao của bạn là quan trọng nhất. Thẻ tiêu đề và thẻ mô tả là những gì người dùng nhìn thấy trong kết quả tìm kiếm - vì thế cố gắng tối ưu chúng giống như một quảng cáo chứa từ khóa chính của bạn. 

Các thẻ tiêu đề (H1-H6) chia bản sao của bạn thành các phần - chúng cũng phải chứa từ khóa và được viết theo phong cách giàu thông tin. Cuối cùng, văn bản thay thế được sử dụng để mô tả hình ảnh cho các công cụ tìm kiếm và cần được điền nếu bạn muốn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm hình ảnh.



Core Web Vitals

Core Web Vitals là chỉ số trải nghiệm người dùng. Chỉ số này sẽ sớm trở thành yếu tố xếp hạng của Google. Các chỉ số sẽ đo lường ấn tượng đầu tiên mà người dùng nhận được khi truy cập một trang. Cụ thể là trang đó tải nhanh như thế nào, tương tác sớm nhất ra sao và bố cục ổn định như thế nào. 

Bây giờ, điều quan trọng cần lưu ý là các chỉ số quan trọng chưa phải là yếu tố xếp hạng chính thức của Google. Nhưng chúng chắc chắn sẽ như vậy, vì vậy tốt nhất bạn nên sử dụng thời gian còn lại để chúng có hình dạng phù hợp.

Hành vi của người dùng

Có rất nhiều sự không chắc chắn trong cộng đồng SEO về việc liệu Google có thực sự sử dụng các thước đo hành vi để xếp hạng các trang hay không. Google nói rằng điều đó là không, nhưng có một số bằng chứng khá thuyết phục cho thấy điều đó có thể xảy ra.

Các số liệu mà chúng ta đang nói đến là tỷ lệ nhấp (CTR), tỷ lệ thoát, độ sâu phiên và thời lượng phiên. Để kiểm tra hiệu suất của bạn trên các chỉ số hành vi của người dùng, hãy sử dụng tài khoản Google AnalyticsGoogle Search Console.

Dữ liệu có cấu trúc

Có hàng nghìn thẻ để bạn lựa chọn và chúng có thể cho Google biết mọi chi tiết nhỏ về nội dung của bạn. Dữ liệu có cấu trúc có thể được sử dụng để gắn thẻ tác giả, xếp hạng, tính năng sản phẩm, vị trí, v.v. 

Và nó có thể làm nên điều kỳ diệu cho SEO của bạn - tạo liên kết giữa các thực thể, ghim vị trí của bạn và nâng cao các đoạn mã tìm kiếm của bạn với các yếu tố phong phú.

Danh sách Google Doanh nghiệp của tôi

Xác nhận, tối ưu hóa và duy trì danh sách Google Doanh nghiệp của tôi là điều quan trọng nhất bạn có thể làm cho SEO Local của mình. 

Nó giúp thiết lập công ty của bạn như một thực thể, bản thân nó là một tài sản lớn cho SEO của bạn. 

Quan trọng hơn, nó tăng vọt hiệu suất tìm kiếm địa phương của bạn. Sau khi bạn tạo một danh sách, danh sách đó sẽ đủ điều kiện cho bảng điều khiển doanh nghiệp địa phương cũng như bản đồ Google, mở doanh nghiệp của bạn cho những người tìm kiếm lân cận.

Tối ưu hóa thiết bị di động

Lập chỉ mục ưu tiên thiết bị di động được triển khai đầy đủ. Google thông báo rằng bắt đầu từ tháng 9 năm 2020, tất cả các trang web không có ngoại lệ sẽ được đánh giá dựa trên phiên bản dành cho thiết bị di động, không phải phiên bản dành cho máy tính để bàn. 

Vì vậy, nếu bạn muốn trang web của mình có bất kỳ cơ hội xếp hạng nào trong kết quả tìm kiếm, bạn phải đảm bảo rằng nó được thiết kế tối ưu cho người dùng di động.

Theo King4SEO

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.