Chăm làm việc nhà, đi bộ, gặp gỡ mọi người và cười nhiều... sẽ có thể khiến chúng ta sống lâu hơn.

Hài lòng với cuộc sống

Chuyên gia Ed Diener (Đại học Illinois) và Micaela Y. Chan (ĐH Texas) cho biết, cảm giác hạnh phúc ảnh hưởng đến tuổi thọ của con người. Càng hài lòng với cuộc sống, lạc quan, tích cực và loại bỏ cảm giác tiêu cực, bạn càng sống lâu hơn.

Cười nhiều

Vui vẻ là "món ăn giàu dinh dưỡng" cho cuộc sống và làm tăng tuổi thọ. Trong một nghiên cứu công bố trên website của Hiệp hội Tâm lý học Hoa Kỳ, óc hài hước bảo vệ chúng ta khỏi các bệnh liên quan đến tim mạch và bệnh nhiễm trùng khác. Trên thực tế, nó là nguồn lực bảo vệ não bộ.

Sự tận tâm

Nghiên cứu đăng trên Thư viện Y khoa quốc gia Mỹ năm 2011, cho thấy, những người tận tâm thường sống lâu hơn. Sự tận tâm giúp giảm nguy cơ tử vong, ngay cả khi cơ thể có một số dự báo liên quan như tuổi tác, giới tính, chức năng nhận thức và tình trạng sức khỏe.

Vì vậy, hãy cân nhắc việc sống có kỷ luật, có tổ chức và hiệu quả.

Đi bộ mỗi ngày

Theo nghiên cứu sơ bộ được trình bày tại Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ và Phòng ngừa năm 2020, nguy cơ tử vong ở người cao tuổi thấp hơn 67% so với người khác, nếu họ hoạt động thể chất vừa phải hoặc mạnh, ít nhất 150 phút mỗi tuần.

Phụ nữ 79 tuổi trung bình đi bộ từ 2.100 đến 4.500 bước mỗi ngày giảm tới 38% nguy cơ tử vong do đau tim, suy tim, đột quỵ và các bệnh tim mạch khác.

Gặp gỡ mọi người thường xuyên hơn

Lisa Berkman, giám đốc Trung tâm nghiên cứu dân số và phát triển Harvard nói rằng căng thẳng khi bị cô lập có thể làm suy yếu hệ thống miễn dịch của con người, khiến họ dễ mắc các bệnh truyền nhiễm hơn.

Ngược lại, những người có đời sống xã hội năng động có thể sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn.

Ảnh minh họa: Brightside.

Tiến sĩ Gianni Pes đã nghiên cứu người dân sống trên đảo Sardinia, Italy - khu vực có dân số sống lâu vượt trội. Vị này cho rằng người dân nơi đây sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn vì họ hoạt động thể chất ngoài trời nhiều hơn, liên kết chặt chẽ với những người xung quanh.

"Nơi đây tính cộng đồng rất mạnh mẽ và luôn ủng hộ người già. Ví dụ, họ không có viện dưỡng lão. Người cao tuổi sống cùng con cháu trong gia đình đến lúc chết", vị tiến sĩ nói.

Sinh con sau 30

Một nghiên cứu của trường ĐH Y khoa Boston (BUSM) cho biết, những phụ nữ có khả năng sinh con sau 33 tuổi thường sống lâu hơn những phụ nữ sinh con út trước tuổi 30.

"Tất nhiên điều này không có nghĩa là phụ nữ nên đợi khi nhiều tuổi mới có con để sống thọ. Tuổi sinh con út có thể là một chỉ số về tốc độ lão hóa. Một phụ nữ sinh con tự nhiên khi đã nhiều tuổi là minh chứng cho thấy cơ quan sinh sản của cô ấy lão hóa chậm, nên các phần còn lại của cơ thể cũng như vậy", Thomas Perls, tác giả của nghiên cứu nhận định.

Bổ sung vitamin D

Theo khuyến cáo của Thư viện Quốc gia Hoa Kỳ, vitamin D có vai trò điều hòa cân bằng nội môi của xương và canxi. Sự thiếu hụt 25-hydroxyvitamin D, dạng vitamin D lưu hành chính, có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như bệnh Alzheimer, bệnh Parkinson, suy giảm nhận thức và ung thư.

Vì vậy, để duy trì sức khỏe và tăng tuổi thọ, cần thường xuyên kiểm tra xem vitamin D trong cơ thể có nằm trong giới hạn bình thường.

Chăm cháu

Nghiên cứu về Người cao tuổi ở Berlin, Đức, cho thấy, những người già chăm cháu có nguy cơ tử vong thấp hơn 37% so với ông bà không chăm cháu, hoặc không phải làm ông bà.

Khi bạn không có cháu ruột, bạn có thể yêu thương những đứa trẻ, để không chỉ vui vẻ, trao và nhận yêu thương, mà còn giúp tăng tuổi thọ.

Làm việc nhà

Tập thể dục thường xuyên là chìa khóa để sống lâu hơn. Nhưng nếu không có thời gian hoặc không muốn đến phòng tập, bạn vẫn có thể có một thân hình cân đối và khỏe mạnh bằng cách làm việc nhà.

Ví dụ, chỉ bằng cách lau cửa sổ 30 phút, bạn sẽ đốt cháy 190 calo, lau sàn sẽ giúp săn chắc cơ thể...

Dùng chỉ nha khoa

Một nghiên cứu trên Thư viện y khoa quốc gia Mỹ, năm 2011, cho hay, vệ sinh rằng miệng không chỉ duy trì răng tự nhiên, khỏe mạnh mà còn kéo dài tuổi thọ.

Để đạt được hiệu quả này, nên đánh răng hai buổi sáng, tối, dùng chỉ nha khoa mỗi ngày và thỉnh thoảng đến gặp nha sĩ.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.