Dừa sáp nằm trong top 50 đặc sản trái cây nổi tiếng nhất Việt Nam.

Dừa sáp là đặc sản nổi tiếng của tỉnh Trà Vinh. Ngoài lớp cơm dừa giống như dừa bình thường, giống dừa sáp còn có một lớp "sáp" chính là lớp cơm dừa dày ra "hút" lấy nước dừa tạo thành sáp.



Dừa sáp Trà Vinh xuất hiện từ những năm 1960 do một nhà sư ở Trà Vinh sang Campuchia tu hành. Khi về, ông mang theo giống dừa này trồng tại huyện Cầu Kè và phát triển cho đến ngày nay.

Dừa sáp lại rất ngon, béo ngậy nhưng ngon nhất phải nạo dừa ra làm sinh tố, thêm ít đường, ít sữa, ít đá bào. Bạn cũng có thể trộn thêm nhiều loại hoa quả vào ăn cùng món dừa sáp.



Dừa sáp có giá thành cao do không phải nơi đâu, đất nào cũng trồng được dừa sáp và không phải quả của cây dừa sáp nào cũng đặc ruột. 

Dừa sáp có 5 loại: Loại vàng, loại xanh, loại tròn, loại dài và loại có cạnh. tùy vào mỗi loại mà có độ cơm (sáp) dừa dày, mỏng khác nhau.



Mỗi buồng dừa sáp thường chỉ cho vài trái sáp, những trái còn lại là dừa thường. 

Cây dừa sáp với cây dừa thường rất khó để phân biệt. Cây dừa sáp trông thấp hơn cây dừa thường và lá có màu đậm hơn và bóng hơn lá của cây dừa thường.

Cây dừa sáp đem lại hiệu quả kinh tế cao và lâu dài. Xã Hòa Tân, huyện Cầu Kè thậm chí còn được mệnh danh là “Làng triệu phú dừa sáp” cũng nhờ vào trồng dừa sáp mà nhiều người vùng này thoát nghèo. 
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.