Những biệt danh "thần thánh" được người hâm mộ đặt cho các ngôi sao bóng đá thế giới để thể hiện tình cảm và sự ngưỡng mộ của mình.

Đọc thêm:




Thierry Henry nổi lên trong màu áo của Monaco nhưng anh lại thành danh dưới bàn tay nhào nặn của HLV đại tài Wenger của Arsenal. Những bước chạy thần tốc cùng khả năng xử lý bóng tinh tế đã làm nên thương hiệu cho Thierry Henry và anh được NHM phong cho biệt danh thần thánh “Đứa con của thần gió”.


Iker Casillas có sự nghiệp vĩ đại và hoàn hảo trong màu áo của Real Madrid lẫn ĐT Tây Ban Nha. Casillas có gần như đầy đủ các danh hiệu mà một cầu thủ ao ước có như chức vô địch La Liga, cúp nhà vua, Champions League, Euro, World Cup. Trong 17 năm qua, Casillas luôn là sự lựa chọn số 1 trong khung thành của CLB lẫn ĐTQG. Gần hai thập kỷ qua CĐV của Real Madrid chưa bao giờ phải lo lắng khi trong khung gỗ và anh được NHM phong là "Thánh Iker”.


Johan Cruyff là một huyền thoại của Hà Lan. Sự nghiệp lừng lẫy của ông gắn liền với CLB Barcelona khi đã có 2 QBV trong thời gian chơi cho đội bóng xứ Catalan. Khi bước chân vào nghiệp cầm quân, chính Cruyff đã đặt nền móng cho sự phát triển của La Masia sau này, cũng như bóng đá Hà Lan. Cho nên cũng dễ hiểu vì sao NHM tôn Johan Cruyff làm “Thánh” và cho đến bây giờ Johan Cruyff vẫn có tiếng nói quan trọng tại Barcelona hay Hà Lan.


Điển trai với khuôn mặt như thiên thần, tài năng cùng lối chơi bóng đẹp, cao thượng cùng với một cuộc sống không tai tiếng, tất cả những điều ấy tồn tại trong con người của một ngôi sao huyền thoại sân San Siro là Kaka. Ngôi sao bóng đá người Brazil này chơi bóng không tiểu xảo, kỹ thuật nhưng không thiếu những nét mang đậm phong cách châu Âu. Chính vì vậy, NHM đã gọi Kaka với cái tên thân mật là “Thiên thần”.



Trong bóng đá cũng có một “thiên thần” khác đó là Angel di Maria. Dù không đẹp trai, và thỉnh thoảng chơi bóng tiểu xảo nhưng những đường banh trên sân mà anh vẽ nên nếu không có đôi chân thiên thần thì khó mà làm được.


Hầu như những tất cả NHM bóng đá trên thế giới thì không còn quá xa lạ với biệt danh “vua bóng đá” Pele. Pele là cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất cho Đội tuyển bóng đá quốc gia Brazil và ông cũng là người duy nhất trong lịch sử môn thể thao vua giành được 3 chức vô địch World Cup dưới cương vị một cầu thủ. Ngoài ra, ông cũng là cầu thủ duy nhất ghi được hơn 1200 bàn thắng trong suốt sự nghiệp cầu thủ.


Franz Beckenbauer được biết đến với biệt danh “Hoàng đế bóng đá thế giới”. Ông đoạt chức vô địch World Cup với tư cách đội trưởng năm 1974 và lặp lại kỳ tích tương tự với tư cách huấn luyện viên năm 1990. Cùng với Bayern Munich, ông ba giành chức vô địch châu Âu, liên tiếp từ 1974 đến 1976 và cúp C2 năm 1967. Sau đó trên cương vị HLV, Beckenbauer dẫn dắt đội tuyển Đức đến chức vô địch World Cup 1990.


“Người ngoài hành tinh” là cái tên thân mật mà NHM dành cho Ronaldo người Brazil. Ronaldo nằm trong danh sách 125 cầu thủ còn sống xuất sắc nhất mọi thời đại của FIFA. Ronaldo cũng là cầu thủ duy nhất đạt mọi danh hiệu ở World Cup là Vô địch World Cup, Quả bóng vàng World Cup, Chiếc giày vàng World Cup. Ronaldo vô địch World Cup 1994 và World Cup 2002 cùng đội tuyển Brazil. Anh cũng có hai Quả bóng vàng châu Âu trong bộ sưu tập giải thưởng cá nhân cao quý của mình.



Paven Nedved, cựu cầu thủ của Juventus này luôn trung thành với mái tóc vàng và anh còn được gọi là "thiên thần tóc vàng".



Francesco Totti được tôn vinh là "Hoàng tử bóng đá thành Rome". Trong sự nghiệp Totti chỉ thi đấu cho một câu lạc bộ duy nhất là Roma, anh là cầu thủ có số lần khoác áo Roma nhiều nhất và cũng là chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử câu lạc bộ. Totti luôn được xem là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thuộc thế hệ của mình, cũng như là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại của A.S Roma. Totti vô địch World Cup 2006 và về nhì tại Euro 2000 cùng ĐT Italy.

Cập nhật thông tin các tin hot nhất về bóng đá tại Website bóng đá trực tuyến
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.