Vào ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng nhiều người thường đi mua vàng để lấy may. Mua vàng vào ngày vía Thần tài 2019 có nên không? Các chuyên gia đã đưa ra tư vấn về việc này.

Thần Tài là một trong những vị thần nổi tiếng trong tín ngưỡng phương Đông, chuyên trông coi tiền tài, vàng bạc cho gia chủ. Theo quan niệm dân gian, ngày mùng 10 tháng Giêng (là ngày Thần Tài bay về trời) được chọn là ngày vía Thần Tài.


Mua vàng trong ngày thần tài là một tín ngưỡng cầu may mắn và giàu có trong năm mới

Vào ngày này, nhiều gia đình, công ty, cửa hàng… sắm lễ vật để cúng vía Thần Tài để cầu xin một năm mới may mắn, làm ăn thịnh vượng. Tuy nhiên, trong ngày Thần Tài có bắt buộc phải mua vàng hay không vẫn là câu hỏi được nhiều người quan tâm.

Về vấn đề này, chia sẻ với báo chí, chuyên gia phong thủy Hoàng Sơn Công cho rằng, không nhất thiết ngày vía Thần Tài phải mua vàng để lấy may. Bởi việc chen chúc, xếp hàng xô đẩy cũng khiến người mua thấy mệt mỏi. Hoặc mua phải vàng dởm, giá đắt thì không khác nào "rước họa vào thân".


Trong ngày vía Thần Tài, ngoài việc mua vàng lấy may, các gia chủ có thể mua bạc. Hoặc, dễ dàng hơn, gia chủ có thể mua trang sức bằng kim loại đeo bên người để lấy may mắn cả năm.


Một cách khác để lấy may mắn trong này, gia chủ nên mua một món đồ mà mình thích, có thể là chiếc váy đẹp, hoặc một đồ vật hữu ích cho gia đình, một bức tranh Thần Tài về treo trong nhà. Một chiếc vé số ngày Thần Tài là cách bạn cũng nên thử vận may.

Theo chuyên gia này, vào ngày vía Thần Tài, gia chủ mua hàng nên mặc cả giá đồ, không hẳn vì đồng tiền nhưng đó cũng là cách giúp gia chủ thêm may mắn.

Còn nhà dân tộc học Tạ Đức chia sẻ, nếu xét ở góc độ tín ngưỡng thì ngày xưa, thờ Thần Tài chỉ cần có con gà quay, thịt heo quay, hoa quả… Tức là những đồ lễ vật hết sức đơn giản, gắn liền với cuộc sống thường ngày của người dân, không bắt buộc hay có lệ là phải mua vàng trong ngày vía Thần Tài mới được may mắn, tài lộc trong cả năm. Xét cho cùng, đây cũng chỉ là một quan niệm lưu truyền trong dân gian.


Chuyên gia Tạ Đức cũng khuyên người dân có thể cúng Thần Tài, cầu xin tài lộc cho cả năm theo phong tục dân gian với lịch trình cụ thể là mùng 2 tháng Giêng làm lễ đón Hỷ thần (thần may mắn, hạnh phúc), mùng 3 đón Tài thần (thần tài lộc), mùng 4 là đón tiếp các vị thần khác từ thiên đình về hạ giới, mùng 5 là ngày phá trừ, dỡ bỏ đồ cúng. Riêng với các cửa hàng kinh doanh nên cúng thần tài hàng ngày…


Trong khi đó, một số chuyên gia khác lại cho rằng, ngày thường cúng hoa quả, đồ chay còn ngày vía Thần Tài này người ta cúng mặn với cỗ tam sên gồm: 1 miếng lợn quay, trứng luộc, 1 con tôm hoặc cua.


Ngoài ra, lễ vật cúng ngày vía Thần Tài còn cần có: 1 bình hoa, 1 đĩa ngũ quả, chum rượu, đèn cầy, điếu thuốc, 1 bộ giấy tiền vàng mã, đèn cầy hoặc nến, gạo, muối hột. Được biết, dân gian truyền miệng rằng Thần Tài rất thích món cua biển và heo quay, chuối chín vàng.


* Bài viết "Ngày vía Thần Tài 2019 có bắt buộc phải mua vàng?" mang tính chất tham khảo.
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.