Hói đầu là tình trạng khá phổ biến, ảnh hưởng tới hơn 85% nam giới trên 50 tuổi. Bạn có biết 40% nữ giới cũng gặp phải tình trạng này? Dưới đây là 6 lầm tưởng thường gặp nhất về hói đầu.



Tình trạng hói đầu có thể khiến bạn cảm thấy rất mất tự tin

Bạn không thể làm gì để khắc phục tình trạng rụng tóc, hói đầu

Đúng là vẫn chưa có cách chữa trị hoàn toàn cho tình trạng hói đầu, nhưng điều đó không có nghĩa bạn không thể làm gì để ngăn ngừa rụng tóc. Có một số cách để giúp tóc chắc khỏe hơn, ngăn ngừa rụng tóc trong tương lai.

Ngoài một số loại thuốc điều trị rụng tóc được Cục Quản lý Thực phẩm - Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) chấp thuận như Minoxidil và Finasteride, bạn cũng có thể tham khảo một số biện pháp như phẫu thuật cấy tóc, nối tóc.

Gội đầu quá thường xuyên là nguyên nhân gây rụng tóc



Gội đầu nhiều không phải là nguyên nhân gây hói đầu

Trung bình bạn sẽ rụng khoảng 50 - 100 sợi tóc/ngày, thậm chí lên tới 250 sợi/ngày nếu bạn gội đầu. Tuy nhiên điều này không có nghĩa là bạn nên gội đầu ít đi vì như vậy có thể gây kích ứng và ngứa da đầu. Tốt hơn hết bạn vẫn nên gội đầu sau 2 - 3 ngày để giữ tóc và da đầu luôn sạch, chắc khỏe.

Hói đầu chỉ xảy ra với nam giới

Tình trạng rụng tóc, hói đầu phổ biến hơn ở nam giới, nhưng trên thực tế nhiều phụ nữ cũng bị hói. Rụng tóc, hói đầu ở nữ giới có nhiều nguyên nhân, từ yếu tố di truyền đến mang thai, rối loạn tuyến giáp và thiếu máu.

Tình trạng rụng tóc nhiều ở phụ nữ cũng có thể xảy ra do bạn tạo một số kiểu tóc nhất định, ví dụ như tết tóc, buộc tóc quá chặt hoặc bạn đang thực hiện hóa trị, xạ trị…

Có bố/ông bị hói thì 100% bạn cũng sẽ bị hói

Rụng tóc, hói đầu có tính di truyền, nhưng điều này không chỉ do 1 gene quy định mà là sự kết hợp ngẫu nhiên của nhiều gene từ cả bố và mẹ. Điều này có nghĩa: Nếu trong gia đình của bạn có thành viên bị rụng tóc, hói đầu, bạn sẽ có nguy cơ cao hơn nhưng không thể khẳng định 100%.

Đội mũ nhiều có thể gây rụng tóc

Nhiều người cho rằng đội mũ nhiều có thể dẫn tới rụng tóc, hói đầu do đội mũ làm tăng cao áp lực lên các nang tóc. Tuy nhiên, các chuyên gia đã tuyên bố rằng, đội mũ không gây hại cho tóc và da đầu của bạn, trừ khi chúng quá bẩn và có thể gây nhiễm trùng.

Rụng tóc, hói đầu chỉ xảy ra với người lớn tuổi

Trên thực tế, có tới 25% nam giới bị rụng tóc, hói đầu từ những năm 20 tuổi. Đáng tiếc là nếu các triệu chứng rụng tóc, hói đầu xuất hiện càng sớm, tình trạng rụng tóc của bạn sẽ càng nghiêm trọng.


Theo Medicaldaily
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.