Vì muốn đẩy nhanh tốc độ công việc mà các sếp cứ tranh thủ giao cho nhân viên thật nhiều việc mà không biết rằng, áp lực quá sẽ khiến nhân viên bỏ việc và bỏ luôn cả sếp.

Bản chất của deadline là một cách để “thúc ép” mọi người làm việc. Nhưng dù cho có là ai đi nữa cũng đều không thoải mái khi bị rơi vào tình huống quá tải công việc. Nếu cứ bị ép liên tục thì ngay cả những người vốn nhã nhặn cũng sẽ nổi điên lên, đặc biệt là các cung hoàng đạo dưới đây.

Bọ Cạp – Áp lực lớn quá sẽ tự động ốm

Bọ Cạp làm việc theo hứng thú, nếu đã thích, không cần ai phải nhắc nhở hay thúc ép, Bọ Cạp sẽ tự lao vào làm việc. Còn một khi mà Bọ Cạp lười biếng, dù lãnh đạo có đứng ngay sau lưng ra sức kêu gọi thì cũng chẳng thể khiến cho Bọ Cạp nảy sinh ra được động lực. Bọ Cạp cho rằng những lúc như này họ cần được thả lòng, và không ngần ngại trao cho mình một ngày nghỉ phép, rời xa văn phòng.


Ảnh minh họa. 

Nhân Mã – Bị dồn đến chân tường sẽ vút cánh bay

Tiêu chí hàng đầu của Nhân Mã chính là hưởng thụ. Nhân Mã phải chơi thật đã, không để mình bị bó buộc. Đừng nói là ngày mai, dù hạn chỉ còn vài giờ nữa, Nhân Mã cũng không bao giờ vắt chân lên cổ. Công việc nơi văn phòng vốn đã không có điểm gì khiến cho Nhân Mã yêu thích, nay nếu sếp cứ thúc ép thì bạn ấy sẽ sẵn sàng bỏ lại công việc để chạy theo những đam mê ngoài kia của mình.

Thiên Bình – Mọi lý lẽ sẽ được đưa ra để lùi deadline vô thời hạn

Là một người vô cùng nhã nhặn và nhẹ nhàng, ngay cả khi đứng trước sự thúc giục từ sếp cũng không thể khiến Thiên Bình đánh mất đi phong độ. Thiên Bình cho rằng để mọi thứ hoàn hảo thì cần phải trải qua một quá trình, lãnh đạo nên để cho nhân viên có thật nhiều thời gian để hoàn thành công việc. Nhưng dù sao công việc vẫn là công việc, thay vì tìm kiếm lý do trì hoãn thì Thiên Bình hãy tìm kiếm đồng đội và hoàn thiện công việc đi nhé.

Song Ngư – Tâm hồn mong manh, bị tác động mạnh sẽ tự... vỡ vụn

Song Ngư sẽ sẵn sàng hủy hết hẹn để tập trung chạy deadline nhưng với điều kiện, sếp hãy để cho Song Ngư một không gian thỏa mái. Bản thân Song Ngư vô cùng mong manh dễ vỡ, họ không giỏi trong việc kiểm soát bản thân khi phải đứng trước áp lực. Nếu như không muốn việc chưa xong mà nhân viên đã chạy mất dép thì các sếp cần chú ý, hãy thật nhẹ nhàng với Song Ngư nhé.

Song Tử - Tìm cách từ chối khéo và thoái thác.

Vì thông minh nên đôi khi Song Tử cho mình cái quyền được lười biếng. Mặc dù với Song Tử, chỉ cần cố tập trung một chút là mọi chuyện sẽ xong nhưng họ lại thích dùng thời gian của mình để nghiên cứu cách làm sao không phải nhận thêm công việc hoặc đùn đẩy cho ai đó được thì càng tốt. Đừng nghĩ là bạn có thể đè Song Tử ra và bắt họ hoàn thành kịp tiến độ vì chỉ ngay sau đó thôi, bạn sẽ mất đi một nhân viên ưu tú.

Thông tin chỉ mang tính tham khảo!

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.