Hôm nay Khám Phá Đời Sống xin trích dẫn một số câu hỏi, thắc mắc thường gặp và giải đáp về thụ tinh ống nghiệm IVF.

IVF - thụ tinh trong ống nghiệm là phương pháp hiệu quả và có tỷ lệ thành công cao nhất trong các phương pháp điều trị vô sinh hiếm muộn hiện nay. Vì nhu cầu ngày càng nhiều nên cũng có nhiều câu hỏi thường được cặp vợ chồng thắc mắc về phương pháp này. 

Hôm nay Khám Phá Đời Sống xin trích dẫn một số câu hỏi, thắc mắc thường gặp và giải đáp về thụ tinh ống nghiệm IVF

1. IVF là gì?

IVF là viết tắt của từ In vitro fertilization hay được gọi là thụ tinh trong ống nghiệm. Theo phương pháp này, trứng và tinh trùng sẽ được thụ tinh trong một ống nghiệm. Sau 3 – 5 ngày nuôi cấy, trứng được thụ tinh thành phôi, lúc này, các chuyên gia sẽ tiến hành đưa phôi vào bên trong tử cung của người vợ và phát triển bình thường.


Quy trình thụ tinh trong ống nghiệm

2. Sau bao lâu thì biết thai đậu thành công hay không?

Thông thường, sau khi phôi được chuyển vào tử cung của người vợ sẽ tiếp tục được các chuyên gia theo dõi gắt gao trong thời gian tiếp theo. Tùy vào cơ địa và tình trạng sức khỏe của người phụ nữ các chuyên gia có thể xác định đã đậu thai thành công hay thất bại trong vòng khoảng 5 tuần.

3. Khi nào thì nên thực hiện IVF?

Thụ tinh ống nghiệm (IVF) là một kỹ thuật mang lại hiệu quả thành công cao đối với các trường hợp:

  • Tắc và tổn thường vòi trứng hoặc không có ống dẫn trứng
  • Lạc nội mạc tử cung
  • Bất thường tinh trùng nhẹ
  • Thụ tinh ống nghiệm IVF còn được áp dụng cho những trường hợp vô sinh không rõ nguyên nhân ở cả vợ lẫn chồng hoặc trong thời gian dài không thể thụ thai với các phương pháp điều trị vô sinh khác.


4. Các rủi ro có thể xảy ra trong quá trình thực hiện IVF là gì?

– Kích thích buồng trứng: hay còn gọi là “hội chứng quá kích buồng trứng”, trường hợp này hiếm gặp nhưng không có nghĩa là không thể diễn ra. Khi bị kích thích buồng trứng bệnh nhân sẽ cảm thấy đau bụng dữ dội, buồn nôn, khó thở,…

– Thu nhận trứng: rủi ro này có liên quan đến gây mê, dẫn đến hiện tượng chảy máu, tổn thương đường ruột hoặc mạch máu,…

– Đa thai: là khả năng có nhiều thai tăng lên dễ dẫn đến sinh non hoặc trẻ sau sinh nhẹ cân,…

Do đó, tốt nhất bạn nên lựa chọn một địa chỉ uy tín với đội ngũ các chuyên gia giỏi và công nghệ hàng đầu để đảm bảo tính an toàn cũng như hiệu quả khi thực hiện IVF.

5. Cần Chuẩn bị gì trước khi làm thụ tinh ống nghiệm IVF?

Ở giai đoạn chuẩn bị làm thụ tinh ống nghiệm IVF, cả 2 vợ chồng sẽ được thực hiện một số xét nghiệm đánh giá khả năng sinh sản phục vụ cho quá trình thụ tinh ống nghiệm IVF.

Tiếp theo khâu xét nghiệm đánh giá khả năng sinh sản là khâu khám tiền mê để bác sĩ đánh giá tình trạng sức khỏe tổng quát của người vợ và để xem người vợ có khả năng làm thụ tinh ống nghiệm và mang thai hay không.

Sau khi đã được các bác sĩ khám, tư vấn và có chỉ định thực hiện thụ tinh ống nghiệm IVF, người vợ được hẹn quay lại bệnh viện để thăm khám vào ngày có kinh thứ 2 hay thứ 3 của chu kỳ.

Đây cũng là thời gian để các cặp vợ chồng chuẩn bị tâm lý, sức khỏe và sắp xếp công việc, chi phí… để chuẩn bị bước vào quy trình chính thức của quá trình thụ tinh ống nghiệm IVF.



Thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) là phương pháp hỗ trợ sinh sản tiên tiến giúp các cặp vợ chồng thực hiện ước mơ làm cha mẹ

6. Tỷ lệ thành công của IVF là bao nhiêu?

Trên thế giới, tỉ lệ thụ tinh ống nghiệm thành công là khoảng 40-45%. Tại Việt Nam, tỉ lệ này ở khoảng 35-40%. Tỉ lệ thành công này sẽ giảm từ 2-10% đối với phụ nữ lớn tuổi (sau tuổi 40).

Hiện nay, đây là phương pháp có tỉ lệ thành công cao nhất trong các phương pháp hỗ trợ sinh sản hiện nay.

7. Chi phí một ca làm IVF bao nhiêu tiền

Hiện nay, chi phí làm thụ tinh ống nghiệm IVF tại các trung tâm, bệnh viện trên toàn quốc là khoảng triệu 70-100 triệu đồng. Mức giao động này tuỳ thuộc vào tình trạng sức khỏe của người mẹ với những phác đồ điều trị khác nhau.

Tìm hiểu thêm:



Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.