Sinh con là một quyết định quan trọng đối với người vợ và người chồng. Để em bé khỏe mạnh các bậc cha mẹ cần chú ý tới độ tuổi, sức khỏe và kinh tế... Vậy khả năng sinh sản ở độ tuổi nào là tốt nhất?

Sinh con là một quyết định quan trọng đối với người vợ và người chồng. Để em bé khỏe mạnh các bậc cha mẹ cần chú ý tới độ tuổi, sức khỏe và kinh tế... Vậy khả năng sinh sản ở độ tuổi nào là tốt nhất?

Đối với phụ n

Khả năng sinh sản ở độ tuổi nào là tốt nhất? Câu hỏi này đối với phụ nữ theo như tiêu chuẩn quốc tế là 15 tới 44 tuổi. Hiện nay công nghệ y khoa hiện đại, các chị em phụ nữ vẫn có thai sau 45 tuổi hoặc hơn tuy nhiên điều này không tốt.

Khả năng sinh sản ở phụ nữ phụ thuộc vào trứng, ở Úc độ tuổi này sinh sản nhiều là từ 20 tới 38 tuổi, trong đó 7 năm đầu tiên là cao nhất.

Các chị em có thể mang thai cao nhất trong giai đoạn từ 20 - 27 tuổi. Từ 27 - 35 tuổi chất lượng của trứng cũng sẽ giảm dần mặc dù khả năng thụ thai vẫn cao.

Sau 35 tuổi chất lượng trứng giảm rõ rệt, giai đoạn 40 - 50 tuổi vẫn có thể sinh em bé nhưng khó có thể thụ thai hoặc em bé sẽ không được khỏe mạnh.



Đối với đàn ông

Đối với nam giới khả năng sinh sản ở độ tuổi nào là tốt nhất? Không giống như phụ nữ, giai đoạn sinh sản mạnh nhất của các đấng nam nhi mạnh nhất vào những năm 20 tuổi.

Bắt đầu vào tuổi 30, các yếu tố chỉ điểm cho khả năng sinh sản đối với nam giới bắt đầu giảm dần, nồng độ hoóc môn testosterrone giúp cho sự trưởng thành của các tinh trùng.
Tinh hoàn bắt đầu nhăn và mềm, chất lượng cũng như số tinh trùng cũng giảm dần khi nam giới bước vào tuổi 40.


Tỉ lệ thụ thai trong một năm theo từng độ tuổi

Theo thống kê, tỉ lệ thụ thai của những người trẻ tuổi thông thường nếu như không dùng các biện pháp tránh thai thì sau 4 tháng sẽ có em bé.

Từ 21 tuổi đến 35 tuổi khả năng sinh sản rất tốt cho cả nam và nữ,, sau 35 tuổi giảm dần và 40 tuổi nó sẽ giảm một cách nhanh chóng hơn.

Tỉ lệ thụ thai được trích dẫn (đối với nam và nữ cùng tuổi sau 1 năm quan hệ không dùng các biện pháp tránh thai).

  • 20 tuổi tỉ lệ thụ thai là 90%
  • 30 tuổi tỉ lệ thụ thai là 70%
  • 35 tuổi tỉ lệ thụ thai là 55%
  • 40 tuổi tỉ lệ thụ thai là 45%
  • 45 tuổi tỉ lệ thụ thai là 6%.

Cơ hội thụ thai tốt khi giao hợp đúng ngày

Ngoài việc chú ý tới khả năng sinh sản ở độ tuổi nào là tốt nhất, các cặp vợ chồng cần chú ý tới cơ hội thụ thai tốt nhất vào ngày giao hợp. Theo như một nghiên cứu của Mỹ và Ý năm 2002 đối với 782 cặp đôi khỏe mạnh, cho thấy nếu như giao hợp đúng ngày thì tỉ kệ thụ thai thì sẽ phụ thuộc vào tuổi của hai bên:


  • Độ tuổi từ 19 - 26 là 50%
  • Tuổi từ 27 - 40 là 40%
  • Tuổi từ 35 - 39 (khi người nam lớn hơn nữ không quá 5 tuổi) là ít hơn 30%.
  • Tuổi 35 - 39 (khi người nam lớn hơn nữ trên 5 tuổi) là ít hơn 20%.


Tỉ lệ thụ tinh nhân tạo đạt thành công theo độ tuổi

Theo như nhận thức chung việc áp dụng khoa học kĩ thuật hiện đại trong việc hỗ trợ sinh sản sẽ giúp giảm trì hoãn sự suy giảm khả năng sinh sản theo tuổi.

Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn đúng. Tỉ lệ thành công của việc thu tinh nhân tạo, thụ tinh ống nghiệm hay các công nghệ hỗ trợ sinh sản cũng chịu tác động của độ tuổi tương tự như thụ thai tự nhiên. Theo như số liệu của Trung tâm phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh ở Mỹ cho thấy, tỉ lệ trẻ sinh ra bởi ống nghiệm cũng như phương pháp điều trị vô sinh dùng trứng của người mẹ đều giảm theo độ tuổi khác nhau.

Với chị em phụ nữ nhỏ hơn 35 tuổi, cơ hội sinh em bé sau khi thụ tinh nhân tạo trong chu kỳ rụng trứng là khoảng 45%.

Tuy nhiên tỉ lệ thành công của các công nghệ hỗ trợ sinh sản khi chị em dùng chính trứng của mình là 37% ở độ tuổi 35 - 37 tuổi. Tỉ lệ này giảm nhanh xuống 6% đối với phụ nữ quá 42 tuổi.

Tỉ lệ thành công của việc áp dụng công nghệ hỗ trợ sinh sản phụ thuộc theo độ tuổi của trứng được cho, khi phụ nữ ở giai đoạn 45 tuổi nếu dùng trứng từ người cho từ 20 - 30 tuổi thì tỉ lệ thành công là trên 40%.


Như vậy có thể thấy khả năng sinh sản vẫn phụ thuộc vào độ tuổi dù thụ tinh tự nhiên hay thụ tinh nhân tạo.
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.