Áo khỏa dường như còn rất xa lạ đối với một số chị em chuẩn bị lấy chồng người Hoa. Để chuẩn bị chu đáo hơn cho ngày trọng đại này, hãy cùng tìm hiểu

Áo khỏa là gì

Áo khỏa là một loại áo cưới truyền thống của người Hoa có hình dáng giống kiểu áo sườn xám, là loại trang phục được xem là điển hình cho trang phục truyền thống Trung Quốc, mẫu mực trong thiết kế giao thoa văn hóa trang phục Trung Quốc – Phương Tây, đã được công nhận là sự kết hợp hài hoà giữa dân gian và học thuật.



Chiếc áo này được cắt giảm ôm sát thân, tôn thờ đường cong tự nhiên vốn có của cơ thể để lộ kín đáo thân hình uyển chuyển và vòng eo thon nhỏ của người đẹp Phương Đông. Mà cách thể hiện này lại vô cùng phù hợp với cách biểu đạt tế nhị, nhã nhặn của phụ nữ Đông Phương về vẻ đẹp hình thể.

Loại váy áo này còn là biểu tượng cho mĩ nhân Trung Quốc với đôi tay dài dưới bờ vai tròn. Chất liệu áo may bằng tơ lụa nhấn bởi một đường chỉ nổi dài, như nụ cười hay nét mặt của thiên sứ. Các họa tiết như vòng xoáy liên hoàn của khuy áo mang đậm bản sắc Trung Quốc hay các đường viền tay, gấu, tà áo cũng làm nổi bật phong cách cho người mặc.

Trên cơ sở chiếc áo sườn xám, để tôn vinh vẻ đẹp của cô dâu trong ngày cưới, chiếc áo này được thiết kế và biến đổi thành chiếc áo cưới với màu đỏ thêu họa tiết.

Ý nghĩa của Áo Khỏa


Ý nghĩa của áo khỏa trong văn hóa người Hoa chính là màu đỏ và họa tiết được thêu trên áo. Màu đỏ đối với người Trung Quốc tượng trưng cho may mắn, cho sức mạnh xua đuổi tà ma. Váy cưới truyền thống của người Trung Quốc có thêu các hoạ tiết hình rồng phượng tượng trưng cho sự hài hoà giữa âm và dương. 

Bộ quần áo cưới của nam thường may bằng lụa đen thêu hình rồng màu đỏ. Ngày nay trang phục cưới truyền thống của chú rể thường có màu đỏ giống như cô dâu và thêu hoạ tiết rồng bằng chỉ vàng. 

 Veronica Wedding  

Veronica Wedding là một trong số ít những địa chỉ cung cấp hàng đầu về áo khỏa, dịch vụ áo cưới người Hoa tại TP.HCM cùng với dịch vụ chụp album cưới chuyên biệt theo phong cách chuẩn truyền thống người Hoa. Nơi tạo ra xu hướng chụp cưới áo khoả, với nhiều năm kinh nghiệm trong việc cung cấp cấp dịch vụ cưới chuyên biệt theo phong cách chuẩn truyền thống người Hoa.

Liên hệ: 
  • Veronica Wedding - 164 Trần Hưng Đạo B , F.7, Q.5, TpHCM 
  • (+084) 0902310569 or (+084) 0961387989 
  • https://www.facebook.com/aocuoiveronica 
  • Email: veronicawedding168@gmail.com 
  • Giờ mở cửa: 10:00 am to 21:30 pm 
  • https://www.veronicawedding.com/
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.