Nếu bạn không tắm trong một vài ngày cơ thể bạn sẽ bốc mùi, bụi bẩn tích tụ trên da và các vi khuẩn gây bệnh phát triển.


Tắm rửa đều đặn khiến cơ thể bạn luôn sạch sẽ, thơm tho. (Ảnh: Anna Omelchenko.)

Vi khuẩn có hại làm cơ thể mất cân bằng

Da của con người được bao phủ bởi khoảng 1.000 loại vi khuẩn và 80 loại nấm. Hầu hết những vi khuẩn này có lợi cho bạn bằng cách chống lại vi trùng và virus gây bệnh, theo Business Insider.

Xà bông tắm có thể giúp vi khuẩn tốt gia tăng số lượng bằng cách chiến đấu với vi khuẩn gây hại cho chúng. Nếu không tắm, vi khuẩn có nguồn gốc trên đường bạn đi làm, phòng tập thể dục, bàn ghế,... sẽ phát triển vượt mức kiểm soát. Vi khuẩn có hại trên tay và chân xâm nhập vào mắt, mũi, miệng, gây bệnh cho cơ thể.

Da bị tổn thương

Khi chúng ta không loại bỏ lớp trang điểm hoặc không rửa mặt, dầu và bụi bẩn tích tụ trên da sẽ gây ra mụn và làm da bị kích ứng. Triệu chứng của người mắc bệnh eczema như da có các mảng màu đỏ, ngứa, khô, sẽ trở nên nghiêm trọng hơn nếu người đó không tắm.

Nếu chúng ta không vệ sinh cơ thể trong thời gian dài, da sẽ nổi những mảng màu nâu do dầu và mồ hôi tích tụ quá nhiều. Tình trạng này là một dạng của bệnh viêm da có tên dermatitis neglecta.

Cơ thể bốc mùi

Nếu chúng ta không tắm nhiều ngày, hậu quả dễ thấy nhất là cơ thể bốc mùi khó chịu. Không chỉ mồ hôi mới làm bạn bốc mùi, vi khuẩn phát triển trên cơ thể thải ra các chất khí khi chúng tiêu thụ protein và axit béo. Những loại khí này có thể tạo ra khoảng 30 loại mùi khó chịu khác nhau.

Đối với khách du lịch không thể tắm khi luôn ở trên đường, các bác sĩ da liễu khuyên họ nên vệ sinh sạch vùng nách, vùng kín và mặt. Đây là những nơi đặc biệt, dễ thu hút vi khuẩn nên cần phải làm sạch. Họ cũng cần mang theo một chai khử mùi và khăn để lau chùi cơ thể.
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.