Nếu bạn vẫn có thể ngửi thấy mùi nước hoa của mình vào buổi tối, tức là cả ngày hôm nay mọi người đã mệt mỏi với mùi hương của bạn.

Trang Brightside đưa ra 17 quy tắc lịch sự tối thiểu người nào cũng nên biết. Việc bạn xử lý trước các tình huống sẽ chứng tỏ bạn có phải là người biết cách cư xử hay không:

1. Không đặt điện thoại của bạn trên bàn ở nơi công cộng. Điều này được cho là không lịch sự, bởi đó dường như là một cách chứng minh thiết bị này quá quan trọng với bạn, và bạn sẵn sàng cầm lấy nó, hí hoáy nhắn tin, lướt mạng, vào Instagram, Facebook... mà vô tình hay cố ý không để ý người đi cùng. Gặp nhau là để nói chuyện và trao đổi trực tiếp, chứ không phải giao tiếp qua các thiết bị điện tử.

2. Nếu bạn đang đi bộ với một người bạn, người đó gặp người quen, bạn cũng nên lịch sự chào lại họ.

3. Tránh cười, nói quá lớn, và nhìn chằm chằm vào người khác.

4. Đôi giày của bạn luôn luôn phải sạch sẽ.

5. Nếu nói "Tôi mời bạn" có nghĩa là bạn sẽ phải trả tiền. Thay vào đó bạn vẫn có thể nói theo cách khác: "Chúng ta đi đến nhà hàng nhé". Trong trường hợp này việc thanh toán không mặc định là việc của bạn nữa, có thể người kia sẽ tranh trả, hoặc cả hai sẽ chia tiền.

17-quy-tac-lich-su-toi-thieu-ai-cung-phai-biet
Quy tắc để dao dĩa được cho là lịch sự, thể hiện thái độ của bạn trong bữa ăn phương Tây. Ảnh: Brighside.

6. Trong rạp chiếu phim, rạp hát hay các buổi hoà nhạc, bạn nên di chuyển tới những chỗ phía sau mọi người đang ngồi. Đàn ông nên là những người đi trước.

7. Lái xe ôtô, xe máy lao nhanh qua vũng nước, để nước bắn tung tóe vào người đi đường là hành vi không văn minh.

8. 9 điều nên được giữ bí mật: Tuổi tác, sự giàu có, mâu thuẫn trong gia đình, tôn giáo, các vấn đề sức khỏe, tình yêu, quà tặng, danh dự và sự xấu hổ.

9. Tránh nói chuyện lan man, vô nghĩa trên điện thoại. Nếu bạn cần một ai đó để nói chuyện, cách tốt nhất là hãy tới tìm họ.

10. Nguyên tắc vàng khi sử dụng nước hoa là dùng một cách điều độ, vừa đủ. Nếu bạn vẫn có thể ngửi thấy mùi nước hoa của bạn vào buổi tối, tức là cả ngày hôm nay mọi người đã mệt mỏi với mùi hương của bạn.

11. Không bao giờ đến thăm một ai đó mà không gọi điện trước. Một phụ nữ Anh nói rằng nếu như khách không mời xuất hiện trước cửa nhà họ, họ luôn đi giày vào, tay cầm một chiếc mũ và một chiếc ô. Nếu thích người đó, cô ấy sẽ kêu lên: "Tôi vừa mới về nhà". Nếu không thích, cô ấy sẽ thở dài và nói: "Ô, thật đáng tiếc, tôi đang chuẩn bị ra ngoài".

17-quy-tac-lich-su-toi-thieu-ai-cung-phai-biet-1
Khi hẹn hò, gặp gỡ phụ nữ, đàn ông nên để ý những hành động để tránh người khác hiểu lầm. Ảnh: Brighside.

12. Đừng nghĩ đến việc hẹn hò cô ấy nếu bạn cứ nhắn tin suốt cả buổi tối hôm đó.

13. Đàn ông nên đi bộ phía bên tay trái phụ nữ. 

14. Phái mày râu không bao giờ nên chạm vào một người phụ nữ mà không có sự cho phép của cô ấy.

15. Khi có phụ nữ, đàn ông chỉ nên hút thuốc khi được sự cho phép của cô ấy.

16. Tôn trọng thư từ, tin nhắn, đồ đạc riêng tư của mọi người. Các bậc cha mẹ cũng không nên đọc thư của con cái. Các cặp vợ chồng nên tỏ sự tôn trọng lẫn nhau. Lục lọi quần áo, điện thoại, tìm kiếm những thứ không phải của mình là vô cùng khiếm nhã.

17. Đừng bao giờ quên nói lời cám ơn những người thân yêu và bạn bè.

Theo VNE
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.