Tôn trọng người khác cũng là cách để người khác tôn trọng mình, vì thế, tôn trọng người khác cũng là một loại mỹ đức.

Cố nhân có câu: "Thương người thì người thương lại mình, kính người thì người kính lại mình”. Câu nói này thể hiện sự cần thiết và quan trọng của việc học cách tôn trọng người khác.
Tôn trọng người khác không những thể hiện thái độ mẫu mực đối với họ, đồng thời còn thể hiện sự hiểu biết, khôn ngoan của bản thân mình. Một người khi kết giao với người khác, nếu như có thể hiểu về họ, tôn trọng họ, vậy thì người đó cũng sẽ được người khác hiểu về mình và tôn trọng lại mình gấp trăm lần. Người thông minh, ưu tú thì đối với bất kể ai cũng sẽ tôn trọng. Tôn trọng cấp dưới chính là một loại mỹ đức, tôn trọng khách hàng chính là một loại ý thức, tôn trọng đối thủ là một loại độ lượng, tôn trọng tất cả mọi người là một loại giáo dưỡng.
Tôn trọng người khác kỳ thực chính là sự tôn trọng chính bản thân mình.
Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa
Có nhiều cách để thể hiện sự tôn trọng người khác. Trong giao tiếp hàng ngày, có thể lưu ý những điểm sau:
Giữ lời hứa
Nếu bạn thực sự muốn tôn trọng người khác, bạn cần phải giữ lời hứa của mình. Thất hứa là bất kính.
Đừng chen ngang hàng
Tôi luôn luôn ghét điều này. Bạn nên nhớ cách cư xử của bạn khi đợi trong hàng một. Tôi không thể đếm bao nhiêu lần tôi đang đứng xếp hàng và một người nào đó chen ngay vào trước mặt tôi. Nó thực sự khiến tôi bực mình. Bạn nên nhớ sự tôn trọng thể hiện ngay ở những hành động rất nhỏ.
Không ngắt lời khi người khác đang nói
Khi một người khác đang nói chuyện, bạn đừng nên nói xen ngang hay làm gián đoạn câu chuyện của họ. Đừng cố gắng lao vào cuộc đối thoại như thể bạn không mảy may quan tâm đến những gì người khác nói.
Dừng thể hiện khi ở nơi công cộng
Nơi công cộng không phải là chỗ để bạn thể hiện cái này cái khác, điều ấy chỉ khiến bạn trở nên lố bịch và đáng ghét hơn trong mắt mọi người mà thôi.
Giao tiếp bằng mắt khi người khác đang nói chuyện với bạn
Khi một người nào đó đang trò chuyện với bạn, hãy tôn trọng người khác họ và giao tiếp bằng mắt, ít nhất là nhìn vào họ. Đừng bỏ qua đôi mắt của người đối diện.
Có thể nói, “tôn trọng” người khác cũng không phải là sự lễ phép xã giao mà nó đến từ sự hiểu, yêu mến, thông cảm và kính trọng người khác được ẩn sâu ở trong lòng mỗi người. Tôn trọng ấy không có hàm chứa bất cứ sắc thái lợi ích nào, cũng không bị ảnh hưởng bởi thân phận hay địa vị. Bởi vì như vậy, mới là thuần túy nhất, chất phác nhất và cũng là sự báo đáp đáng giá nhất.
Có câu nói: “Lòng rộng một thước, con đường sẽ rộng một trượng”, hãy mở rộng tấm lòng đối xử với người khác! Bất luận là người mà bạn yêu mến hay là người mà bạn chán ghét, bất luận là bạn bè hay là kẻ thù, đều phải tôn trọng họ. Đây chính là một loại dũng khí, càng là một loại trí tuệ.
Theo Khỏe và Đẹp
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.