Cùng học hỏi những bí quyết mà Bill Murphy Jr., tổng biên tập trang TheMid.com kiêm nhà sáng lập ProGhostwriters.com chia sẻ.

5 thói quen giúp bạn thoát khỏi nợ nần và sớm giàu có

Thận trọng

Để tạo lập thói quen thận trọng, bạn phải cần đến sự kiên nhẫn, bình tĩnh và biết kiềm chế bản thân.

Nhờ vậy, bạn mới có thể kiềm chế những cám dỗ từ môi trường xung quanh như rượu chè, cờ bạc, hay thói quen 'vung tay quá trán'.

Bằng chứng là rất nhiều vị tỷ phú vẫn trung thành với việc di chuyển trên những chiếc xe cũ kỹ hay thậm chí là phương tiện công cộng dù bản thân họ hoàn toàn đủ khả năng kinh tế.

Ở một góc độ xa hơn, những người thận trọng sẽ biết được rằng họ nên đầu tư vào những thứ có thể sinh lời thay vì chi tiêu mua sắm các món đồ xa xỉ không cần thiết.

Chủ nghĩa kinh nghiệm



Về cơ bản, những người theo chủ nghĩa kinh nghiệm thường coi những trải nghiệm như một phương thức thu thập kiến thức.

Chính vì vậy, họ thường đề cao những công việc có thể đem đến cho họ những trải nghiệm hơn là chỉ chăm chăm để ý đến tiền bạc hay vật chất.

Đơn giản bởi vì họ hiểu rằng, những thứ dù có đắt đỏ đến đâu rồi cũng sẽ biến mất, chỉ còn những thứ thuộc về tri thức tinh thần là sẽ theo chúng ta đến suốt cuộc đời.

Tiết kiệm

Tiết kiệm không có nghĩa là bạn phải trở nên keo kiệt, bủn xỉn, ăn không dám ăn, mặc không dám mặc.

Nói cách khác, thói quen tiết kiệm sẽ giúp bạn biết đánh giá đúng giá trị của một sự vật cũng như biết cách thương thuyết để có lợi cho bản thân hơn.

Tư duy chiến lược


Học cách tư duy chiến lược đơn giản là bạn cần phải suy nghĩ trước khi hành động. Thay vì hấp tấp làm một việc gì đó, hãy bình tĩnh lập kế hoạch để đề phòng những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình tiến tới mục tiêu mà bạn đề ra.

Tư duy toán học

Cuối cùng và có lẽ cũng quan trọng nhất, đó là thói quen tư duy theo toán học. Tất cả các hệ thống tài chính đều dựa trên những con số, vì thế, bạn cần học cách kiểm soát chúng nếu không muốn bị kiểm soát lại.

Hãy bắt đầu với những kiến thức cơ bản như giá trị thời gian của tiền tệ hay sức mạnh của lãi kép chẳng hạn.

Theo CafeF
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.