Giảm nguy cơ bệnh tim

Theo nghiên cứu đăng tải trên tạp chí New England Journal of Medicine của Anh, những người cao thường có trái tim khỏe mạnh hơn so với người thấp. Chính vì vậy, người cao sẽ giảm nguy cơ mắc tim mạch. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, phụ nữ cao trên 170 cm sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh tim tới 28% so với  người cao trên 160 cm, vì vậy chỉ cần cao thêm 6 cm thì nguy cơ mắc bệnh tim sẽ giảm tới 14%.

Trong khi đó, người lùn thường có rủi ro chết vì bệnh tim cao hơn tới 50% so với nhóm người cao. Phát hiện trên giúp mọi người phòng tránh bệnh tật, nhất là nhóm người có chiều cao khiêm tốn.

Giảm nguy cơ bệnh tiểu đường tuýp 2

nguoi-cao-hay-nguoi-lun-khoe-hon-page-2
Ảnh: istock.

18 nghiên cứu lớn do các nhà khoa học Iran phát hiện và tổng kết rằng, phụ nữ cao ít có nguy cơ phát triển bệnh đái tháo đường tuýp 2. Song lợi thế này lại không có ở nam giới chiều cao vượt trội. Một nghiên cứu khác của Hà Lan cũng phát hiện phụ nữ cao nhạy cảm hơn với insulin và có hàm lượng mỡ trong gan thấp, lý giải phụ nữ cao ít mắc bệnh bệnh đái tháo đường tuýp 2 so với đàn ông.

Giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer

Tạp chí Journal of Alzheimer’s Disease của Mỹ cảnh báo, đàn ông cao trên 175 cm ít phát triển bệnh Alzheimer (bệnh mất trí nhớ) đến 59% so với những người cao trên 160 cm. Tương tự, nghiên cứu của Đại học Y khoa Edinburgh, Anh, cho thấy phụ nữ cao 170 cm giảm 50% nguy cơ chết sớm vì bệnh mất trí nhớ so với nhóm cao gần 160 cm.

Tăng nguy cơ ung thư

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Cancer, Epidemiology, Biomarkers & Prevention, nhược điểm của những người cao ở cả hai giới là nguy cơ mắc hầu hết các loại ung thư. Trung bình, cứ mỗi 10 cm chiều cao ở phụ nữ tăng 13% phát triển một trong 19 loại ung thư.

Cụ thể, phụ nữ chân dài có nguy cơ phát triển các khối u ác tính và ung thư vú, buồng trứng, nội mạc tử cung và đại tràng tới 17%, còn ung thư thận, trực tràng, tuyến giáp và máu lại tăng tới 29%. Đàn ông cao lớn nhiều khả năng phát triển ung thư tuyến tiền liệt xâm lấn. Lý do, người cao có nhiều tế bào hơn, dễ bị đột biến và phát triển thành ung thư hơn.

Người cao hạnh phúc hơn

Một nghiên cứu của Thụy Điển năm 2005 cho thấy tỷ lệ nam giới thấp lùn tự tử cao gấp đôi so với đàn ông trung bình và cao. Theo các nhà nghiên cứu, cứ 5 cm tăng trưởng chiều cao sẽ giảm 9% nguy cơ tự tử.

Một thí nghiệm của Đại học Oxford tiến hành ở 60 phụ nữ, bước vào hai không gian khác nhau. Kết quả cho thấy nếu bước vào không gian làm cho họ có cảm giác thấp đi sẽ khiến gia tăng cảm giác hoang tưởng và đần độn.

Người cao thường làm lãnh đạo

Một nghiên cứu gần đây cho thấy ứng cử viên cao có cơ hội thắng phiếu đến 67% trong tất cả cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Tổng thống Obama cũng nằm trong nghiên cứu đó, đây là một ví dụ điển hình.

Các nhà tâm lý nói rằng, thời nguyên thủy, người lớn mạnh thường được chọn là người đứng đầu để bảo vệ lãnh thổ, sự sinh tồn, sinh sôi nảy nở cho bộ tộc, bộ lạc. Các nghiên cứu hiện đại cho thấy cá nhân cao lớn sẽ được chọn là người có thẩm quyền, lãnh đạo.

Người cao thông minh hơn, kiếm nhiều tiền hơn

Một nghiên cứu tại Mỹ phát hiện người cao thường kiếm được nhiều tiền hơn so với người thấp bé. Lý do, người cao thông minh hơn và có kỹ năng xã hội tốt hơn. Điều đó giúp họ thành công hơn trong cuộc sống.

Phụ nữ cao có khả năng sinh đôi cao

Tiến sĩ Gary Steinman ở New York đã nghiên cứu về các trường hợp sinh đôi, sinh ba. Phụ nữ cao lớn thường có nồng độ insulin (IGF), một loại protein phát hành từ gan để đáp ứng với kích thích tố tăng trưởng cao. IGF làm cho buồng trứng của người phụ nữ giải phóng nhiều trứng, tăng sinh nhiều, và nó cũng kích thích sự tăng trưởng của xương dài.

Tiến sĩ Steinman so sánh chiều cao của 129 bà mẹ đã sinh đôi hoặc sinh ba và thấy các trường hợp sinh đôi này thường xảy ở ở các bà mẹ cao lớn.
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.