Nhà tâm lý học nổi tiếng, Giáo sư Olaf Lindstrom đã tìm ra một phương pháp khám phá bí mật về tính cách một người nào đó bằng cách nghiên cứu thực đơn hàng ngày của anh ta.
Bạn muốn tự hiểu mình? Bạn muốn biết rõ hơn về họ hàng, bạn bè, đồng nghiệp để ứng xử cho đúng ? Bạn hãy tự hỏi mình hoặc hỏi họ một câu đơn giản: “Mình (hoặc họ) thích ăn món gì nhất ?” Câu trả lời thu được có cách giải thích rất hợp lý của nó. Ví dụ táo chẳng hạn. Bạn thích táo chứ, có nghĩa là bên cạnh bạn luôn luôn có một quả táo: lúc bạn đọc sách hoặc nằm dài trên ghế xem TV, hoặc vừa gặm một quả táo vừa giải một bài toán. Điều đó chẳng có gì là xấu, đúng không?
Căn cứ vào đó, người ta giải mã tính cách của bạn đấy. Sau đây là một số ví dụ.
Thói quen ăn uống hàng ngày có thể tiết lộ tính cách của bạn.
Thói quen ăn uống hàng ngày có thể tiết lộ tính cách của bạn.
Bạn thích dâu tây? Xin chúc mừng. Bạn có “gu” (về mọi vấn đề) rất tinh tế. Bạn không hình dung ra cuộc sống của mình mà lại thiếu những đồ trang trí, bày biện xinh xinh, mỹ thuật ở trong nhà, những tấm lòng tốt của những người xung quanh, những câu chuyện thú vị ở trên đời. Song bạn là người có bản chất yếu đuối, và thích hưởng thụ. Bạn ưa những tiện nghi trong cuộc sống và công khai bày tỏ thị hiếu.
Bạn thích ăn những lá rau xà lách như một con sâu xanh? Bạn tự cho mình là mình không có khả năng gì đặc biệt nhưng giả sử bạn đi sâu vào một môn nghệ thuật thì chắc bạn chẳng phải là người tầm thường.
Nếu bạn không bao giờ có thái độ dửng dưng với các món xào có tỏi tây, các nhà tâm lý sẽ liệt bạn vào hàng trí thức có đầu óc lôgic rất phát triển và khả năng phân tích vấn đề thấu đáo.
Hàng ngày trên thực đơn của bạn đều có một món từ bắp cải? Bạn rất dễ tính, hay nhường nhịn, sẵn sàng chịu thua khi tranh cãi, nhưng bạn chẳng bao giờ cho ai mượn tiền (vì biết rằng thế nào mình cũng sẽ thiệt thòi) và đôi khi bạn là người tằn tiện.
Bạn cho rằng cuộc sống nhất thiết phải có khoai tây? Những người xung quanh bạn gặp may rồi. Họ sẽ có bên cạnh mình một người thân điềm đạm, luôn luôn coi trọng quan điểm và ý kiến của người khác.
Bạn có thể ăn được hàng cân cà chua? Quan điểm sống của bạn là gia đình và vợ con là trên hết.
Bạn cảm thấy ứa nước bọt trước món cà tím hoặc ớt ngọt nhồi thịt? Sự vui vẻ và dễ tính là nét đặc trưng trong cá tính của bạn. Thêm vào đó, bạn là người rất có chí hướng, theo đuổi đến cùng mục tiêu mình đặt ra.
Không ngày nào bạn không nhấm nháp một chút gì ngòn ngọt? Bạn là người lãng mạn và vị tha.
Bạn hay ăn những món ăn lỏng như súp, bữa ăn nào cũng phải có canh, hay uống trà đá, sữa? Bạn vừa uống xong cái gì, đúng không? Rất có thể trong thời gian gần đây có chuyện gì đó xảy ra khiến bạn cảm thấy cô đơn.
Bạn thích những món ăn cứng và lạnh? Bạn đang bất bình vì một điều gì đó và có cảm giác lo âu. Hãy xếp chuyện ấy lại và đuổi nó ra khỏi đầu óc bạn càng sớm càng tốt.
Thế nhưng các nhà tâm lý học vẫn chưa xác định được tính nết của một người vừa thích món cà và ớt ngọt nhồi thịt, lại vừa thích dâu tây sẽ ra sao? Hay là nói chung chẳng bao giờ có người như thế?
Tuy nhiên, khi công trình hoàn thành, người ta đã đánh giá cao giá trị khoa học của những kết luận mà tác giả đã tổng kết. Trường Đại học Na Uy đã trao tặng cho nghiên cứu của giáo sư Lindstrom 300 nghìn đôla.
Theo VietNamNet
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.