Những nguyên nhân này khiến sự lười biếng của họ lại là “cỗ máy hái ra tiền” mà người khác không có.

Bạn đã từng thấy những người lúc nào cũng thảnh thơi nhưng công việc thì luôn hoàn thành tốt chưa? Nhiều vĩ nhân như Einstein, Newton, Picasso, Mendeleev… đều được cho là những “kẻ chảy thây” lười biếng. Tuy nhiên, thành công họ đạt được thì không “lười” chút nào.

Dưới đây là 7 lí do tại sao lười mà vẫn thành công:

1. Sáng tạo

Những người lười biếng thường rất “sáng tạo” trong việc sắp xếp công việc. Họ không lãng phí thời gian làm những thứ không cần thiết và luôn “đi thẳng đến mục tiêu”. Vì không có gì chán hơn bắt người lười phài làm những việc lặp đi lặp lại, nên họ sẽ tìm cách tự động hóa và tối ưu hóa chúng.
Người lười luôn muốn cuộc sống của mình ít phải “động chân động tay hơn”. Rất có thể những người phát minh ra máy đào đất, máy hút bụi,… đã từng rất lười làm vườn và rất lười dọn nhà.
7 li do nguoi luoi bieng thanh cong hon nguoi cham chi phunutodayvn
Người lười luôn biết cách "tối đa hóa" những tiện ích mình có được.
Ảnh: minh họa
2. Họ có “máu làm giàu”
Tại sao người lười lại có nhiều ý tưởng kinh doanh, làm giàu hơn người không lười? Vì họ không bị ràng buộc bởi những suy nghĩ sâu xa về trách nhiệm hay… hậu quả. Họ thường nghĩ trên trời dưới biển về những dự định vì đó cũng là cách khiến họ bớt nhàm chán khi làm việc. Đặc biệt với những ý tưởng “hay ho” có thể khiến họ đạt được mục đích trong thời gian ngắn hơn, họ sẽ không ngại ngần gì mà thử chúng. Đối với họ, thà chấp nhận rủi ro còn hơn là phải chăm.
3. Họ biết cách nghỉ ngơi
Những người chăm thường miệt mài làm công việc của mình giống như kiến tha mồi về tổ, với tâm lý tích tiểu thành đại, họ dành nhiều thời gian để chặt cái cây to hơn là thời gian để mài sắc rìu. Lao đầu vào công việc sẽ chỉ khiến người chăm chẳng còn thời gian sáng tạo nên những biện pháp mới hiệu quả hơn, hơn nữa còn làm trí nhớ giảm sút, sức lực suy kiệt. Tất yếu những người biết cách nghỉ ngơi sẽ làm việc hiệu quả hơn.
4. Họ luôn bình tĩnh
“Không đi đâu mà vội” là phương châm của những người lười. Họ ít lo lắng hơn vì thường có tâm lý “để đó đã” đối với những công việc mới. Vì thế, họ sẽ làm việc với một trạng thái bình tĩnh và chắc chắn hơn so với những người luôn cảm thấy mình có quá ít thời gian và quá nhiều công việc để làm.
5. Họ biết đi thẳng đến mục tiêu
Họ quá… lười để rẽ ngang rẽ dọc, hay bị phân tâm bởi việc của người khác, nên những người lười lại biết cách đặt mục tiêu của mình làm ưu tiên trên hết. Bạn có thể giao cho họ hàng tá công việc, nhưng họ sẽ chỉ chọn ra việc cần thiết nhất để ưu tiên hoàn thành trước, còn những thứ còn lại sẽ bị “đẩy sang một bên” nếu họ thấy chưa thực sự cần thiết.
6. Họ thông minh
Để có thể lười mà vẫn không bị… đuổi việc, họ phải biết cách hoàn thành nhiệm vụ trong khoảng thời gian cho phép mà vẫn có nhiều thời gian nghỉ ngơi. Những nhân viên hiệu quả nhất công ty thường sẽ là những người lười biếng và thông minh, chứ không phải những người chăm chỉ và thông minh.
7. Họ luôn nhạy bén với các công cụ mới
Những thiết bị công nghệ, phần mềm, ứng dụng, phương pháp… nói chung tất tần tật những công cụ có thể làm công việc của họ “nhẹ gánh đi” thường được người lười tiếp cận đầu tiên. Họ biết cách tận dụng những thứ có sẵn để “làm việc thay” mình, từ đó đẩy tiến độ công việc nhanh hơn rất nhiều.
Ngay cả Einstein cũng từng nói rằng sự nhàm chán chính là cách tốt nhất để phát triển trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo. Nhiều phân tích nhằm vào đối tượng là những người thành công đã cho thấy, để thành công được, ngoài tài năng ra bạn còn phải biết… lãng phí thời gian nữa.
Theo Phunutoday
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.