May mắn không thực sự chỉ là “may mắn” như người ta nghĩ, đến do tình cờ hay do số phận đã định đoạt sẵn.

Ngược lại, may mắn lại do chính bạn làm chủ, và bạn hoàn toàn có thể tự tạo ra may mắn cho mình.

1. Tối đa hóa những cơ hội
Dù “số” của bạn có “đỏ” đến đâu, nếu cứ suốt ngày quanh quẩn ở trong nhà thì những sự việc thú vị, may mắn cũng không thể đến với bạn được. Chỉ bằng cách thường xuyên ra ngoài, tiếp xúc với những môi trường mới, những con người mới, bạn mới có thể tạo ra nhiều “tình huống” thúc đẩy may mắn nảy sinh. Điều này cũng giải thích tại sao những người hướng ngoại, vui vẻ lại hay gặp may mắn hơn những người khác. Đó là vì họ có nhiều thời gian dành cho thế giới bên ngoài, ít căng thẳng nên dễ nhìn ra khi may mắn đến.
“Nếu bạn chỉ làm những việc người khác làm, bạn sẽ chỉ nhận được những thứ giống như người khác nhận” – nếu muốn may mắn hơn, đương nhiên bạn sẽ phải làm nhứng thứ mới lạ hơn.
bi mat cua su may man phunutodayvn
Đừng ngại đương đầu với những thử thách mới. Ảnh: minh họa
2. Hãy lắng nghe trực giác
Nghe theo trực giác không phải là một thứ gì đó mê tín, vì thực tế, trực giác xuất phát từ những kinh nghiệm, kĩ năng sẵn có của bạn về một lĩnh vực nào đó, chứ không phải do “đấng thần linh” nào chỉ đường. Ví dụ, một nhà đầu tư đứng trước những cơ hội khác nhau sẽ có những “linh cảm” về việc nên đầu tư vào đâu, đầu tư bao nhiêu, vì họ đã có trải nghiệm lặp đi lặp lại trong lĩnh vực đó.
Vì vậy, lắng nghe trực giác đồng nghĩa với việc khả năng thành công của bạn sẽ cao hơn, do vậy may mắn sẽ đến nhiều hơn.
3. Luôn tìm kiếm sự may mắn
Những người không tin rằng may mắn sẽ đến với mình thường cũng không gặp được may mắn. Đứng trước những cơ hội, vì nghĩ “đằng nào cũng chẳng được đâu” nên họ chẳng bao giờ thử. Điều này vô tình khiến cơ hội 50:50 trở thành con số 0 tròn trĩnh.
Ngược lại, những người luôn lạc quan, tìm kiếm và thử sức với những cơ hội mới sẽ dễ dàng gặp được may mắn. Bởi họ luôn trong trạng thái chuẩn bị sẵn sàng, có thể bắt tay vào ngay mỗi khi có cơ hội. Sự lạc quan khiến họ luôn tin mình có thể làm được, từ đó nâng cao hiệu quả và năng suất công việc, “dọn đường” cho may mắn tới.
4. Tìm may trong rủi, biến rủi thành may
Không ai trong chúng ta là luôn gặp may mắn. Nhưng đứng trước xui xẻo, thất bại, có người cam chịu chấp nhận nó, có người lại biến nó thành cơ hội – đó là sự khác biệt làm nên những người “hay gặp may”. Họ tin rằng bất cứ điều gì xảy ra đều có lí do của nó, và những thất bại sẽ là tiền đề để tạo nên thành công lớn hơn sau này. Từ cái rủi, họ rút ra những kinh nghiệm, bài học,… để không lặp lại sai lầm trong lần sau, dần dần khi chẳng còn sai lầm nào, may mắn tất nhiên sẽ mỉm cười với họ.
5. Sống có kế hoạch
Nếu bạn chỉ sống một cuộc sống “há miệng chờ sung”, phụ thuộc và trông chờ vào người khác thì may mắn sẽ chẳng bao giờ đến với bạn. Thậm chí, nếu may mắn có đến, bạn cũng sẽ không đủ kiến thức và kĩ năng để đón nhận nó, đơn giản vì trước đó bạn không có một sự chuẩn bị nào cả. Sống có kế hoạch sẽ giúp bạn chủ động với cuộc đời của mình, và dù có may mắn hay không, bạn biết mình vẫn đang tiến lên. Đôi khi, may mắn lại đến chính vào lúc bạn không mong chờ nhất.
Theo Khỏe và Đẹp
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.