Khi bị kẹp vào cửa, dưới móng tay xuất hiện vùng máu tụ còn gọi là vỉ máu; quá trình phục hồi của móng có thể lên đến 5 tháng.

Ngón cái là một trong những bộ phận quan trọng nhất của cơ thể người và đem đến cho chúng ta lợi thế tiến hóa khác biệt so với hầu hết loài động vật có vú khác. Ngón tay cái có cấu trúc độc nhất vô nhị, bao gồm 9 cơ hỗ trợ chuyển động.

Không chỉ vậy, khả năng lành lại sau chấn thương của ngón cái cũng khá lạ thường. Một người dùng mạng xã hội Imgur đã ghi lại quá trình phục hồi của móng tay cái bị tụ máu bằng cách chụp ảnh trong 5 tháng.

mong-tay-bi-thuong-hoi-phuc-nhu-the-nao
Quá trình hồi phục của móng tay cái khi bị thương. Video: Imgur.

Tụ máu dưới móng hay còn gọi là vỉ máu xảy ra khi móng tay, móng chân bị kẹp vào cửa hoặc đập mạnh vào đâu đó. Đôi lúc đi giày chật trong thời gian dài khiến các mạch máu nhỏ bị vỡ cũng dẫn đến hiện tượng này.

Áp lực do máu tụ dưới móng sẽ gây đau, hãy chườm lạnh để xoa dịu cảm giác khó chịu này. Sau đó vài tháng, móng tay của bạn sẽ trông rất tồi tệ bởi các tế bào cũ cùng vùng máu tụ bị đẩy lên. Đừng lo lắng, móng tay của bạn cuối cùng cũng sẽ trở lại bình thường. Đừng quên móng tay mọc nhanh hơn móng chân khá nhiều.

Theo VNE
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.