Từ hàng nghìn năm nay, con người ở các nền văn minh đã sử dụng các loại bùa may mắn độc đáo nhằm cầu mong sức khỏe, tiền bạc, con cái...

Omamori
Khám phá bùa may mắn ở các nước trên thế giới
 
Bùa may mắn (Tiếng Nhật gọi là Omamori) là một loại bùa hộ mệnh của Nhật Bản đặc biệt tượng trưng cho các vị thần Shinto. Từ Mamori có nghĩa là sự bảo vệ, Omamori với ý nghĩa sự trân trọng bảo vệ. Bùa may mắn Nhật Bản có nhiều loại, phong phú đa dạng và được yêu thích rộng rãi.
Quả sồi
Khám phá bùa may mắn ở các nước trên thế giới
 
Quả sồi. Trong văn hóa của người Viking, người ta thường đặt một hạt sồi lên cửa sổ để tránh bị sét đánh. Người Viking cho rằng những quả sồi thu hút sét và giúp họ tránh được cơn thịnh nộ của thần sấm Thor trong thần thoại Bắc Âu. Đây là một trong những bùa may mắn của các nền văn hóa trên thế giới.
Dế mèn
Dế được coi là loài vật linh thiêng và đem lại may mắn ở một số nền văn hóa châu Á và người Mỹ bản địa. Theo đó, chúng được coi là loài vật bảo vệ ngôi nhà và kêu liên tục khi phát hiện các mối nguy hiểm đang đến gần.
Răng cá sấu
Khám phá bùa may mắn ở các nước trên thế giới
 
Răng cá sấu. Một số nền văn hóa châu Phi tin rằng việc đeo vòng có răng cá sấu sẽ giúp họ có được may mắn khi chơi cờ bạc.
Móng ngựa
Móng ngựa được cho là tấm bùa may mắn chống lại ma quỷ. Theo một truyền thuyết hồi thế kỷ 10, Saint Dunstan đã nhốt ma quỷ trong móng ngựa. Vì vậy, người dân treo móng ngựa trước cửa nhà để bảo vệ gia đình khỏi quỷ dữ.
Mắt quỷ (Evil Eye)
Khám phá bùa may mắn ở các nước trên thế giới
 
Trong văn hóa Trung Đông, bùa mắt quỷ được dùng để xua đuổi những cái nhìn kinh khủng của "mắt quỷ". Theo đó, “mắt quỷ” là một dạng lời nguyền ám chỉ ánh mắt của con người có thể gây nên những đại họa cho người hay các sinh vật sống khác. Đây là một trong những món đồ mà khách du lịch mua nhiều nhất khi đến Trung Đông
Vảy cá chép (Ba Lan)
Tại Ba Lan và một số nước Trung Âu, cá chép là món ăn truyền thống dịp Giáng Sinh. Khi ăn xong, người ta thường giữ vài mẩu vẩy cá bên mình làm bùa may mắn cho đến hết năm kế tiếp.
Búp bê lo lắng (Guatemala)

Khám phá bùa may mắn ở các nước trên thế giới
 
Theo dân gian, những người bị mất ngủ sẽ thổ lọ sự lo lắng với những con búp bê này. Họ cho rằng nỗi buồn sẽ được búp bê mang đi, từ đó sẽ có được giấc ngủ ngon hơn.
Cỏ 4 lá
Tỷ lệ tìm được cỏ 4 lá là 1 trong 10.000. Nhành cỏ đặc biệt này tượng trưng cho hy vọng, niềm tin, tình yêu và may mắn cho bất cứ ai tìm được.
Dream Catcher (bùa đuổi bắt giấc mơ)
Khám phá bùa may mắn ở các nước trên thế giới
 
Trong văn hóa người Mỹ bản địa, giấc mơ đẹp sẽ đi qua bay xuống theo những sợi lông vũ để đi vào giấc ngủ của chủ nhân. Trong khi đó, giấc mơ xấu sẽ bị giữ lại trên lưới và tan biến đi khi ánh nắng ban mai chiếu rọi vào.
Theo Khỏe và Đẹp
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.