Dưới đây là những loại quả không thể thiếu trong dịp tết Nguyên Đán và những lợi ích của nó, hãy cùng khám phá ngay!

Theo các chuyên gia phong thủy, mâm ngũ quả đặt trên bàn thờ tổ tiên dịp Tết mang một ý nghĩa chung sâu sắc là dâng cúng tổ tiên thể hiện lòng hiếu thảo và ước mong những điều tốt lành trong gia sự.
Người phương Đông quan niệm mâm ngũ quả cần có 5 loại quả với 5 màu tượng trưng cho mong ước được ngũ phúc: giàu có, sang trọng, sống lâu, khỏe mạnh, bình yên. Bên cạnh đó những loại quả này còn mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe cả nhà bạn!
lợi ích từ mâm ngũ quả
Mâm ngũ quả đặt trên bàn thờ tổ tiên dịp Tết mang nhiều ý nghĩa.

Đu đủ

Đu đủ không chỉ có hương vị thơm ngon, nó cũng giàu cả vitamin A và vitamin C. Cả hai loại vitamin này có tác dụng giúp đỡ để thúc đẩy khả năng miễn dịch của cơ thể khỏi các bệnh như cảm lạnh, sốt, bệnh cúm và giúp chúng ta có đôi mắt sáng, khỏe hơn. Đu đủ thậm chí có thể trở thành một loại mặt nạ siêu tốt cho làn da của bạn. Chất chống oxy hóa có trong đu đủ chống lại các gốc tự do trong cơ thể dẫn đến lão hóa. Trái đu đủ chín có vị ngọt, rất bổ, ăn nhiều thì nhuận tràng. Những người táo bón nên ăn nhiều để thông đại tiện, nếu ăn nhiều thịt, trứng và thức ăn nhiều đạm thì nên ăn đu đủ tráng miệng vừa làm thuốc tiêu thực tốt. Đặc biệt. các hạt đen trong quả đu đủ đều ăn được, chúng có vị hơi cay. Mẹ dùng chúng để trộn salad, nó có thể thay thế được tiêu đen đấy nhé.

Bưởi

Bưởi là loài trái cây rất phổ biến ở Việt Nam, được sử dụng để làm thuốc chữa bệnh, là một nguồn bổ sung vitamin C tuyệt vời làm tăng sức đề kháng của cơ thể. Đặc biệt, vitamin C có trong bưởi còn giúp ngăn ngừa ung thư miệng và ung thư dạ dày. Bưởi giàu chất xơ có thể làm giảm mức độ cholesterol thích hợp cho mẹ muốn giảm cân. Nếu đang thực hiện một chế độ ăn lành mạnh để giữ gìn vóc dáng và sức khỏe, mẹ nên bổ sung bưởi vào thực đơn.

Quýt

Trong tiếng Hán, quýt đồng âm với "cát" có nghĩa là may mắn và đoàn tụ. Quýt chứa thành phần chống oxy hóa, có thể tăng cao khả năng miễn dich, chống sự phát triển của u bướu. Ngoài ra, quýt còn có tác dụng chống lại tia bức xạ của máy tính, trong quýt chứa nhiều vitamin A và beta carotin, có thể bảo vệ da cho những người thường sử dụng máy tính. Hơn nữa, các thành phần dinh dưỡng trong quýt còn giúp chống lại sự phá vỡ acid uric trong máu.

Dứa

Trong dứa không có cholesterol, lại giàu chất xơ, các enzym tiêu hóa, vitamin C, canxi và kali. Dứa tác động lên các mô trong cơ thể người, giúp kích thích tiêu hoá, tăng cường sức khoẻ cho cơ thể, chống ho, cảm lạnh và hiệu quả trong việc giảm cân. Dứa có nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe và cải thiện tình trạng lão hóa da, khiến da không bị khô và bong tróc. Ngoài ra, dứa còn giúp chống lại nhiễm trùng dạ dày, táo bón, khó tiêu, viêm khớp và viêm xoang, cải thiện hệ tiêu hóa.
Vì thế, trong những ngày Tết, bên cạnh những món ăn ngon cổ truyền, bạn đừng quên ăn bổ sung thêm các loại trái cây trên đây!
Theo Phunutoday
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.