Trong công việc, nỗ lực là yếu tố quan trọng, song tiêu tốn quá nhiều thời gian và sức lực trong một ngày không phải cách thông minh để thành công.

Trang Life Hack mới đây chia sẻ 6 cách giúp mọi người làm việc hiệu quả hơn mà không lãng phí thời gian.

1. Dành thời gian nghỉ ngơi

Nghe có vẻ hơi lạ, nhưng vừa làm việc vừa nghỉ ngơi giúp tăng năng suất công việc lên rất nhiều. Không chỉ thế, sức khỏe của bạn cũng được cải thiện hơn.

Nghiên cứu cho thấy, 5 phút nghỉ ngơi đủ để làm mới sự tập trung của bạn.

Dù làm công việc tự do hay nhân viên công sở, bạn chỉ cần đứng dậy vươn vai, ra khỏi bàn làm việc trong vài phút. Bạn sẽ thấy bớt mỏi mắt và khí huyết lưu thông.

Để cơ thể tràn đầy năng lượng vào buổi chiều, bạn đừng quên dành 15-40 phút mỗi ngày ngủ trưa. Bạn cũng không nên uống cà phê, mà nên các đồ ăn nhẹ giúp kích thích tư duy não bộ như quả việt quất, óc chó.

2. Hình thành các thói quen lành mạnh

Hầu hết những hoạt động bạn làm hàng ngày sẽ trở thành thói quen. Vì vậy, nếu có thể phát triển các thói quen lành mạnh, bạn sẽ thể gặt hái thành công nhanh chóng và dễ dàng nhất.

Hãy bắt đầu các thói quen lành mạnh vào mỗi buổi sáng, kể cả ngày nghỉ. Thay vì nằm ngủ nướng, bạn nên dậy sớm tập yoga, thiền hay các bài thể dục nhẹ để cải thiện sự tập trung trong công việc.

3. Chỉ kiểm tra email và lên mạng vào thời điểm nhất định trong ngày

Không ai cấm bạn check email hay sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội nhiều lần trong ngày. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ bạn sẽ nhanh chóng sao lãng công việc và phải mất gần 25 phút để có thể tập trung trở lại.

Bạn hãy tắt thông báo email, bắt đầu thói quen kiểm tra thư điện tử vào những khoảng thời gian cố định trong ngày như sáng hay chiều. Làm tương tự với các phương tiện truyền thông xã hội để không ảnh hưởng đến công việc của mình.

4. Lập danh sách 3 công việc ưu tiên

Lên kế hoạch hàng ngày là điều rất cần thiết nếu bạn muốn đạt mục tiêu. Song thay vì lập danh sách dài những công việc phải làm, hãy chỉ liệt kê 3 việc quan trọng nhất bạn thấy cần phải thực hiện ngay.

Cách này giúp bạn dễ quản lý công việc của mình và không cảm thấy quá sức.

5. Xây dựng thời gian biểu khoa học
Filofax, Erin Condren, Franklin Covey là các loại sổ tay cá nhân giúp bạn lên thời gian biểu rõ ràng và khoa học nhất. Việc xây dựng kế hoạch cụ thể trong công việc cũng như cuộc sống bằng cách viết tay giúp bạn cải thiện trí nhớ.

Hơn nữa, bạn có thể tùy ý trang trí thời gian biểu trông bắt mắt hơn để có thêm cảm hứng làm việc.


Một thời gian biểu khoa học và bắt mắt giúp bạn cải thiện trí nhớ.
Một thời gian biểu khoa học và bắt mắt giúp bạn cải thiện trí nhớ.

Nếu không thích viết tay, bạn có thể sử dụng các ứng dụng, trang web như Trello để có được thời gian biểu thông minh và khoa học.

6. Bài trí không gian làm việc hợp lý

Sắp xếp gọn gàng và bài trí khoa học các vật dụng trên bàn làm việc hay màn hình máy tính là việc làm thông minh giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian.

Hãy luôn giữ mọi thứ sạch sẽ và gọn gàng để khi cần bạn có thể có được thứ mình muốn nhanh nhất.

Ghi nhớ và sử dụng phím tắt thay vì dùng chuột máy tính cũng giúp bạn hoàn thành công việc nhanh hơn.

Mỗi tuần, bạn có thể dành 1-2 buổi dọn dẹp toàn bộ nơi làm việc của mình và bỏ đi những giấy tờ không cần thiết. Một không gian làm việc gọn gàng và hợp lý sẽ giúp cải thiện sự tập trung của bạn.

Theo Phunutoday
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.