Mặc ít đi và chịu lạnh một chút sẽ có tác động tới vi khuẩn trong ruột, giúp chúng ta giảm cân nhanh hơn.

Trước kia, đã từng có một số nghiên cứu về mối liên hệ giữa nhiệt độ và giảm cân. Cụ thể, việc tập thể dục trong nhiệt độ thấp sẽ giúp cơ thể sản sinh ra nhiều "chất béo nâu" - loại chất béo có tác dụng đốt cháy calories - thay vì "chất béo trắng" (chất béo gây tích mỡ, có hại).
Nhưng mới đây, các nhà nghiên cứu thuộc ĐH Geneva (Thụy Sĩ) đã tìm ra rằng việc tiếp xúc với không khí lạnh sẽ tăng cường mức hoạt động của vi khuẩn bên trong ruột, thúc đẩy quá trình đốt mỡ, đẩy mạnh khả năng phân giải đường glucose trong cơ thể, và cuối cùng là giúp chúng ta có một thân hình cân đối.
Khoa học tiết lộ bí kíp giảm cân chỉ nhờ... "cởi áo" - Ảnh 1.
Bí kíp đơn giản chỉ là... lột đồ chịu rét
Theo giáo sư Mirko Trajkovski thuộc ĐH Geneva: "Những bằng chứng cho thấy vi khuẩn trong ruột người đóng vai trò quan trọng trong việc điều tiết cân bằng năng lượng cơ thể để chống chọi với nhiệt độ khắc nghiệt. Chúng tôi tin rằng, đây là một cách tiếp cận đầy tiềm năng để ngăn ngừa bệnh béo phì".
Để tìm ra điều này, các khoa học gia đã thí nghiệm trên chuột, cho chúng tiếp xúc với môi trường có nhiệt độ 6 độ C trong 10 ngày. 
Họ phát hiện ra rằng thành phần vi khuẩn trong ruột của chuột đã thay đổi, giúp chúng không bị tăng cân. Sau đó, họ lấy vi khuẩn này cấy vào ruột của những cá thể chuột nuôi trong môi trường vô trùng (tức ruột của chúng vốn chưa có vi khuẩn).
Khoa học tiết lộ bí kíp giảm cân chỉ nhờ... "cởi áo" - Ảnh 2.
Quá trình vi khuẩn thay đổi trong ruột chuột khi tiếp xúc với cái lạnh
Kết quả cho thấy những hệ thống phân giải glucose của những con chuột này được đẩy mạnh, giúp chúng chịu được nhiệt độ thấp. Ngoài ra, cân nặng của chúng cũng giảm đi.
Tuy nhiên sau khoảng 3 tuần, cân nặng bắt đầu ổn định lại. Ruột của chúng cũng lớn hơn để hấp thụ được nhiều thức ăn, nhằm bổ sung cho số mỡ đã bị mất. Giáo sư Trajkovski cho biết đây là một phát hiện khá bất ngờ, cho thấy tác động của vi khuẩn lên cấu trúc và chức năng của ruột. 
Khoa học tiết lộ bí kíp giảm cân chỉ nhờ... "cởi áo" - Ảnh 3.
Nhóm nghiên cứu hiện nay đang tích cực hoàn thiện hiệu ứng tương tự ở người, từ đó mở ra tiềm năng chữa trị và phòng ngừa chứng bệnh béo phì.
Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Cell (Mỹ).
Nguồn: Daily Mail
Theo Trí Thức Trẻ
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.