Nhỏ máu nhận thân, đổ rượu xuống đất để thử độc, cao nhân luôn ở dưới đáy vực... là những tình tiết hài hước 'kinh điển' thường gặp trong các phim kiếm hiệp.

Cao nhân dưới đáy vực
nhung-tinh-tiet-trung-lap-hai-huoc-trong-phim-kiem-hiep-phan-2
Cao nhân trong phim kiếm hiệp lúc nào cũng là những ông lão râu tóc bạc phơ, tính tình kỳ quái. Điều đặc biệt là bao giờ họ cũng ở dưới đáy vực chờ 'đệ tử chân truyền' rơi xuống để truyền thụ võ công cả đời luyện được.
Tay đao phủ luôn có khóa an toàn
nhung-tinh-tiet-trung-lap-hai-huoc-trong-phim-kiem-hiep-phan-2-1
Dường như mỗi đao phủ trong phim cổ trang đều có đôi tay mang bộ 'thắng gấp' tức thì. Họ cứ vung đao xuống kề cổ tử tù mà nghe câu 'Đao hạ lưu nhân' là ngay lập tức dừng lại được, chưa từng thấy ai quay lại hối tiếc nói câu: 'Tiểu nhân lỡ chém mất rồi' cả.
Phương pháp thử rượu độc đơn giản
nhung-tinh-tiet-trung-lap-hai-huoc-trong-phim-kiem-hiep-phan-2-2
Một phương pháp đơn giản được lan truyền rộng rãi khắp chốn giang hồ là chỉ cần đổ rượu xuống đất, nếu thấy có khói bốc lên đó chính là rượu độc.
Nhỏ máu nhận thân
nhung-tinh-tiet-trung-lap-hai-huoc-trong-phim-kiem-hiep-phan-2-3
Dù không xác định được độ chuẩn xác, nhưng phương pháp duy nhất để xác định quan hệ cha con máu mủ là nhỏ hai giọt máu vào một chén nước. Nếu hai giọt máu hòa làm một thì là cha con ruột thịt, còn nếu hai giọt máu tách ra thì là người xa lạ.
Đại hiệp luôn có 'hỏa nhãn kim tinh'
[Caption]
Không hiểu sao những vị đại hiệp trong phim bao giờ cũng có thị lực tốt phi thường. Không những có thể tự do di chuyển, bay lượn trong bóng tối, các vị đại hiệp còn có thể đọc được các bí kíp võ công được khắc trong hang sâu mà không có bất kì công cụ thắp sáng nào.
Không bao giờ khai ra được hung thủ
nhung-tinh-tiet-trung-lap-hai-huoc-trong-phim-kiem-hiep-phan-2-5
Khi một người bị giết, bao giờ nhân vật chính cũng đến vào lúc nhân vật đó hấp hối, và câu nói 'kinh điển' là: 'Người giết chết tôi, người giết chết tôi là... người giết tôi là... là... là... á'.
Mọi cánh cửa đều mỏng manh
nhung-tinh-tiet-trung-lap-hai-huoc-trong-phim-kiem-hiep-phan-2-6
Mọi cánh cửa đều được làm bằng giấy dó, chỉ cần dùng một ngón tay chọc thủng là có thể tha hồ nhìn trộm mà không ai hay biết.
Câu chuyện chôn cất
nhung-tinh-tiet-trung-lap-hai-huoc-trong-phim-kiem-hiep-phan-2-7
Các anh hùng võ nghệ cao cường, một chưởng có thể đánh vỡ cả quả núi. Thế nhưng khi có người thân, bạn bè qua đời, lúc nào các vị anh hùng cũng phải dùng tay không đào mộ, và bao giờ cũng phải chôn cất trong một đêm mưa gió bão bùng mới lột tả hết sự thê lương.
Theo VNE
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.