Sir Alex Ferguson sinh ngày 31 tháng 12 năm 1941 tại Govan, Glasgow, là 1 cựu cầu thủ và HLV bóng đá người Scotland. Trong vòng 27 năm (1986 – 2013), ông đã giúp Manchester United trở thành câu lạc bộ bóng đá vĩ đại nhất lịch sử nước Anh với 20 lần vô địch giải quốc nội. Ngày 12 tháng 6 năm 1999, Ferguson đã được nữ hoàng Anh phong tước hiệu Hiệp sĩ cho những cống hiến của mình cho bóng đá Anh. Và với những thành tích vô tiền khoáng hậu khi dành được 38 danh hiệu lớn nhỏ trong suốt sự nghiệp cầm quân của mình, Sir Alex Ferguson đã được coi như "Huyền thoại của những huyền thoại" trong lòng những người hâm mộ túc cầu giáo trên toàn thế giới.

Dưới đây các bạn yêu bóng đá hãy cùng mình điểm lại những câu nói đáng nhớ nhất của Sir Alex Ferguson trong suốt sự nghiệp đầy rẫy những vinh quang của ông nhé:

1. Khi ông nói về các học trò của mình

Về Gary Neville "Nếu Gary Neville cao thêm chút nữa, cậu ta sẽ là trung vệ xuất chúng nhất trong lịch sử bóng đá Anh. Tôi biết cha của Neville cao tới 1m88, thế mà chẳng hiểu sao cậu ta lại thấp thế. Có lẽ, tôi phải hỏi han…ông đưa sữa quen thuộc cho nhà cậu ta trong mấy chục năm qua". 
Những câu nói nổi tiếng nhất của Sir Alex Ferguson trong suốt sự nghiệp cầm quân của mình
Về Ryan Giggs "Tôi vẫn còn nhớ như in lần đầu tiên nhìn thấy cậu ta chơi bóng lúc mới 13 tuổi, trông chẳng khác gì một ... chó săn chuyên nghiệp đang cố vờn một tờ giấy bạc trong gió". 
Về Paul Ince"Tôi luôn nói rằng một cầu thủ khi đạt tới phong độ đỉnh cao nhất sẽ mang cảm giác của một kẻ chinh phục mái nhà thế giới Everest chỉ bằng đôi dép và Paul Ince (cậu học trò của Alex Ferguson trong thời kỳ vàng son đầu tiên của đội bóng những năm đầu thập niên 90 - PV) dĩ nhiên chẳng phải ngoại lệ". 
Về David Beckham "Tài năng của David Beckham không chỉ do Chúa trời ban tặng mà đó là thành quả của một quá trình khổ luyện với một thiết bị máy móc tàn nhẫn của chính Thượng đế mà đa phần những cầu thủ may mắn như Becks chỉ dùng để ngắm chứ không dám xài". 
"Làm sao mà tôi lại đá giỏi thế nhỉ. Giờ bảo tôi thực hiên lại 100 hay cả triệu lần đi chăng nữa, chắc gì đã chính xác đến như thế. Tôi ước gì mình có thể tái hiện lại khoảnh khắc đấy". Cái sự việc mà Sir Alex nhắc đến ở đây là vụ "chiếc giầy bay" tai tiếng nhằm vào cậu học trò cưng David Beckham. 
Về Eric Cantona "Eric Cantona mang đầy đủ linh hồn và bản sắc của Manchester United. Biểu hiện rõ nhất chính ở hành vi ưỡn ngực, vươn vai, vênh mặt và nhìn mọi thứ xung quang bằng con mắt khinh thường như để muốn nói rằng: Tôi là Cantona và liệu có ai trên đời này dám vĩ đại hơn tôi". 
Về Cristiano Ronaldo “Tôi đặt cược rằng cậu ấy không thể ghi được 15 bàn thắng ở mùa giải này nhưng có vẻ như tôi sắp phải thay đổi điều này. Nếu cậu ấy ghi được 15 bàn, tôi sẽ thay đổi và tôi cho phép làm điều đó vì tôi đang là HLV trưởng. Tôi dự định sẽ đặt cược cậu ấy ghi 150 bàn thắng.” Hay “Nếu Ronaldo không giành được Quả bóng vàng châu Âu năm nay, tôi cũng sẽ không làm HLV nữa!”
Những câu nói nổi tiếng nhất của Sir Alex Ferguson trong suốt sự nghiệp cầm quân của mình

2. Lời nói mà ông dành cho các đối thủ trong suốt sự nghiệp cầm quân của mình

Dành cho Wenger "Arsenal cứ rêu rao đã chiêu mộ được một HLV tài ba, thông minh với khả năng nói lưu loát 5 ngoại ngữ. Này, tôi biết có một cậu nhóc người Bờ Biển Ngà cũng sử dụng trôi chảy 5 ngoại ngữ đấy". 
Dành cho Arsenal “Tôi là một người nhạy cảm, thế nên tôi cảm thấy dị ứng với những tiếng kêu chíu chít của lũ chuột nhắt ngay sau mông mình trong suốt mùa giải”, Sir Alex ám chỉ màn rượt đuổi ở mùa giải 2002-03, khi MU vô địch với 5 điểm nhiều hơn Arsenal.
Dành cho Jose Mourinho "Tôi chẳng bao giờ nghĩ một người chưa từng chơi bóng chuyên nghiệp lại có thể trở thành một HLV hàng đầu thế giới song đôi lúc, cần phải nhìn vào cá tính của người đó. Jose Mourinho thực sự là con người tuyệt vời, mạnh mẽ và vô cùng thân thiện. Tôi nhớ như in buổi họp báo ra mắt Chelsea của Mou vào năm 2004. Ông ta đã tự tin nói thẳng với đám học trò rằng: Hãy nhìn đây, tôi là Người đặc biệt và nếu có tôi, Chelsea sẽ chẳng bao giờ phải nếm trải cảm giác thất bại. Tôi thích một người như thế".
“Ông ấy đã gọi tôi với những ngôn từ đầy tôn kính như: “sếp”, “người vĩ đại” khi chúng tôi ngồi uống với nhau sau trận đấu lượt đi. Tôi sẽ đánh giá cao ông ấy nếu nhận được một vài ly rượu vang ngon. Những gì ông ấy đối xử với tôi, tựa như hành động của… vũ nữ thoát y vậy”.
Dành cho Liverpool "Thách thức lớn nhất của tôi là phải hạ bệ bằng được cái ngôi vị số 1 chết tiệt mà Liverpool luôn tự xưng dù rằng bao năm qua, họ là cái thá gì ở nước Anh". Sir Alex đã đáp trả như vậy sau khi nhận được lời khích bác (Sir Alex đã là quá khứ) từ Alan Hansen, một BLV thể thao lừng danh ở nước Anh nhưng từng nhiều năm khoác áo Liverpool, vào năm 2002. Quả thực, mùa giải 2010-2011, khi Man Utd lần thứ 19 VĐQG, vượt qua thành tích của Liverpool thì đội bóng vùng Merseyside chẳng còn dám ho he gì nữa mà chỉ biết câm lặng thừa nhân đối thủ giờ đã là đội bóng vĩ đại nhất đảo quốc suơng mù.
“Thách thức lớn nhất của tôi là đánh bại và tiêu diệt Livepool... Bạn có thể ghi nhớ điều đó...”, Alex Ferguson đáp lại Alan Hansen về tương lai của ông 12/2002.
Dành cho gã hàng xóm ồn ào Man City "Hẳn Man City đang ấp ủ tham vọng to lớn. Đương nhiên với tiềm lực tài chính khổng lồ của các ông chủ cùng việc chi tiêu không tiếc tay thì Man City sớm muộn sẽ thành công. Đôi khi, bạn phải chấp nhận sống bên cạnh một gã hàng xóm ồn ào mà chẳng thể làm được gì để chấm dứt tình trạng đó ngoài việc vặn to tiếng chiếc tivi của bạn". 
"Man City đây ư? Một CLB nhỏ bé, sở hữu tâm lý yếu đuối và non nớt. Ai đời suốt ngày phải đi ganh tỵ với Manchester United. Chẳng nhẽ họ chỉ làm được như thế và rốt cục, sẽ chẳng gặt hái được gì từ mấy trò vớ vẩn đó". Sir Alex đưa ra nhận định mỉa mai này nhân vụ việc Man City treo băng-rôn to đùng in hình Carlos Tevez và dòng chữ "Welcome to Manchester" (Chào mừng đến Manchester) tại trung tâm thành phố sau khi chiêu mộ thành công Carlos Tevez mà trước đó thuộc biên chế của Man Utd.
Dành cho ông vua việt vị Inzaghi"Dường như Inzaghi sinh ra là để ... việt vị". 
Dành cho người Ý"Nếu một người Italia nói với tôi rằng đây là món mỳ ống chính hiệu Italia thì không bao giờ có chuyện tôi tin ngay mà sẽ phải kiểm tra phần nước sốt cho chắc chắn bởi chính người Italia đã phát minh ra hoả mù". Sir Alex đã nói như vậy khi có một vài chuyên gia bóng đá người Italia muốn tư vấn cho ông về cách thức đánh bại Inter Milan ở tứ kết Champions League 1998-1999, mùa giải đáng nhớ nhất của ông với cú ăn ba vĩ đại.
Những câu nói nổi tiếng nhất của Sir Alex Ferguson trong suốt sự nghiệp cầm quân của mình
Dành cho trọng tài“Ngày nay, các trận đấu diễn ra ngày một tốc độ hơn nên đòi hỏi trình độ và sức khoẻ của trọng tài cũng phải theo kịp. Hãy nhìn giới trọng tài nước ngoài mà xem, họ khỏe và nhanh như giống chó đua vậy. Trong khi hãy nhìn Alan Wiley. Ông ta gần như hết hơi rồi khi phải mất tới 30 giây mới đưa ra được quyết định trừng phạt cầu thủ. Ông ta nên nghỉ ngơi thì hơn”. 

3. Và nói về chính mình

"Đã sống là phải làm việc. Tôi không thể tồn tại nếu cả ngày ngồi chơi xơi nước như nhiều kẻ thích hưởng thụ và an nhàn. Khái niệm về hưu có lẽ chỉ thích hợp với người trẻ mà thôi". Chẳng thế mà, dù Sir Alex đã rời khỏi chiếc ghế huấn luyện viên của Man Utd nhưng ông vẫn đang đảm nhận một công việc khác ở đội bóng, đó là đại sứ của CLB. Xem ra, dùng từ "về hưu" với Sir Alex là điều không bao giờ thích hợp.
Những câu nói nổi tiếng nhất của Sir Alex Ferguson trong suốt sự nghiệp cầm quân của mình

Các danh hiệu của Sir  Ferguson với Manchester United:

  • Premier League (13 chức vô địch): 1992-93, 1993-94, 1995-96, 1996-97, 1998-99, 1999-2000, 2000-01, 2002-03, 2006-07, 2007-08, 2008-09, 2010-11, 2012-13.
  • Cúp FA (5 chức vô địch):  1989-90, 1993-94, 1995-96, 1998-99, 2003-04
  • Cúp Liên đoàn Anh (4 chức vô địch): 1991-92, 2005-06, 2008-09, 2009-10.
  • Siêu cúp nước Anh (10 chức vô địch): 1990 (shared), 1993, 1994, 1996, 1997, 2003, 2007, 2008, 2010, 2011.
  • Champions League (2 chức vô địch): 1998-99, 2007-08.
  • Cúp C2: 1990-91.
  • Siêu cúp châu Âu: 1991.
  • Cúp Liên lục địa:  1999.
  • FIFA Club World Cup: 2008.
Theo Ohay.tv
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.