Những chú chim biết dậy sớm bắt sâu. Người thức dậy sớm cũng có một lợi thế để khởi đầu ngày mới. Dưới đây là trình tự để khởi đầu một ngày mới thành công, các bạn hãy cùng tham khảo nhé.

1. Thức dậy sớm
Người dậy sớm luôn thức dậy trước lúc mặt trời mọc. Họ xem đó là thế mạnh cần được duy trì. Và tất cả chúng ta đều biết rằng phát huy thế mạnh của mình chính là chìa khóa để thành công. Khi thức dậy sớm trở thành một thói quen, bạn sẽ có thêm thời gian mỗi ngày, sẽ làm được và hoàn thành nhiều việc hơn.
2. Tập thể dục
Tập thể dục vào buổi sáng giúp máu huyết lưu thông và tâm trí tỉnh táo. Chúng ta sẽ cảm thấy cơ thể khỏe mạnh hơn và suy nghĩ sáng suốt hơn. Bạn có đồng ý đây chính là sự thúc đẩy rất lớn cho một ngày làm việc năng suất? Hãy chạy bộ hay tập yoga vào buổi sáng, sẽ rất tốt cho sức khỏe của bạn và sau này bạn sẽ biết ơn vì điều ấy đấy.
3. Đi dạo xung quanh để hít thở bầu không khí trong lành
Bầu không khí trong lành vào buổi sáng rất tốt cho cơ thể lẫn trí óc. Một trong những điều đầu tiên người cực kỳ thành công thường làm vào buổi sáng là bước ra khỏi nhà để đi dạo xung quanh. Những giọt sương sớm mai sẽ nhắc nhở chúng ta về một ngày mới để bắt đầu và nỗ lực hết sức.
4. Liệt kê danh sách ưu tiên trong ngày
Mỗi ngày bạn đều có rất nhiều việc phải làm: kết thúc dự án tìm kiếm khách hàng, đưa con đến trường, trả lời các email đang chất đống trong hộp thư... Trước khi bắt tay vào làm bất cứ việc gì trong mớ công việc trên, bạn nên dành vài phút để chọn ra một vài ưu tiên. Đó chính là những việc gấp nhất hoặc quan trọng nhất.
5. Hình dung các bước cần phải thực hiện trong ngày
Một cách hiệu quả để có thể hoàn thành mọi việc đó chính là lên trước kế hoạch. Chúng ta nên vạch ra những bước cần phải thực hiện bằng cách đặt câu hỏi: Cần phải hoàn thành những gì? Có bao nhiêu bước liên quan đến nó?... Hãy hình dung tất cả mọi thứ, hãy suy nghĩ về nó ngay cả khi đang vệ sinh cá nhân.
6. Đặt mục tiêu
Một ngày không chỉ cần hoàn thành nhiệm vụ mà còn phải đặt ra những mục tiêu mới ở mức độ cao hơn. Người thành công thường dành ra thời gian để thiết lập các mục tiêu vào buổi sáng. Bạn muốn đạt được những gì với dự án này? Bạn sẽ nhờ đồng nghiệp nào cố vấn?... Tự hỏi những câu hỏi liên quan đến mục tiêu của bạn, bạn sẽ có sự tập trung để hoàn thành chúng.
7. Ăn một bữa sáng lành mạnh
Đôi khi bạn chỉ ăn sáng qua loa hay thậm chí vội vội vàng vàng bước ra khỏi nhà mà không ăn sáng. Nhưng như thế chẳng tốt chút nào và những người thức dậy sớm hiểu rõ điều đó. Họ ăn một bữa sáng lành mạnh, đầy đủ chất dinh dưỡng để có thể đối phó với một ngày bận rộn sắp diễn ra. Bữa ăn sáng lành mạnh giúp cơ thể bạn có đầy đủ năng lượng và giúp bạn duy trì sự tập trung suốt cả ngày.
8. Nhâm nhi một tách cà phê và ngồi lặng yên suy nghĩ
Người thức dậy sớm hoàn toàn có đủ thời gian để tận hưởng một tách cà phê (hoặc trà). Thức uống này không chỉ giúp bạn tỉnh táo mà còn tạo cơ hội để bạn có những phút giây lặng yên nghĩ suy về cuộc sống. Đó là lúc bạn biết ơn những đứa con xinh đẹp và đáng yêu của mình hay tình yêu của người chồng/người vợ. Sau đó suy nghĩ về những dự án thú vị mà bạn đang đảm nhiệm, về sự giúp đỡ của các đồng nghiệp. Bên cốc cà phê, bạn liên tưởng và kết nối những thứ quan trọng lại với nhau và những lý do bạn phải rời khỏi giường vào mỗi buổi sáng.
9. Mỉm cười chào hỏi tất cả mọi người 
Một tâm hồn vui vẻ vào buổi sáng là rất tuyệt với bất cứ ai, kể cả những người xa lạ. Bạn mở lòng mình với người khác. Hơn thế nữa, cử chỉ thân thiện và một nụ cười tươi có tính lan truyền, bạn đang giúp chính bạn và những người khác thả lỏng để bắt đầu một ngày mới tốt lành.
10. Dọn dẹp bàn làm việc
Tái chế báo cũ, dọn dẹp tài liệu và đặt mọi thứ trở về vị trí cũ. Người thức dậy sớm thích bắt đầu mọi thứ mới mẻ. Chìa khóa cho thành công của họ là giữ bàn làm việc luôn gọn gàng và tâm trí luôn thông suốt.
Bạn có phải là người thức dậy sớm? Kinh nghiệm của bạn là gì? Bạn đã xây dựng và duy trì những thói quen ấy như thế nào? Hãy chia sẻ suy nghĩ của bạn với mọi người nhé.
Theo QTCS
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.