Theo đồng hồ dân số Census bureau, mỗi phút trôi qua, trung bình khoảng 107 người chết, do đó mỗi năm có đến 56 triệu người chết. Bệnh tim mạch vẫn dẫn đầu trong những nguyên nhân gây nên cái chết.

Dưới đây là những tổng kết thú vị liên quan đến cái chết.
1. Mỗi phút có khoảng 35 triệu tế bào chết đi
Các tế bào trong cơ thể như tế bào da không ngừng phân chia và tái tạo trong cơ thể. Tế bào mới sinh ra thay thế tế bào cũ hay chết.
Mỗi phút trôi qua, chúng ta mất khoảng 30.000 đến 40.000 tế bào da, trung bình khoảng 50 triệu tế bào mỗi ngày.
Chứng tỏ rằng có rất nhiều tế bào để thay thế, sự phân chia tế bào là quan trọng. Những tế bào như thần kinh hay não phân chia ít thường xuyên hơn.
2. Chúng ta sinh ra với trên 270 chiếc xương và khi chết còn khoảng 206 cái
Nghiên cứu sự phát triển ở trẻ nhỏ, các nhà khoa học phát hiện rằng con người chúng ta khi sinh ra có khoảng 270 chiếc xương và khi chết có thể chỉ còn 206 cái. Khi chúng ta lớn dần lên, rất nhiều xương bắt đầu phát triển kết hợp với những cái khác để tạo nên xương to hơn, tạo ra hình dáng cơ thể.
Ví dụ, khi mới sinh ra, năm xương riêng biệt tạo nên xương sọ của bé và sau đó kết hợp thành một hộp sọ hoàn chỉnh.
3. Chữ viết cẩu thả của bác sĩ giết chết hơn 7.000 người mỗi năm
Sai lầm đó chính từ việc viết tắt không rõ ràng và cách đưa ra liều lượng thuốc không chính xác trong nhưng đơn thuốc viết tay.
Theo một báo cáo từ năm 2006 của Viện Y học của Viện hàn lâm khoa học quốc gia Mỹ (IOM) cho thấy sự sống của bệnh nhân có thể gặp nguy hiểm nếu bác sĩ cẩu thả, không thận trọng khi kê đơn thuốc.
Đơn không chuẩn có thể giết chết hơn 7.000 người mỗi năm. Đơn bằng máy giúp hạn chế rất nhiều sai sót do dược sĩ không thể đọc, hay hiểu tên thuốc cũng như liều lượng.
4. Hầu hết con người chết trong bệnh viện
Bệnh viện đồng thời chính là nơi sinh ra cũng như chết đi. Đến nay, rất nhiều người chết trong bệnh viện hơn là ở nhà. Những bệnh nhân này thường xuyên ở trong tình trạng chăm sóc đặc biệt nhờ một máy thở hoặc nuôi ăn bằng ống.
Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh cho biết 70 % người Mỹ chết trong một bệnh viện, nhà điều dưỡng, hoặc cơ sở lâu dài chăm sóc.
5. Trên 2.500 người thuận tay trái chết mỗi năm vì sử dụng sản phẩm cho người dùng tay phải
Những người thuận tay trái dường như sống ngắn hơn so với những người thuận tay phải. Theo thống kê có khoảng 2.500 người thuận tay trái tử vong mỗi năm vì sử dụng sản phẩm cho người dùng tay phải.
Một bài báo trên Tạp chí y tế New England, Mỹ chỉ ra rằng trong khoảng 1.000 cái chết ở Miền Nam California, tuổi thọ trung bình của người thuận tay phải là 75, thuận tay trái là 66.
6. Chết vì máy bán hàng tự động
Đáng ngạc nhiên là máy bán hàng tự động có thể là nguyên nhân dẫn đến nhiều cái chết. Theo tờ Discovery News, trong thời gian từ 1977 tới 1995, có khoảng 37 người chết vì máy bán hàng tự động.
Như vậy, trung bình 2 người mỗi năm, con số gấp 2 lần số người chết do cá mập cắn ở Mỹ.
Nội dung được thực hiện dựa trên tham khảo nguồn tin của tạp chí y tế Medical Daily. Là tạp chí uy tín tại Mỹ về các vấn đề y tế và khoa học.
Theo Infonet
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.