Nếu còn sống, nhà sáng lập Apple Steve Jobs sẽ tròn 60 tuổi vào ngày 24/2/2015. Cùng nhìn lại 15 trong số hàng trăm câu nói nổi tiếng của nhân vật vĩ đại này.


“Nhớ rằng bạn rồi cũng sẽ qua đời là cách tốt nhất mà tôi biết để không nghĩ đến việc mình sẽ mất thứ gì đó. Bạn hoàn toàn trơ trọi. Không có lí do gì mà không làm theo con tim mình”.
“Rất khó để thiết kế các sản phẩm bằng cách tập trung vào nhóm. Nhiều lúc, mọi người không biết họ muốn gì cho tới khi bạn chỉ cho họ”.
“Tập trung và đơn giản là một trong những câu thần chú của tôi. Sự đơn giản còn khó đạt được hơn cả sự phức tạp; bạn phải nỗ lực làm việc để suy nghĩ gãy gọn nhằm tạo ra sự đơn giản”.
“Bạn không thể kết nối các điểm nhìn về phía trước; bạn chỉ có thể kết nối chúng nhìn về sau. Vì thế, bạn phải tin tưởng các điểm đó sẽ kết nối bằng cách nào đó trong tương lai.
Bạn phải tin vào thứ gì đó:  trực giác, định mệnh, cuộc đời, nghiệp chướng, bất kỳ thứ gì. Cách tiếp cận này chưa bao giờ khiến tôi thất vọng và nó tạo ra tất cả sự khác biệt trong cuộc sống của tôi”.
“Công việc sẽ lấp đầy một phần lớn cuộc đời của bạn, cách duy nhất để thực sự thỏa mãn là làm thứ bạn tin rằng nó sẽ tuyệt vời. Và cách duy nhất để làm thứ gì tuyệt vời là yêu cái bạn làm.
Nếu chưa tìm ra, hãy kiên trì. Đừng thỏa hiệp. Như mọi vấn đề khác của trái tim, bạn sẽ biết khi tìm thấy nó. Và, như mọi mối quan hệ khác, nó sẽ tốt dần lên theo năm tháng. Vì thế, hãy tìm kiếm cho tới khi tìm thấy. Đừng thỏa hiệp”.
“Tôi không quan tâm có trở thành người giàu nhất khi nằm xuống hay không… Lên giường mỗi tối và nói chúng ta đã làm được thứ gì đó tuyệt vời… đó mới là điều có ý nghĩa với tôi”.
“Tôi nghĩ nếu bạn làm gì đó và nó trở nên thực sự tốt, bạn nên tiếp tục làm gì đó tuyệt vời và đừng ngồi lại quá lâu. Hãy nghĩ ra cái gì kế tiếp”.
“Bị đuổi khỏi Apple là điều tốt nhất từng xảy ra với tôi. Gánh nặng của thành công đã được thay thế bằng ánh sáng của một người làm lại từ đầu. Nó giải phóng tôi và đưa tôi bước vào một trong những giai đoạn sáng tạo nhất cuộc đời”.
“Khi 17 tuổi, tôi đọc được câu nói, đại ý: “Nếu mỗi ngày bạn sống như thể là ngày cuối cùng, ngày nào đó bạn sẽ làm đúng”.
Nó để lại ấn tượng sâu sắc với tôi và kể từ đó, trong 33 năm qua, tôi luôn nhìn vào gương mỗi sáng và tự hỏi:
“Nếu hôm nay là ngày cuối cùng của đời mình, mình có muốn làm thứ mình định làm hôm nay hay không?” Nếu câu trả lời là “không” xuất hiện liên tiếp, tôi biết mình cần thay đổi gì đó”.
“Sáng tạo phân biệt giữa người đứng đầu và kẻ theo sau”.
“Hình mẫu kinh doanh của tôi là The Beatles. Họ là bốn con người hiểu rõ khuynh hướng tiêu cực của nhau. Họ cân bằng nhau và khi kết hợp lại là tổng thể tuyệt vời hơn là gộp lại những phần riêng rẽ.
Đó là cách tôi nhìn nhận về kinh doanh: Những thứ tuyệt vời không bao giờ do một người làm nên mà cần tới cả nhóm người”.
“Trở thành cướp biển còn thú vị hơn gia nhập Hải quân”.
“Đôi khi bạn sẽ mắc sai lầm khi sáng tạo. Tốt nhất là nhanh chóng thừa nhận chúng và cải thiện các sáng kiến khác”.
Theo Infonet
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.