Giấc ngủ của chúng ta có ẩn chứa những sự thật đầy bất ngờ đấy các bạn ạ.
Ngủ là quá trình rất quan trọng mà chúng ta ai cũng phải làm hàng ngày. Tuy nhiên, cái việc thường ngày ấy hóa ra lại ẩn chứa khá nhiều điều thú vị, mà chắc chắn nhiều người trong chúng ta chưa nghe bao giờ.
1. Chúng ta tiêu tốn khoảng 25 năm trong đời để ngủ
Giả sử mỗi ngày chúng ta dành 8 tiếng để ngủ, tức là 1/3 thời gian của một ngày, thì một người thọ 75 tuổi sẽ tốn khoảng hơn 9000 ngày - khoảng 25 năm cho việc này.
2. Bố mẹ đã mất khoảng 6 tháng ngủ cho đến khi ta được 2 tuổi
Trong một nghiên cứu vào năm 2010 của chuyên gia ngủ Iftikhar Mirza (Anh), các cặp vợ chồng trong 2 năm đầu tiên khi có con thường chỉ có thể ngủ 3,75 - 4 tiếng mỗi đêm.
Tổng cộng, bố mẹ chúng ta đã mất khoảng 912 tiếng ngủ, tương đương với thời lượng ngủ cần thiết trong 6 tháng đối với người trưởng thành.
3. Kỷ lục không ngủ lâu nhất là 11 ngày
Kỷ lục này thuộc về Randy Gardner (Mỹ), được ghi lại vào năm 1965 khi ông mới 17 tuổi. Hậu quả của quá trình này khá... kinh hoàng.
Ngay sau đêm thứ 2, mắt ông mất khả năng tập trung, sau đó mất dần xúc giác. Ngày thứ 3, Gardner trở nên cáu kỉnh và khó chịu. Và khi kết thúc, ông gần như không thể tập trung và gặp chứng mất trí nhớ ngắn hạn.
4. Ngủ ít hơn 6h/đêm sẽ làm giảm tuổi thọ (và ngủ nhiều hơn 9h cũng vậy)
Nghiên cứu được công bố vào năm 2010 của ĐH Warwick (Anh) cho biết những người ngủ ít hơn 6h mỗi đêm có nguy cơ qua đời sớm hơn người ngủ đủ khoảng 12%. Còn những người ngủ nhiều hơn 9h thường là dấu hiệu của một cơ thể không khỏe mạnh.
5. Thiếu ngủ sẽ làm bạn tăng 0,9kg/tuần
Năm 2013, nghiên cứu của Bệnh viện ĐH Colorado (Mỹ) chỉ ra rằng những người ngủ dưới 5h/đêm có xu hướng ép cơ thể hấp thụ nhiều calories hơn, dẫn đến việc tăng cân.
6. Bạn không thể vừa ngủ vừa... hắt xì
Đúng hơn là khi ngủ sâu, rơi vào trạng thái REM (rapid eye movement). Lúc này một số đường truyền dẫn thần kinh đến não bộ bị đóng lại, trong đó có khu vực tiếp nhận kích thích.
Vì thế, dù bạn có bị dùng tóc... ngoáy vào mũi cả tiếng đồng hồ cũng không hắt xì được đâu.
7. Dysania là hội chứng dành cho những người cảm thấy cực kỳ khó khăn khi rời khỏi giường
Đó là một triệu chứng rối loạn tâm lý, thường đi cùng với trầm cảm, lo lắng, hoặc hội chứng mệt mỏi mãn tính. Những triệu chứng này khiến chúng ta ngủ nhiều hơn và muốn trốn tránh cuộc sống hàng ngày.
8. Bạn sẽ ngủ ngon hơn khi trăng khuyết
Các nhà nghiên cứu thuộc Bệnh viện ĐH Psychiatric (Mỹ) cho biết vào ngày trăng tròn, chúng ta sẽ trở nên khó ngủ hơn và thường ngủ ít hơn khoảng 20 phút so với những ngày trăng khuyết.
9. Muốn nhớ dai hơn? Hãy chăm đi ngủ hơn.
Một nghiên cứu tại Đức vào năm 2011 đã chỉ ra rằng cách tốt nhất để không quên bài học hay bất kỳ điều gì là... đi ngủ ngay sau đó. Giấc ngủ này chỉ nên kéo dài 15 phút thôi nhé.
10. Ngủ đốt nhiều calories hơn so với việc ngồi xem tivi
Bạn sẽ tiêu thụ khoảng 77 calories/h khi ngủ. Con số này là 56 khi ngồi xem tivi.
11. Trẻ em không mơ gì trong 2 năm đầu đời
Đó là những gì được các nhà khoa học tại ĐH Harvard kết luận trong một nghiên cứu vào năm 2002.
12. Phụ nữ thường gặp nhiều ác mộng hơn nam giới
Theo nghiên cứu của Jeans Parker thuộc ĐH Tây Anh Quốc, phụ nữ có tần suất gặp ác mộng nhiều hơn nam giới. Còn các anh chàng thì có xu hướng mơ về... sex nhiều hơn.
13. Tại Nhật, ngủ gục trong giờ làm là chuyện thường ngày
Những người "làm công ăn lương" ở Nhật Bản thường có thời gian làm việc rất khủng khiếp: 13 tiếng/ngày, và phải làm 6 ngày/tuần. Với thời gian làm việc "điên rồ" như vậy, rất nhiều người đã tranh thủ chợp mắt trong giờ làm việc để lấy sức.
14. Pháp là "thiên đường ngủ"
Theo thống kê, một người Pháp trung bình ngủ 8,83h/đêm - nhiều nhất trong số các nước phát triển.
Theo Soha
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.