Các nhà nghiên cứu vẫn còn phải nghiên cứu thêm về loại thuốc tránh thai cho nam giới này để chúng không ảnh hưởng tới hệ miễn dịch và những tác dụng phụ.

Từ trước đến nay, mọi nỗ lực để có thể phát triển một loại thuốc tránh thai dùng cho nam giới thay vì cho nữ giới như truyền thống đều đã thất bại. Tuy nhiên vừa qua, một nhóm nghiên cứu đến từ Đại học Osaka, Nhật Bản, do giáo sư Haruhiko Miyata đã chứng minh rằng công nghệ hoá đông tinh trùng mới (Chemically Freezing Sperm Tails) hoàn toàn có thể vô hiệu hoá một loại protein trên đuôi của tế bào tinh trùng - làm chúng quá cứng để có thể "bơi" một cách hiệu quả. Nghiên cứu này cũng minh chứng rằng việc sản xuất thuốc tránh thai cho nam giới là điều hoàn toàn khả thi.

Công nghệ hoá đông tinh trùng hoàn toàn có thể vô hiệu hoá một loại protein trên đuôi của tế bào tinh trùng - làm chúng quá cứng để có thể "bơi" một cách hiệu quả.
Nói thêm về khả năng "bơi" của tinh trùng được lấy từ năng lượng chuyển động được chuyển từ năng lượng hoá học. Cũng như cách hoạt động phức tạp của động cơ, nếu chỉ một phần bị trục trặc hay ngưng hoạt động thì toàn bộ hệ thống có thể bị trì trệ - đây cũng là nền móng của nghiên cứu nói trên.
Ngoài ra, theo giáo sư Haruhiko Miyata, hiện tại họ đã có 2 loại thuốc ức chế chức năng là cyclosporine A và FK506. Cả hai loại thuốc này đều có thể được sử dụng để ngăn chặn các phản ứng miễn dịch ở bệnh nhân cấy ghép nội tạng. Một thử nghiệm trên chuột cho thấy điều trị những con chuột đực với một hai loại thuốc trên đã làm cho chúng vô sinh. Nhưng những con chuột đó đã lấy lại được khả năng sinh sản chỉ một tuần sau khi chúng không sử dụng thuốc.

Giờ đây, không chỉ phụ nữ mới có thể uống thuốc tránh thai.
Trước mắt, các nhà nghiên cứu vẫn cần phải tìm hiểu thêm xem những loại thuốc này ảnh hưởng đến tinh trùng của con người như thế nào, cũng như tìm hiểu xem liệu có thể sản xuất một phiên bản mới từ một trong hai loại thuốc trên mà không ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch cũng như những tác dụng phụ. Vì nếu thuốc ngừa thai có nhiều tác dụng phụ sẽ khiến cho các đấng mày râu không muốn sử dụng nó.
Vẫn cần một thời gian hoàn thiện nữa thì loại thuốc tránh thai cho nam giới này mới được được đưa vào sản xuất đại trà, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng rằng trong tương lai gần, không chỉ phụ nữ mới có thể uống thuốc tránh thai.
Theo Genk
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.