Trường học không phải là nơi dạy bạn mọi thứ. Có nhiều điều bạn phải tự trải nghiệm hoặc học hỏi từ những người xung quanh.

Các kiến thức nhà trường có thể không được sử dụng nhiều
Những nhân viên văn phòng bên cạnh có thể không tham gia những khóa học mà bạn đã học. Hai người thuộc nền tảng học vấn khác nhau, nhưng hai bạn vẫn được tôn trọng và kiếm được số tiền như nhau. Sẽ không ai hỏi lại xem bạn đã học gì trong trường đại học, nhưng bạn phải dùng những kiến thức và trải nghiệm đó để hoàn thành những nhiệm vụ được giao. Những năm tháng học đại học đã trôi qua, bây giờ cuộc sống nằm ngoài bài giảng và giáo trình.
Trong cuộc sống, tài năng mới là quan trọng
Cấp trên của bạn có thể trẻ hơn bạn, tuy nhiên bạn sẽ phải gọi người ấy là “sếp”. Trong trường đại học, một sinh viên khóa dưới có thể già hơn bạn nhưng vẫn tôn trọng bạn, vì bạn là sinh viên khóa trên. Trong cuộc sống thực, sự tôn trọng dựa trên thực tài.
Nghệ thuật giao tiếp
Bạn có thể đã học các khóa phát triển nhân cách ở trường đại học nhưng trong cuộc sống bạn sẽ nhận ra tầm quan trọng của giao tiếp tốt. Bạn có thể cần phải cầu hôn một cô gái, muốn xin tăng lương, hoặc muốn thảo luận vấn đề nào đó với hàng xóm. Kỹ năng giao tiếp có thể quyết định thành bại trong cuộc sống.
Hãy cho đi nhiều hơn nhận lại
Hãy học cách cho đi nhiều hơn nhận lại cho chính bản thân mình, thay vì tiền đi ăn uống, tụ tập bạn bè đàn đúm hãy để dành tiền mua đồ cho những đứa cháu của mình, cho những người nghèo khổ xung quanh mình. Hãy nhớ nếu bạn có thể đem lại niềm vui cho người khác thì thứ bạn nhận được không phải là tiền nhưng giá trị hơn rất nhiều tiền. Bạn sẽ thấy cuộc đời đấy ý nghĩa hơn khi bạn mang lại hạnh phúc cho những người xung quanh.
“Nhặt nhạnh” từ những người thành công
Những bài học mà trường học không dạy cho bạn
Nếu bạn muốn thành công, bạn phải học cách “nhặt nhạnh” từ những con người thành công xung quanh. Hãy tìm đến họ, học hỏi và có thể sao chép những điều tốt đẹp, thói quen để thành công của họ.
Biến khó khăn thành cơ hội
Kẻ yếu sẽ thất bại trước khó khăn, kẻ mạnh sẽ biết cách sống sót qua điều đó. Những trở ngại không nằm ở bản thân nó mà nằm ở cách ứng xử, cách nhìn của chúng ta để vượt qua khó khăn. Biến khó khăn thành cơ hội để thách thức bản thân và biết được sức mạnh tiềm tàng của mỗi con người.
Khiếu hài hước
Khiến mọi người luôn cười vui là một kỹ năng không dễ vì nó đòi hỏi sự hài hước và cái duyên của một người. Những người có khiếu hài hước sẽ giải quyết được nhiều khó khăn trong bất kỳ tình huống nào.
Làm thế nào để đánh giá đúng một con người
Ở trường đại học một người có thể là bạn hoặc kẻ thù của bạn, nhưng trong cuộc sống bạn không thể đoán định mối quan hệ giữa hai người là gì. Một người bạn tốt trong văn phòng cũng có thể làm mất cơ hội thăng tiến của bạn.Vì vậy, bạn phải học cách xác định các đặc điểm của những người xung quanh. Hành động có thể mâu thuẫn với lời nói.
Bạn phải xem lại chính mình, những gì bạn nói, cách bạn nói và nói với ai
Ở trường đại học bạn có thể tranh cãi với bạn bè hôm nay, ngày mai lại thân thiện bên người ấy. Nhưng trong cuộc sống đó là một câu chuyện khác. Ở trường đại học bạn bè và những người khác hiểu bạn qua lời nói, nhưng trong cuộc sống mọi người sẽ hiểu bạn theo nhận thức của họ chứ không phải qua mỗi lời bạn thốt ra. 
Mạng lưới mối quan hệ luôn giúp ích cho bạn
Ở trường đại học bạn bè là cả thế giới của bạn. Nhưng trong cuộc sống, bạn không thể tồn tại mà không cần đến mạng lưới mối quan hệ. Bạn cần giới thiệu việc làm, một ngôi nhà mới, gây dựng một doanh nghiệp, thành lập nhóm các nhà hoạt động xã hội... Điều này có nghĩa là bạn cần quan hệ tốt với mọi người.
Trong các mối quan hệ, hành động nói lên tất cả
Khi còn học đại học, một tình yêu lãng mạn được thể hiện bằng những lời hứa ngọt ngào. Nhưng trong cuộc sống thực, hành động mới nói lên tất cả. Bạn nhìn vào một người; bạn quan sát hành động của anh/cô ấy và nhận thấy anh/cô ấy là người như thế nào. Vì vậy, hãy cẩn thận trong những từ ngữ mà bạn sử dụng, cũng như hành động, cử chỉ của bạn.
Theo Phunutoday
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.