Các nhà nghiên cứu khoa học Mỹ đã tiết lộ từ khóa giúp tình yêu của bạn trở nên lung linh, bền vững hơn bao giờ hết.

Tình yêu được ví von như một bản tình ca với những giai điệu lúc trầm lúc bổng. Bởi vậy, không ít người cảm thấy lúng túng mỗi khi câu chuyện tình yêu của mình gặp trắc trở. 

large (3)-516ed

Tuy nhiên, nghiên cứu mới đây của các chuyên gia Mỹ đã bật mí cho chúng ta từ khóa để có thể gỡ rối mỗi khi tình yêu có biến cố - đó là nói từ "cám ơn".

Để đưa ra kết luận này, các nhà nghiên cứu thuộc ĐH Georgia (Mỹ) đã khảo sát hơn 468 cặp đôi và cặp vợ chồng về tình hình tài chính, cách thức giao tiếp và mức độ cảm kích họ đến đối phương. 

large (2)-516ed

Kết quả cho thấy sự cảm kích và lòng biết ơn luôn đi kèm với mức độ hạnh phúc của các cặp đôi trong hôn nhân.

Theo tiến sĩ Allen Barton - người đứng đầu nghiên cứu: "Chúng ta có thể thấy sức mạnh của từ "cám ơn" ngay trong nghiên cứu này. Kể cả khi các cặp đôi đang rơi vào trạng thái căng thẳng trong hôn nhân, thì lòng biết ơn có thể thay đổi tình huống theo chiều hướng tích cực hơn".
large (1)-516ed

Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng việc thường xuyên nói hai từ "cám ơn" có thể bảo vệ các cặp đôi khỏi chấn động tâm lý sau khi cãi nhau.

Ted Futris - phó giáo sư thuộc ĐH Georgia cho biết: "Quan trọng hơn, chúng tôi đã tìm ra rằng khi các cặp đôi rơi vào trạng thái căng thẳng vì những vấn đề trong cuộc sống thì lòng biết ơn và sự tôn trọng có thể đảo ngược tác động tiêu cực và góp phần duy trì mối quan hệ".

large-516ed
Tiến sĩ Barton chia sẻ thêm: "Đây là nghiên cứu đầu tiên cho thấy hiệu ứng bảo vệ tâm lý của lòng biết ơn có tác động thế nào đến những mối quan hệ. Thậm chí hai từ này có thể giảm thiểu tác hại tiêu cực khi các cặp đôi tranh cãi về vấn đề tài chính - một trong những vấn đề nổi cộm trong hôn nhân".
Nghiên cứu được công bố tại Trung tâm nghiên cứu gia đình thuộc ĐH Georgia (Mỹ).

Theo Trí Thức Trẻ
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.