Một kẻ thù vô hình vô cùng đáng sợ luôn ẩn náu xung quanh chúng ta. Vậy bạn biết gì về nó?

Điều gì đe dọa đến sự sống còn của cả nhân loại? Kẻ thù lớn nhất mang lại mối nguy hiểm cho thế giới là gì? Hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết này.
Bạn nghĩ điều gì có thể đe dọa chúng ta? Thiên thạch, người ngoài hành tinh, thiên tai, động đất, núi lửa, chiến tranh hay khủng bố?
Nhưng câu trả lời sẽ khiến bạn khá ngạc nhiên, vì nó tới từ một sinh vật gần như vô hình với mắt thường: Virus.
Kẻ thù đáng sợ nhỏ bé
Năm 1518 dịch bệnh đậu mùa đã cướp đi sinh mạng của nhiều người nhất trong lịch sử.
Năm 1918, dịch cúm Tây Ban Nha đã lây nhiễm ra 20% dân số thế giới, khiến 50 triệu người tử vong.
Năm 2013, AIDS vẫn là căn bệnh thế kỷ đe dọa đến cuộc sống của con người.
Càng ngày càng có nhiều loại dịch cúm mới như H5N1, MERs, Ebola,..với mức độ nguy hiểm tăng cao đe dọa đến sự sống của nhân loại.
Dù là sinh vật nhỏ bé nhưng với trình độ khoa học và y dược ngày nay, virus vẫn luôn khiến chúng ta phải lo sợ. Nó có sức hủy diệt mạnh nhất trong số những sinh vật sống trên trái đất.
Hơn hết nó luôn rình rập và có thể bùng phát bất cứ lúc nào, tại bất cứ đâu. Đây chính là kẻ thù thực sự luôn ẩn nấp bên cạnh chúng ta. Chứ không phải là các lo sợ về thiên thạch hay người ngoài hành tinh.
Những biến thể và các chủng loại mới với mức độ nguy hiểm tăng dần vẫn không ngừng xuất hiện, virus cư trú trong tế bào sống từ 35 triệu năm về trước, trước cả khi loại người xuất hiện.
Đặc điểm của Virus
Để sinh trưởng và tái tạo, chúng phải phá hủy tế bào sống của vật chủ. Chúng có chất liệu di truyền là AND hoặc ANR, chúng nhỏ tới mức nếu tế bào là 1 căn phòng thì vi khuẩn có kích cỡ 1 người, còn virus chỉ bằng 1 nắm đấm.
Phần lớn các loài virus gây bệnh cho con người có nguồn gốc từ động vật. Chúng không thể tự mình sinh trưởng nên phải tìm cách lây lan tế bào sống để phát triển. Đây chính là sự đáng sợ của chúng.
Vắc xin - Vũ khí của loài người
Loại vắc xin đầu tiên con người sử dụng để chống lại chúng là từ đại dịch đậu mùa do vật chủ là lạc đà lây cho con người. Một bác sỹ người Anh có tên Edward Jenner đã tìm ra vắc xin năm 1976.
Đây là phát minh cứu sống cả nhân loại và có ý nghĩa vô cùng lớn với khoa học và y học.
Tạm kết:
Virus tạo ra rất nhiều đại dịch lớn và gây ra số lượng người chết còn lớn hơn cả chiến tranh. Nếu không có loại vắc xin mới nhằm đối phó với các chủng loại mới thì loài người sẽ đứng trước ngưỡng cửa của sự diệt vong.
Theo Trí Thức Trẻ
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.