Tại sao biết rằng sẽ bị lừa nhưng chúng ra vẫn thích xem ảo thuật? Hãy khám phá những lý do đó nhé!


Ảo thuật là một hình thức nghệ thuật biểu diễn có lịch sử lâu đời. Nó được xem là nghệ thuật đánh lừa người xem bằng cách đánh vào các điểm mù.
Mặc dù ảo thuật đôi khi bị coi là lừa dối người khác nhưng tại sao chúng ta vẫn thích nó. Cùng tìm hiểu các lý do đó nhé:
1. Tò mò
Bản chất của con người là sự tò mò, chính nhờ nó mà xã hội mới có thể phát triển. Con người mới khám phá thế giới xung quanh và bản thân mình.
Khi xem ảo thuật, chúng ta không thể biết trước điều gì sẽ xảy ra, chúng ta hoàn toàn bị động và thích thú với cảm giác sẽ “bị lừa”. Thậm chí chờ đợi nó như một đứa trẻ chờ đón món quà vậy.
2. Sự kỳ diệu
Ai xem ảo thuật cũng thấy rằng đó thực sự là một môn nghệ thuật biểu diễn đòi hỏi tài nghệ của ảo thuật gia. Trong mắt chúng ta, các ảo thuật gia không giống người thường.
Họ dường như có thể làm được những điều kỳ diệu, mà ai chẳng thích sự kỳ diệu chứ! Như có phép màu, họ có thể biến mất hay lấy ra một vật từ những nơi không tưởng.
3. Yếu tố bất ngờ
Khi xem ảo thuật, chúng ta đều có cảm giác hồi hộp, kích thích, đồng tử mở rộng, chăm chú quan sát từng động tác của ảo thuật gia. Chúng ta gần như bị mê hoặc theo lời nói và hành động của họ.
Rồi sau đó họ sẽ khiến bạn bất ngờ với trò ảo thuật của mình, bạn ồ lên mà không kịp lý giải. Chưa hết, họ lại tiếp tục một trò ảo thuật khác và bạn lại bị cuốn theo. Bạn chỉ có thể thưởng thức mà không kịp lý giải nó!
4. Bí mật
Yếu tố quan trọng của một ảo thuật gia là phải giữ bí mật. Nếu chúng ta hỏi một ảo thuật gia rằng họ đã làm thế nào và hãy chỉ cho chúng ta, họ sẽ nói:
- Bạn có thể giữ bí mật chứ?
Bạn hào hứng trả lời: “Tất nhiên! Tôi sẽ không nói cho ai khác đâu".
Và họ sẽ trả lời:
- Tôi cũng vậy!
Sau đó bỏ đi để lại bạn ngẩn ngơ một mình! Đó chính là yếu tố quan trọng của một ảo thuật gia chuyên nghiệp.
Ảo thuật giống như chiếc hộp bí ẩn mà chúng ta khao khát muốn biết có gì bên trong nó. Chúng ta khao khát câu trả lời cho màn ảo thuật khó tin vừa diễn ra mà không thể nào lý giải được.
Bạn sẽ luôn đặt ra câu hỏi : Tại sao có thể làm được như thế nhỉ? Và thường thì bạn sẽ không thể biết chính xác cách mà họ đã làm.
5. Giải trí
Có nhiều người xem ảo thuật như một loại hình giả trí đơn thuần, họ chỉ đơn giản là ngồi xuống và thưởng thức tiết mục. Không quan tâm tại sao nó lại như vậy!
Chúng ta luôn có nhu cầu giả trí rất cao mà ảo thuật có thể làm hài lòng bất kì vị khách khó nào tính nhất.
6. Tâm lý đám đông
Khi thấy một nhóm người đang xem ảo thuật, tự nhiên chúng ta cũng hiếu kì xem đúng không nào. Một hiện tượng tâm lý xã hội thường thấy.
Chúng ta không muốn bị coi là “lạc hậu” so với đám đông, do đó vô tình trở thành một phần trong số đó.
7. Không thể lý giải
Mặc dù các trò ảo thuật hầu như đều đơn giản đến ngạc nhiên, đôi khi bạn sẽ thất vọng khi biết mánh khóe của nó. Tuy nhiên đa số đều không thể giải thích một cách chính xác.
Dù bạn có đưa ra một cách hợp lý nhằm giải thích cho màn ảo thuật thì không thể nào chắc chắn được đó là cách mà ảo thuật gia đã sử dụng.
Một số người coi ảo thuật chỉ là trò đánh lừa người khác mà không thấy được nghệ thuật trong loại hình biểu diễn này. Nhưng dù có biết rằng bị đánh lừa đi chăng nữa, chúng ta vẫn sẽ yêu thích và xem ảo thuật!
Theo Trí Thức Trẻ
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.