Dưa hấu là món ngon được nhiều người chuộng, nhưng bạn có biết ăn thế nào mới đúng cách và không hại sức khỏe.

Dưa hấu là một trong những loại hoa quả rất phổ biến tại các gia đình vào mùa này. Tuy nhiên, người tiêu dùng cũng nên lưu ý những tác hại không nhỏ dưới đây để có một cơ thể thật sự khỏe mạnh.
lưu ý khi ăn dưa hấu

Dưa hấu là một trong những loại hoa quả rất phổ biến tại các gia đình vào mùa này

Nhiều người có thói quen bỏ hạt dưa hấu khi ăn mà không biết rằng, hạt dưa hấu có chứa nhiều axit cần thiết cho cơ thể như: ryptophan giúp dễ ngủ, glutamic tăng cường hoạt động trí não và lysine giúp cơ thể hấp thu canxi, hỗ trợ hình thành collagen tốt cho xương khớp. Đặc biệt, hàm lượng lycopene và vitamin trong hạt dưa hấu còn có tác dụng làm tăng khả năng sinh sản ở nam giới và duy trì hệ thần kinh, có lợi cho đời sống tình dục.Không bỏ hạt dưa hấu khi ăn

Không gọt bỏ lớp cùi màu trắng

Một trong những mẹo ăn dưa hấu có lợi cho sức khỏe đó là, trong cùi trắng có chứa lượng đường, chất khoáng, vitamin phong phú, có tác dụng giải nhiệt, hạ nóng bài trừ mệt mỏi, giảm huyết áp, cải thiện khả năng hoạt động của hệ thống miễn dịch và tuần hoàn máu. Vì vậy, các bạn không nên bỏ phần cùi dưa hấu khi ăn nhé.

Không ăn dưa hấu để giảm cân

Mẹo ăn dưa hấu đúng cách, đảm bảo sức khỏe, các bạn không nên ăn dưa hấu thay cơm để giảm cân nhé. Vì trong dưa hấu có hàm lượng đường rất cao và dễ chuyển đổi thành chất béo.

Không nên ăn dưa hấu quá nhiều

Dưa hấu rất tốt cho sức khỏe, nhưng nó có tính hàn vì vậy không nên ăn quá nhiều. Tiêu thụ quá nhiều sẽ gây tiêu chảy, đau bụng, chán ăn,… Bên cạnh đó, 94% thịt dưa hấu là nước nên khi ăn quá nhiều sẽ làm loãng dịch dạ dày, khó tiêu và ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa.

Không ăn khi đang bị viêm, loét miệng

Dưa hấu có tác dụng lợi tiểu, vì vậy nếu đang bị bệnh mà tiêu thụ quá nhiều loại dưa này sẽ khiến lượng nước trong cơ thể bị bài tiết nhanh chóng gây tình trạng thiếu nước ở miệng khiến người bệnh luôn có cảm giác bị khô miệng, suy nghĩ tiêu cực và điều trị không triệt để nếu thời gian bị bệnh kéo dài.

Không ăn dưa hấu khi cơ thể mệt mỏi

Hướng dẫn cách ăn dưa hấu an toàn, dưa hấu làm tăng lượng nước trong cơ thể, nên khi các bạn ăn dưa hấu lúc mệt mỏi sẽ khiến lượng máu tăng dẫn tới sưng tấy, cơ thể kiệt sức và càng mệt mỏi hơn.
Theo Phunutoday
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.