Những người bạn xấu giống như những chiếc bóng. Họ ở ngay bên chân bạn trong những ngày nắng đẹp, nhưng lại chẳng thấy đâu khi bạn rơi vào bóng tối.

1. Kiểu lừa dối
Lúc mượn tiền bạn thì họ chỉ thiếu nước quỳ xuống cầu xin, ra vẻ dằn vặt đau khổ, rồi họ cảm ơn và hứa sẽ trả đúng hẹn. Nhưng đến kỳ trả nợ, thì sẽ tránh mặt, tìm mọi lý do thoái thác, thậm chí tắt máy, quỵt nợ.
2. Kiểu người vô đức
Lúc được giúp đỡ thì vui vẻ, lúc không giúp đỡ thì lật mặt, động đến lợi ích thì mặt mũi tối sầm lại.
3. Kiểu lợi mình hại bạn
Những người như thế này không hiểu được cách tôn trọng người khác, lúc nào họ cũng cho rằng chỉ có bản thân mình là trung tâm. Khi họ làm ăn phát đạt, quen biết nhiều người, cảm thấy tất cả mọi người đều không bằng mình, thậm chí còn coi nỗi đau của người khác là niềm vui của bản thân. Những người này còn có thể vì lợi ích bản thân mà làm hại đến người khác, trước mặt kẻ yếu khoe khoang thành tích của mình.
4. Kiểu vong ân bội nghĩa
Nếu có mười việc mà bạn làm tốt chín việc, còn một việc bạn làm không đúng ý họ, họ sẽ lật mặt. Khi qua lại với người khác thường chỉ nhớ đến những điều không đúng ý mình. Đối với sự giúp đỡ, mở lòng của bạn bè thì chưa từng cảm ơn, cho rằng đó là lẽ đương nhiên.
ban-be-phunutoday-vn
Ảnh minh hoạ
NÊN NHỚ
- "Bạn bè" có 5 chữ và "kẻ thù" cũng thế: Trong xã hội, bạn thì ít mà bè thì nhiều. Ngày hôm nay bạn đang hạnh phúc trong những cuộc vui bạn bè mà quên đi gia đình nhưng có thể ngay ngày mai bạn sẽ thực sự thất vọng vì chẳng ai yêu thương bạn như chính những người thân yêu trong gia đình bạn. Rồi bạn thất vọng vì hai chữ "bạn bè" kia biến thành hai chữ "kẻ thù". Nay có thể vẫn thân thiết nhưng ngày mai tình bạn chẳng biết sẽ ra sao. Cái gì cũng chỉ là tương đối mà thôi. Vậy nên bạn bè và kẻ thù luôn song hành nhau!
- "Sự thật" có 6 chữ, "giả dối" cũng thế: Thật giả lẫn lộn khó lường và lòng dạ con người cũng thế. Có thể bạn là người cả tin, dễ tin người. Chuyện đó không hề xấu nhưng có điều xã hội muôn mặt và bạn sẽ chẳng biết được đâu là thật, đâu là dối trá. Người ta không bao giờ có khái niệm "nửa sự thật". Sự thật là một khái niệm trừu tượng và nó cần sự tuyệt đối. Con người ẩn chứa trong họ nhiều sự dối trá và bạn sẽ chẳng biết khi nào mình đang bị lừa dối. Sự thật và giả dối luôn song hành cùng nhau. Hãy luôn nhìn nhận vấn đề và tỉnh thức trong cuộc sống. Con người là thực thể phức tạp nhất và khó lường đoán được.
NHẤT ĐỊNH HÃY KẾT BẠN VỚI 4 KIỂU NGƯỜI SAU
1. Người hiểu bạn: Trong lúc bạn khó khăn, họ sẽ là người cổ vũ, giúp đỡ bạn.
2. Người tích cực: Lúc bạn đau lòng, họ sẽ luôn lạc quan thúc đẩy bạn đứng dậy.
3. Người “chỉ đường”: Vô tư chia sẻ dẫn đường cho bạn đi qua bùn lầy, sương mù.
4. Người biết phê bình bạn: Lúc nào cũng nhắc nhở, cảnh giới bạn, không mong muốn cuộc đời bạn gặp phải chông gai trắc trở gì.
Có những người bạn như vậy, cuộc đời bạn sẽ ngập tràn ánh nắng!
Theo WTT
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.