Những lời nói dù cố ý, vô tình hay đơn giản là câu cửa miệng nhưng khi bạn nói ra mà không kiểm soát được nó thì mọi chuyện sẽ tệ hơn bạn nghĩ rất nhiều.

1. Biết rồi!


Trong giao tiếp, khi bạn đang đề cập đến một vấn đề nào đó mà bạn quan tâm mặc dù bạn vừa mới mở miệng nói 1,2 câu thì người bạn của bạn trả lời là "biết rồi!" bạn sẽ cảm thấy rằng họ không muốn nghe bạn nói nữa, chuyện đó kể rồi, câu chuyện của bạn dở tệ nên đừng nói nữa hoặc có thể họ có chuyện gì đó nôn nóng muốn nói cho bạn biết nhưng lại không quan tâm điều bạn nói nên muốn dập tắt ngay câu chuyện của bạn. 


Nếu bạn đang trong tình huống người bạn của mình kể một câu chuyện mà mình không muốn nghe hay thông tin đó bạn đã biết rồi thì đừng nên nói "biết rồi!" với họ mà nên kiên nhẫn lắng nghe hết câu chuyện của họ hoặc cố im lặng để họ nói hết rồi bạn hẵng nói và bạn có thể trả lời họ với một câu khéo léo hơn như" À, hôm qua tin đó vừa lên báo đúng không? mình cũng vừa đọc xong nè", "À, hôm trước bạn có kể cho mình nghe rồi, người đó sao rồi nhỉ?"hoặc bạn đề cập đến một vấn đề khác khéo léo hơn để tranh tổn thương người đang giao tiếp với bạn.

2. Im đi!
Khi bạn đang nói hay xen ngang vào cuộc nói chuyện của người khác để hỏi một vấn đề nào đó và bạn nhận lại câu nói "Im đi!" thì khi đó cơ thể bạn sẽ phản ứng lại bằng việc tim đập nhanh hơn và bạn cảm thấy khó chịu.

Vì vậy, khi gặp tình huống bị làm phiền bởi một ai đó thì bạn nên trả lời rằng"Đợi mình một chút" , "Bạn ngồi đó đợi chút được không?" hoặc khi ai đó nói về bạn khiến bạn tức giận thì nên nói với họ "Bạn đừng nói về tôi như vậy nữa, tôi bực mình rồi"..v..v.

3. Cấm cãi.
Có thể bạn nhỏ tuổi hơn hoặc bằng tuổi người bạn đang giao tiếp nhưng khi người đó chỉ vào mặt bạn và bảo "Cấm cãi" thì cũng sẽ giống như bảo bạn "im ngay đi!".
Những lời nói như vậy chẳng khiến cho người khác tôn trọng bạn mà còn tác dụng ngược lại.

4. Bạn thì biết cái gì mà nói.

Trong công việc, gia đình, bạn bè và cả người yêu của bạn nếu bạn chỉ vào mặt một người và nói rằng"Mày thì biết cái gì mà nói hả?". Điều đó thể hiện rằng bạn đang coi thường người đó, vì thế khi ai đó nói ra điều gì mà họ cho rằng họ đúng còn bạn biết chắc là sai hoặc họ chẳng biết gì mà vẫn nói thì bạn nên im lặng và cười với họ hoặc trả lời "tôi sẽ xem xét ý kiến của anh".

5. Nói quài.
"Sao có một câu đó mà nói quài vậy?" là câu nói của cánh mày râu thường dùng để bày tỏ ý bực bội với người vợ lúc nào cũng càm ràm của mình. Nhưng càm ràm và nói nhiều là đặc trưng của hầu hết phụ nữ vì thế dù đàn ông có nói hàng trăm lần câu nói đó thì mọi chuyện vẫn sẽ tiếp diễn. Thế nên khi rơi vào trường hợp này tốt nhất người bị nhắc nhở thường xuyên thì nên cố gắng sửa đổi và dùng lời ngọt ngào sẽ tốt hơn là tỏ ra khó chịu vì khi tỏ ra như vậy sẽ khiến cả hai thêm mệt vì luôn phải nhắc hoài một việc mà chưa được thỏa mãn, đôi khi tức giận lên lại có những lời nói không hay sẽ khiến mối quan hệ trở nên tệ hơn nữa.

6. Bạn chẳng bao giờ...
"Con chẳng bao giờ biết lau dọn gì cả?", " Chồng với con chẳng bao giờ biết thương vợ cả?"..v..v. " chẳng bao giờ..." là câu nói thường xuyên được phái đẹp sử dụng, mặc cho đối phương không thường xuyên làm việc đó, thỉnh thoảng cũng có làm thì trong mắt phải đẹp khi nói ra đều là "chẳng bao giờ làm". Điều đó làm cho người nghe cảm thấy oan ức và thường những câu đó mà áp dụng cho trẻ em thì sẽ nhận lại phản ứng tiêu cực.

7. Bạn xem tôi là gì của bạn.

Bản thân mỗi người đều có thể cảm nhận được và hiểu rất rõ mình có được người khác yêu thương hay không, mình thực sự là gì của người đó vì thế đừng bao giờ hỏi đối phương của bạn. Điều đó chỉ khiến đối phương cảm thấy bạn không tin tưởng họ, bạn nghi ngờ tình cảm của họ và nếu họ không xem bạn ra gì thì bạn cũng chỉ nhận lại lời nói dối từ họ để thỏa mãn bạn. Nói điều này thường xuyên sẽ khiến mối quan hệ của bạn ngày càng tệ đi vì có những điều bạn không cần phải xác minh đi xác minh lại bằng lời nói mà phải cảm nhận bằng trái tim của bạn.

8. Cút đi!
Nếu ai đó chỉ vào mặt bạn và bảo "Cút đi và đừng bao giờ để tôi thấy mặt bạn nữa!" thì đồng nghĩa với việc bạn đã mất đi một người bạn. 

Dù là nói trong lúc tức giận, vô ý hay cố ý thì khi bạn thốt lên "cút đi!" thì mối quan hệ của bạn đã sụp đổ và rất khó để cứu vãn.

9. Mày tưởng mày là ai mà dạy đời tao?
Một người quan tâm bạn họ sẽ khuyên nhủ bạn lúc bạn buồn, bạn khó khăn nhưng đôi lúc lời nói của họ quá triết lý khiến bạn bực bội thêm. Họ thường nói "bạn nên..."," bạn phải..." và chính lúc tâm trạng bạn không ổn định bạn sẽ dễ nổi nóng rồi không giữ bình tĩnh cuối cùng dẫn đến những lời nói không hay thậm chí là xúc phạm người khác. Những lúc đó có thể bạn hãy trả lời rằng "Tôi hiểu rồi, nhưng bạn có thể ngồi nghe tôi tâm sự thôi được không?".
10. Mày chẳng làm được chuyện gì cả!
Sẽ thật tệ khi người bạn của bạn đang thất nghiệp hoặc đang suy sụp vì một vấn đề nào đó mà bạn không an ủi, không chia sẻ. Ngược lại, bạn nói với người đó "Mày sẽ chẳng làm được chuyện gì đâu" thì đồng nghĩa bạn đang đâm vào tim người đó bằng 1 con dao vô hình. Bạn suy nghĩ có thể câu nói đó của mình sẽkhích tướng được kẻ thất bại nhưng không ai đảm bảo rằng họ không càng trở nên suy sụp.
Phản ứng đầu tiên bạn nhận lại được khi nói ra câu này chắc chắn sẽ là sự tức giận thậm chí họ ghét bạn và căm hận bạn.

Mỗi người đều có lúc tức giận nhưng nếu bạn biết cách kìm nén nó và đừng nói những câu trên thì các mối quan hệ của bạn sẽ tốt đẹp hơn. Cố gắng loại bỏ những câu trên ra khỏi từ điển của mỗi người thì chúng ta sẽ cảm thấy các mối quan hệ thật tuyệt vời.

Theo Ohay
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.