Bạn đã bao giờ người khác khen một cặp đôi rằng họ có tướng phu thê. Vậy tướng phu thê là gì và vì sao các cặp đôi càng yêu nhau lâu, ngoại hình càng giống nhau?

Tướng phu thê
Nhiều khi chúng ta vẫn nghe ông bà nói: hai đứa này có nét giống nhau như vậy là có tướng phu thê, chắc chắn sẽ nên duyên vợ chồng. Tướng phu thê được quan niệm là do có duyên với nhau từ trước hay do sự ảnh hưởng tương quan nào đó khiến họ chắc chắn sẽ lấy nhau sau này.
Những cặp đôi yêu nhau thường giống nhau
Khi hai người yêu nhau lâu, hầu như mọi người đều cảm thấy họ có nét rất giống nhau. Điều này được giải thích là do họ ở bên nhau nhiều, cùng cười, cùng khóc, cùng trải qua rất nhiều cảm xúc tương tự nên cơ mặt cũng một phần vì thế mà thay đổi như nhau.
tai sao cac cap yeu nhau thuong giong nhau 1 khoah

Thêm vào đó, hai người thường xuyên đăng ảnh và đi cùng nhau thì khi ai đó bắt gặp một người sẽ liên tưởng và hình dung ra ngay người kia. Có thể đó chính là lý do khiến mọi người có cảm nhận rằng những người yêu nhau lâu có nét giống nhau.
Lý giải
Livescience cho biết, nhà tâm lý Robert Zajonc của Đại học Michigan tại Mỹ phân tích những bức ảnh của các cặp vợ chồng khi họ mới cưới và 25 năm sau.
Kết quả cho thấy nhiều cặp vợ chồng già giống nhau về mặt ngoại hình hơn so với khi mới cưới. Mức độ hạnh phúc trong cuộc sống gia đình càng cao thì khả năng giống nhau về ngoại hình càng tăng theo thời gian.
Zajonc cho rằng những cặp vợ chồng già ngày càng giống nhau vì họ bắt chước cách biểu hiện tâm trạng, nét mặt của nhau. Nói cách khác, nếu bạn đời của ai đó có năng khiếu kể chuyện hài hước và hay cười, người ấy cũng sẽ dần trở nên hài hước và hay cười.
tai sao cac cap yeu nhau thuong giong nhau 2 khoah

Một nghiên cứu vào năm 2006 của Đại học Liverpool tại Anh chứng minh đàn ông và phụ nữ dễ bị thu hút bởi những người khác giới có tính cách tương đồng với họ. Các nhà khoa học yêu cầu các tình nguyện viên xem những bức ảnh cá nhân (của cả nam và nữ) rồi dự đoán tính cách của người trong ảnh.
Tình nguyện viên không biết rằng nhiều đàn ông và phụ nữ trong các bức ảnh có quan hệ vợ chồng. Nhưng khi nhóm chuyên gia yêu cầu họ chọn những cặp nam-nữ có ngoại hình giống nhau nhất, phần lớn tình nguyện viên chọn đúng những cặp vợ chồng lâu năm.
Các nhà khoa học cho rằng, theo bản năng tự nhiên, chúng ta thường dễ có cảm tình với những người có ADN giống bản thân. Trong một nghiên cứu đối với các cặp song sinh, một nhóm chuyên gia của Đại học Western Ontario, Canada phát hiện ra rằng vợ hoặc chồng của các cặp song sinh có xu hướng sở hữu những bộ gene giống nhau.
tai sao cac cap yeu nhau thuong giong nhau 3 khoah

Ngoài ra bạn đời của những cặp song sinh cũng có mức độ giống nhau về ngoại hình cao hơn so với bạn đời của những cặp không phải song sinh.
Tiếp đến chế độ dinh dưỡng cũng được coi là một nguyên nhân. Dĩ nhiên việc béo hay gầy còn tùy thuộc vào việc ăn uống cùng như cơ địa từng người. Tuy nhiên ví dụ nếu bữa ăn của một cặp vợ chồng có nhiều món chứa chất béo thì sau một thời gian dài khuôn mặt hay vóc dáng của họ có thể trở nên mập mạp hơn.
Môi trường cũng có thể được coi là lý do. Các cặp vợ chồng sống trong cùng một nhà hoặc cặp đôi yêu nhau sống trong cùng một điều kiện thời tiết, khí hậu thì các tấc động từ bên ngoài vào làn da như nắng, mưa, nhiệt độ, độ ẩm là giống nhau. Khi đó họ có nét giống nhau về làn da và nhiều điểm khác.
Theo Khoahocthuvi

Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.