Thú cưng không đơn giản chỉ là con vật nuôi trong nhà, có nhiều điều chính con người chúng ta phải học hỏi từ chúng.

Bạn muốn tìm lời khuyên cho mối quan hệ tình cảm đang bế tắc của mình? Có lẽ đừng tìm ở đâu xa, hãy nhìn xuống chân mình đi – nơi chú chó yêu và mèo cưng đang quấn lấy – để học ngay từ chúng ấy!

1. Không phán xét người khác qua vẻ bề ngoài

Lũ ấy không quan tâm ta mặc đồ hiệu hay đồ sỉ, không quan tâm nhà ta có rộng hay chật hay có là 1 cái bãi gì đó không, cũng không đòi phải đưa ra ngoài ăn sang chảnh… Thú cưng không phán xét mà chỉ yêu vì yêu thôi!

thu cung blogtamsuvn (7)

Đây thật sự là 1 lời khuyên khá tốt cho loài người chúng ta đấy chứ, để tránh những tranh cãi lặt vặt mỗi ngày.

2. Trung thành

thu cung blogtamsuvn (9)

Có nhiều người cho rằng chế độ một vợ một chồng là sự chiếm hữu, nhưng thực sự thì sự trung thành, chung thủy là một trong những biểu hiện cao nhất của tình yêu. Lại một bài học nữa chúng ta cần học từ những con thú cưng trung thành, yêu chủ vô điều kiện!

3. Cùng chơi đi mà

thu cung blogtamsuvn (1)

Thay vì suốt ngày cãi nhau, có phải bạn và thú cưng của mình toàn chơi đùa với nhau rất vui? Sao bạn không thể làm điều đó với người ấy của mình chứ? Hãy cùng nhau vui vẻ, tận hưởng tình yêu này, mối quan hệ này, cuộc sống này… Các bạn cứ làm gì cũng được, ngớ ngớ điên điên chút cũng được, đừng ngại ngần.

4. Ra khỏi nhà thôi

thu cung blogtamsuvn (8)

Có một điều bạn cần biết về các mối quan hệ, đó là việc cứ ở lì trong nhà cùng với mỗi “bản mặt đó” hoài sẽ khiến cả 2 bạn dễ phát điên lắm đấy. Thú cưng của bạn biết điều đó, nên chúng mới thường năn nỉ, lôi kéo bạn cùng ra đường đấy! Trở lại với chuyện bạn với nửa kia của mình, các bạn không thể dành toàn bộ thời gian của mình quấn lấy nhau trong nhà, xem TV, chơi ô chữ… được đâu, hãy ra ngoài để cùng tận hưởng cuộc sống đi nào!

5. Thường vuốt ve âu yếm

Một trong những điều mà ngay cả các cặp đôi hạnh phúc nhất cũng có thể quên đó là quên dành thời gian để âu yếm nhau. Hầu hết chúng ta đều tất bật cả sáng lẫn chiều, khi về thì chỉ ăn cùng nhau, xem TV một chút rồi lăn ra ngủ. Nếu có chuyện âu yếm vuốt ve thì cũng thường chỉ vào 1 vài đêm, ở trên giường, khi mà thật ra đã mệt gần chết để có thể tận hưởng điều gì.

thu cung blogtamsuvn (6)

Trong khi đó, mấy em chó lại rất hay trong việc nhắc nhở chúng ta rằng ta không chỉ nên làm việc này mà là PHẢI làm việc này! (Chúng thường chủ động sán vào bạn và dụi dụi, yêu cầu được vuốt ve đó.) Thay vì ngồi xa nhau trên ghế lúc xem TV, hãy ngồi sát lại, cùng nhau ăn vài miếng bỏng ngô; thay vì cố gắng nhội nhét mọi việc vào một ngày, hãy phân chia ra hợp lý, việc gì có thể thư thư thì tạm gác lại đến mai để bây giờ ôm nhau cho thích; hoặc khi chuẩn bị đi ngủ, khi thức dậy buổi sáng, hãy dành ít nhất 5 phút và ôm nhau.

6. Yêu thương vô điều kiện

Thú cưng sẽ yêu thương và luôn ở bên bạn vô điều kiện, kể cả là khi bạn ốm đau hay nghèo khó chúng vẫn sẽ luôn cảm thấy hạnh phúc chỉ cần được ở cạnh bạn mà thôi.

thu cung blogtamsuvn (3)

7. Bạn bè là báu vật quý giá nhất

Trong cuộc đời mỗi người, có bạn thân là điều may mắn nhất, hãy biết trân trọng và giữ gìn tình bạn, bởi không có bạn thật bất hạnh biết bao.

thu cung blogtamsuvn (4)

8. Chia sẻ và tha thứ

thu cung blogtamsuvn (5)

Nhiều người có thể thoải mái chia sẻ thức ăn của mình với thú cưng, nhưng lại bảo người yêu của mình hãy quên chuyện đó đi, muốn ăn thì tự đi mà lấy. Phải chăng chúng ta đối xử với thú cưng tốt hơn với người yêu của mình bởi vì quá quen với sự hiện diện của nhau, đến mức nghĩ rằng đây đã là chuyện hiển nhiên và không cần nuôi dưỡng nữa? Hãy nhớ rằng bạn cần chia sẻ, bạn cần chia sẻ với bạn đời của mình nhiều như bạn sẽ chia sẻ với thú cưng.

9. Hãy trân trọng những gì mình đang có

thu cung blogtamsuvn (10)

Một trong những bài học quan trọng nhất bạn có thể học được từ thú cưng của mình đó là hãy luôn trân trọng và cảm thấy biết ơn với những gì mình có. Hãy nhìn xem, thú cưng của bạn luôn hạnh phúc khi trông thấy bạn, và biết ơn tình yêu mà bạn dành cho chúng. Nếu bạn có một gã đàn ông tốt yêu và trân trọng bạn thì đừng quên đáp lại một cách nhiệt tình để cho thấy bạn cũng yêu và trân trọng người ta nhiều không kém đâu!

Theo Một Thế Giới
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.