Tìm hiểu thế lực ngầm Mafia khiến cả thế giới phải khiếp sợ

Đây đều là những tổ chức tội ác có quyền lực ngầm hùng mạnh nhất trên toàn cầu.


Nói đến thế giới ngầm, hẳn không ít người sẽ nhớ ngay đến những thế lực ngầm cực kỳ quyền uy như La Cosa Nostra tại Ý, Hội Tam Hoàng ở Hồng Kông, Đài Loan, Trung Quốc...
Những thế lực này một lớn mạnh và dần trở thành các tổ chức tội phạm vô cùng nguy hiểm khiến cho cả thế giới phải khiếp sợ. Nhiều người gọi đó là các tổ chức Mafia.
1. Mafia Ý
La Cosa Nostra ban đầu là một tổ chức tội phạm bí mật được hình thành tại vùng đảo Sicilia của Ý vào giữa thế kỉ XIX. Đây là một trong những tổ chức tội phạm lâu đời và lớn mạnh nhất thế giới.
Sicilia là một vùng đảo có vị trí chiến lược quan trọng tại vùng biển Địa Trung Hải nên cuộc sống nơi đây rất phức tạp. Từ đây, các hội kín dần được lập nên nhằm bảo vệ người dân Silicia chống lại các thế lực từ bên ngoài.
20072015mafia1-02620
Đến thế kỉ XIX, khi hệ thống phong kiến châu Âu sụp đổ, đảo Sicilia rơi vào tình trạng vô luật pháp. Những người chủ đất ở đây bắt đầu xây dựng danh tiếng, thu thuế của người dân trong khu vực mà họ quản lý, nếu không nghe sẽ bị đe dọa.
Tuy làm ăn phi pháp và lạm dụng quyền lực nhưng các chủ đất này lại thay chính quyền đảm bảo cuộc sống yên bình và ổn định nơi địa bàn. Họ được gọi là các Capos.
Điểm đặc biệt giúp nhận dạng các Mafia Ý đó là bộ trang phục màu đen. Thông thường, họ sẽ mặc vest đen và đội chiếc mũ fedora đặc trưng.
Việc tranh giành xung đột địa bàn giữa các băng nhóm diễn ra khá thường xuyên. Tuy vậy theo thời gian, cơ cấu tổ chức theo “gia đình” dần được hình thành dưới dạng các liên minh - vừa giữ quyền lực trung tâm vừa có các tổ chức bộ phận.
Các gia đình Cosa Nostra chính thức được hình thành từ thập niên 1950.
20072015mafia2-02620
Đây là cơ cấu của một tổ chức Mafia điển hình.
Việc thành lập chính thức này có sự đóng góp rất lớn của Mỹ. Sau khi chế độ độc tài Mussolini sụp đổ, Ý bị Mỹ và quân Đồng minh chiếm đóng. Quân đội Mỹ sử dụng Mafia để liên lạc trong giai đoạn nội chiến Ý năm 1943.
150720mafia01a-49aae
Ngày càng lớn mạnh, thoát khỏi sự kìm kẹp của Mỹ, Mafia Sicilia lao vào các hoạt động tội phạm.
Từ việc thu tiền bảo kê, tống tiền, buôn bán hàng cấm, kinh doanh mại dâm, buôn ma túy tới kinh doanh ô tô, bất động sản... rồi can thiệp đến cả những vấn đề lớn hơn nữa.
Mafia hiện đã trở thành một hoạt động kinh doanh lớn nhất ở Ý. Hàng năm các tổ chức này đem lại cho Ý hàng ngàn tỷ USD.
Tuy nhiên, chính việc “coi trời bằng vung”, sẵn sàng hạ sát những người chống đối bao gồm cả cảnh sát và thẩm phán chính là nguyên do khiến Mafia Ý bị lên án, tẩy chay và mất đi vị thế khét tiếng nhất thế giới.
150720mafia01-49aae
Dần dần, mô hình Mafia được mở rộng, vươn đến các nước khác trên thế giới. Hiện Mafia Ý có vài nhánh chính đang hoạt động rất mạnh:
Mafia Silicy có nguồn gốc trên đảo Sicily, Mafia Camorra bắt nguồn từ Naples, Mafia Calabrian kiểm soát khu vực Calabrian, nhóm Sacra Corona Unita mới thành lập có trụ sở ở khu vực Puglia.
Trong đó, Mafia Camorra được coi là băng nhóm giàu có nhất, riêng băng này thu về 4,9 tỷ USD (khoảng hơn 100 nghìn tỷ VND) mỗi năm.
2. Mafia Trung Quốc
Nhắc tới thế giới ngầm ở Trung Quốc, cái tên đầu tiên tất cả mọi người nghĩ đến chính là Hội Tam Hoàng. Đây là băng đảng tội phạm cực kì lớn với quy mô khổng lồ, có trụ sở đặt tại Hồng Kông, Ma Cao, Đài Loan và nhiều chi nhánh ở khắp mọi nơi.
Hội Tam Hoàng được hình thành từ thời phong kiến Trung Hoa, theo kiểu tổ chức liên kết bí mật giữa một số gia đình hoàng tộc chịu ơn nghĩa của nhau và bảo vệ lợi ích cho nhau.
20072015mafia5-ebd5f
Hội Tam Hoàng cứ thế lớn mạnh từ hết triều đại này đến triều đại khác cho đến thế kỷ XIX, khi triều đình quyết định xử tử các thành viên của tổ chức này.
Đến đầu thế kỷ XX, Hội Tam Hoàng trở thành một tổ chức tội phạm có tổ chức thực sự với hàng loạt hoạt động trên mọi lĩnh vực.
20072015mafia5-2-02de5
Khác với các băng đảng mafia khác, điều nguy hiểm ở Hội Tam Hoàng là chúng hoạt động cực kì bí mật. Rất ít thông tin của hội được truyền ra ngoài.
Hội Tam Hoàng dần di chuyển địa bàn sang Mỹ và các nước châu Âu với phong cách làm việc cực kỳ tinh vi.
3. Mafia Nhật Bản
Ít ai biết rằng, tại Nhật Bản tồn tại một trong những tổ chức có quyền lực ngầm mạnh nhất trên thế giới - Yakuza.
Với lịch sử hoạt động hơn 300 năm và những nguyên tắc chặt chẽ, Yakuza vẫn đang ngày càng lớn mạnh và mở rộng thêm tầm ảnh hưởng.
20072015mafia7-93760
Cũng như các tổ chức mafia khác, Yakuza có tiền thân là các tổ chức tội phạm nhỏ chuyên bảo kê cho các chợ phiên, sau đó trở thành lính đánh thuê....
Nhưng khi lính đánh thuê không còn được ai thuê, họ đã làm mọi cách để kiếm tiền, từ giết người, cướp của đến buôn lậu.
Dần dần, các Yakuza hoạt động ngày càng có tổ chức hơn, các Yakuza được dẫn dắt bởi các ông chủ theo chủ nghĩa dân tộc cực hữu: từ những tên tội phạm đường phố trở thành tổ chức tội phạm khổng lồ.
150720mafia03a-1af7b
Các lĩnh vực hoạt động của Yakuza ngày càng được mở rộng: tống tiền, bảo kê đánh bạc, buôn lậu, cho vay nặng lãi, rửa tiền, buôn ma túy, mại dâm, buôn vũ khí,. cho tới các hoạt động kinh tế như kinh bất động sản, thể thao, giải trí và can thiệp cả vào chính trị.
Các Yakuza dễ dàng được nhận ra nhờ các hình xăm lớn trên cơ thể. Các hình xăm này được người Nhật gọi là Irezumi - thuật ngữ được dùng để chỉ những hình xăm truyền thống ở phần lớn trên cơ thể, đôi khi là toàn bộ cơ thể như một làn da thứ hai.
150720mafia03-1af7b
Một đặc điểm nữa khiến chúng ta còn có thể nhận ra các Yakuza là ở các ngón tay bị cụt. Những ngón tay bị cắt bỏ chính là hình phạt mà mỗi Yakuza phải chịu khi không hoàn thành nhiệm vụ.
Số lượng thành viên Yakuza hiện đã lên đến hơn 100.000 người, hoạt động theo hình thức gia đình tuyệt đối trung thành và nghe lệnh thủ lĩnh.
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.