Pokémon và 7 bài học đầy ý nghĩa có thể bạn chưa biết!

Cùng với Doraemon, Pokémon là một biểu tượng của manga Nhật Bản. Không chỉ là một thế giới giải trí đơn thuần, Pokémon còn chứa đựng những bài học ý nghĩa mà có thể bạn chưa biết.


1. Nếu bạn nỗ lực không ngừng, bạn sẽ thành công
Tuy nhiên, điểm đặc biệt của Magikarp là nếu chăm chỉ tập luyện, nó sẽ tiến hóa lên một dạng Pokémon rất mạnh. Đó chính là rồng nước Gyarados. Điều này có khiến bạn liên tưởng tới sự tích "cá chép hóa rồng" không?
=> Có thể hiện tại, bạn thật nhỏ bé. Tuy nhiên, hãy nỗ lực không ngừng, đến một lúc nào đó bạn sẽ đạt được những thành công to lớn. Hãy tin rằng: "Cá chép sẽ hóa rồng".
2. Bạn có thể trở thành bất cứ ai bạn muốn
Trong Thế giới Pokémon, Eevee là một loài đặc biệt. Nó có thể tiến hóa thành nhiều dạng khác nhau tùy thuộc vào các loại đá tiến hóa cũng như các điều kiện đặc biệt khác nhau.
Eevee có tất cả 8 dạng thức tiến hóa bao gồm: lửa, điện, nước, cỏ, băng, tâm linh, bóng tối và tiên.
=> Bạn có thể trở thành bất cứ ai bạn muốn. Điều bạn cần là không ngừng rèn luyện những kỹ năng cần thiết để tạo nên những viên đá tiến hóa cho riêng mình.
3. Đừng bao giờ nghĩ mình là người giỏi nhất
Theo bạn, trong Pokémon, hệ nào là mạnh nhất? Câu trả lời là không có hệ nào cả. Hãy nhìn vào 3 hệ cơ bản:
Lửa, nước, cỏ. Lửa sợ nước, nước sợ cỏ, cỏ lại sợ lửa. Chẳng có hệ nào là vô đối cả. Luôn tồn tại một hệ là khắc tinh của hệ kia.
=> Cuộc sống cũng như vậy, "núi cao còn có núi cao hơn". Bởi vậy, đừng bao giờ cho rằng mình là người giỏi nhất. Hãy khiêm tốn và sẵn sàng học hỏi từ những người xung quanh.
4. Đoàn kết là sức mạnh
Có những Pokémon tiến hóa chỉ đơn thuần dựa vào việc tăng số lượng. Ví dụ, Magneton (dạng tiến hóa từ Magnemite) chỉ đơn giản là 3 con Magnemite kết hợp với nhau.
Điều đó là minh chứng cho sức mạnh của số lượng và tinh thần đoàn kết. Đôi khi, việc kết hợp lại với nhau sẽ đưa Pokémon lên một tầm cao mới (next level).
=> Đoàn kết là sức mạnh. Hãy nhớ câu: "Một cây làm chẳng nên non. Ba cây chụm lại nên hòn núi cao".
5. Giấc ngủ tốt sẽ giúp bạn khỏe hơn
Snorlax là một con Pokémon tham ăn và cực kỳ mê ngủ. Chúng có thể ngủ suốt cả ngày, và chỉ thức dậy khi được đánh thức bởi tiếng sáo đặc biệt của Poké Flute. Tuy nhiên, chính khả năng ngủ này lại mang lại sức mạnh đặc biệt cho chúng.
Trong một trận đấu, nếu Snorlax bị thương và mất máu, thì nó chỉ cần ngủ một giấc là lượng máu đã mất sẽ được hồi phục lại. Một tuyệt chiêu khá hữu ích đúng không?
=> Giấc ngủ tốt sẽ giúp bạn lấy lại năng lượng sau một ngày làm việc vất vả. Hãy đi ngủ đúng giờ.
6. Đừng đánh giá người khác qua vẻ bề ngoài
Nếu bạn từng xem phim hoạt hình Pokémon thế hệ đầu tiên (Gen I), hẳn bạn còn nhớ Psyduck? Một con Pokémon với hình dáng của một chú vịt ngốc nghếch và vụng về.
Chính bởi vẻ bề ngoài đó mà Psyduck luôn bị coi thường. Ngay cả chủ nhân của Psyduck là Misty cũng ghét bỏ và nhiều lần muốn bỏ rơi nó.
Tuy nhiên, Psyduck có một năng lực đặc biệt. Mỗi khi đau đầu, nó lại tạo ra một chiêu thức vô cùng mạnh mẽ và chính tuyệt chiêu đó đã nhiều lần cứu nguy cho nhóm bạn Ash, Misty và Brock trước băng đảng Rocket xấu xa.
Dần dần, Misty đã nhận ra và trân trọng khả năng của chú Pokémon này.
=> Đừng vội vàng đánh giá thấp người khác qua vẻ bề ngoài, bởi biết đâu một ngày nào đó, bạn sẽ cần sự giúp đỡ từ họ.
7. Tình mẫu tử là tình cảm thiêng liêng nhất
Nếu bạn là một fan gạo cội của game Pokémon Red, hẳn bạn còn nhớ một sự kiện khá ý nghĩa ở thị trấn Lavender nơi có tòa tháp Pokémon. Đó là sự kiện về bóng ma của Marowak.
Chuyện kể rằng, Marowak và con của mình là Cubone đang sinh sống yên bình ở thị trấn Lavender thì bị team Rocket truy đuổi. Mục đích của team Rocket là cướp hộp sọ của Cubone để bán lấy tiền.
Nhờ sự bảo vệ của mẹ mà Cubone đã chạy thoát. Tuy nhiên, Marowak thì bị giết chết. Sau đó, bóng ma của Marowak vẫn vất vưởng ở tòa tháp Pokémon để cảnh báo mọi người về team Rocket.
Câu chuyện của Marowak sau đó được kể chi tiết hơn trong phim Pokémon Origins. Theo đó, hồn ma của Marowak chỉ siêu thoát sau khi gặp lại đứa con của mình lần cuối cùng.
=> Tình mẫu tử là tình cảm thiêng liêng nhất của mỗi con người. Hãy yêu thương cha mẹ khi còn có thể, bạn nhé!
Theo Trí Thức Trẻ
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.