Lý Tiểu Long và Chân Tử Đan - ai xuất sắc hơn?

Nếu hai huyền thoại võ thuật Trung Hoa ở hai thời kỳ khác nhau này đấu với nhau, bạn nghĩ ai sẽ thắng?


Lý Tiểu Long
Có lẽ không cần phải nói nhiều về huyền thoại võ thuật số 1 của Trung Quốc. Lý Tiểu Long là người khởi đầu cho những bộ phim điện ảnh võ thuật thế giới nói chung và tại Trung Quốc nói riêng.
(Các bạn có thể xem thêm bài về cú đấm huyền thoại của Lý Tiểu Long tại đây: Giải mã sức mạnh "cú đấm huyền thoại" của Lý Tiểu Long dưới góc nhìn khoa học)
Nhờ sự thành công của Lý Tiểu Long tại Holywood mà những cái tên sau này như Thành Long, Ngô Kinh, Lý Liên Kiệt, Chân Tử Đan... mới có đất dụng võ, và nền điện ảnh võ thuật của Trung Quốc mới được thế giới biết đến nhiều như hiện nay.
Lý Tiểu Long là đệ tử của Diệp Vấn (ông tổ môn phái Vịnh Xuân Quyền) và là người sáng chế ra môn phái Triệt Quyền Đạo (môn phái võ thuật lấy nền tảng là Vịnh Xuân Quyền kết hợp với boxing và đấu kiếm).
Nói về võ thuật, Lý Tiểu Long có thể coi là số 1 châu Á vào thời điểm ông sống, hầu hết những cảnh quay mà ông diễn đều được kỹ thuật video giảm tốc độ để người xem có thể nhìn thấy rõ hơn các chiêu thức của ông.
Đến nay cái chết của Lý Tiểu Long vẫn là một trong những bí ẩn lớn nhất thế giới. Nhiều người nghĩ rằng nó có liên quan tới băng đảng xã hội đen - Hội Tam Hoàng ở Hồng Kong (Cái chết của Lý Tiểu Long hay "nợ máu" của hội Tam Hoàng).
Chân Tử Đan (nhiều người vẫn phiên âm sai là Chung Tử Đơn)
Từ những năm 1990 tới nay, nhắc đến phim võ thuật Trung Quốc không thể bỏ qua những tác phẩm có Chân Tử Đan thủ vai. Anh là ngôi sao võ thuật được hâm mộ số 1 tại châu Á đương đại, và cũng là người tham gia nhiều bộ phim bom tấn nhất.
Đòn đá là tuyệt kỹ số 1 của Chân Tử Đan, các bạn có thể xem thêm để biết nhiều hơn về võ thuật của anh: Giải mã đòn đá nhanh "như tên bắn" của Chân Tử Đan.
Chân Tử Đan đa phần đều đóng vai nhân vật mạnh nhất trong những bộ phim mà anh tham gia và thường là vai chính diện.
2 bộ phim thành công nhất của Chân Tử Đan là Diệp Vấn (anh đóng vai sư phụ của Lý Tiểu Long) và Tinh Võ Môn (vai Lý Tiểu Long).
Ngoài khả năng thi triển võ thuật đẹp mắt, Chân Tử Đan còn là chỉ đạo võ thuật trẻ tuổi và thành công nhất châu Á.
Jung Sang Kyo, một ký giả của tờ tạp chí võ thuật Mookas có lời nhận xét:
"Lý Tiểu Long thuộc nhóm diễn viên chuyên dùng các thế võ hiện đại, Lý Liên Kiệt thuộc nhóm chuyên dùng võ thuật truyền thống Trung Hoa, còn Chân Tử Đan thì thuộc nhóm của riêng anh.
"Võ thuật của anh là sự kết hợp, dung hoà giữa các thế võ hiện đại và truyền thống, giữa việc sử dụng binh khí truyền thống với sử dụng các đòn quyền cước hiện đại".
Vậy nếu phải chọn, bạn nghĩ ai là người tài giỏi hơn, Chân Tử Đan hay Lý Tiểu Long?
Chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn 2 đoạn clip trong 2 phim "Tinh Võ Môn" mà 2 diễn viên này đóng vào năm 1973 và 1995, bối cảnh là khi Lý Tiểu Long "hạ bảng" võ môn của đối thủ
Tuy vậy, về số lượt bình chọn từ các bộ phim yêu thích thì Chân Tử Đan lại được các fans yêu thích hơn. Do đó, có thể coi 2 huyền thoại võ thuật này xuất sắc ngang nhau và cùng đóng góp lớn cho điện ảnh võ thuật Trung Hoa.
Cách đây vài năm, 1 đoạn clip 3D mô phỏng trận đấu giữa 2 huyền thoại võ thuật này được đăng tải trên Youtube. Hy vọng bạn sẽ có những phút giây thư giãn thú vị với clip này!
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.