Hầu hết mọi người mô tả hạt mưa như giọt nước mắt. Ngay cả các kênh truyền hình cũng mô tả một cơn mưa sắp tới với hình ảnh những giọt nước mắt. Hạt mưa thật sự có hình dạng ra sao?

Hạt mưa có hình dáng ra sao?

Hãy thử hình dung một hạt mưa trong đầu bạn và có một điều chắc chắn là hình dáng hạt mưa không như những gì bạn nghĩ. Đây là lý do tại sao:
Thông thường hạt mưa, thậm chí cả trong các sách khoa học, được mô tả như hình giọt nước mắt. Ngay cả các kênh truyền hình cũng mô tả một cơn mưa sắp tới với hình ảnh những giọt nước mắt.
Hình dáng của giọt mưa ban đầu khi ở trên tầng khí quyển cao ở giai đoạn ngưng tụ có hình cầu. Và khi hạt mưa rơi xuống, hình dáng này sẽ mất đi. Thay vào đó đối với những giọt có kích thước từ 1 – 3 mm giọt mưa sẽ có hình giống nửa trên của chiếc hamburger mới mặt dưới bằng và vòm cong ở trên. Với những hạt trên 4,5 mm chúng sẽ nhanh chóng bị biến dạng tạo thành hình như những chiếc dù và rồi sau đó vỡ ra thành những hạt nhỏ hơn.
hình dáng của giọt mưa, mưa, giọt mưa, tự nhiên
Ảnh minh họa
Hiện tượng này tạo ra bởi 2 lực đó là lực căng bề mặt của nước và áp suất không khí đẩy lên đáy của giọt mưa khi rơi xuống. Khi giọt mưa có kích thước nhỏ, sức căng bề mặt chiến thắng, hạt mưa giữ được hình cầu của nó. Khi kích thước hạt mưa tăng lên, đồng nghĩa với tốc độ rơi tăng theo, khiến lực tác dụng lên mặt đáy tăng lên làm hạt mưa bẹt ra giống như nửa trên của chiếc bánh hamburger và thậm chí tạo nên chỗ lõm. Sau cùng, khi bán kính của hạt mưa lớn hơn 4mm, chỗ lõm đó lớn lên, tạo thành hình như chiếc dù và sau đó vỡ ra thành những hạt nhỏ.
Theo Khoahocthuvi
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.